Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm công bố, Công ty Cổ phần hỗ trợ phát triển công nghệ Detech (Công ty Detech) đã bị xử phạt 25 triệu đồng do quảng cáo sản phẩm TPBVSK Bột sữa non Colomi (hàm lượng sữa non 51%) vi phạm quy định quảng cáo sản phẩm.
leftcenterrightdel
 Sản phẩm Bột sữa non Colomi

Cụ thể, Công ty Detech đã quảng cáo sản phẩm Bột sữa non Colomi (hàm lượng sữa non 51%) không phù hợp với nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Dù chỉ là TPBVSK, nhưng trên website http://suanon.colomi.vn, sản phẩm sữa non Colomi được giới thiệu có công dụng phòng tránh bệnh tật và ngăn ngừa táo bón, đầy hơi, nôn trớ cho trẻ,...

leftcenterrightdel
Những công dụng được "thần thánh hóa" của Bột sữa non Colomi 

Tìm hiểu được biết, Công ty Detech có địa chỉ tại Toà nhà Detech, số 8 đường Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Công ty được thành lập năm 1991- trực thuộc Trung tâm Khoa học tự nhiên và công nghệ Quốc gia (nay là Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam), với nhiệm vụ ứng dụng và triển khai các ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và kinh doanh. Người đại diện pháp luật của công ty hiện nay là ông Đào Văn Tám, chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Dù trước Công ty Detech, đã có rất nhiều doanh nghiệp bị xử phạt về hành vi quảng cáo trái phép, nhưng không hiểu sao những vi phạm như thế này vẫn tiếp tục tái diễn. Phải chăng mức xử phạt của hành vi này còn quá nhẹ nên chưa đủ sức răn đe chăng? Là một người tiêu dùng, tôi rất quan ngại và lo lắng khi những vi phạm này vẫn tiếp diễn và kéo dài, rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng này để những người tiêu dùng như chúng tôi có thể yên tâm mua sắm.
Nguồn
Link bài gốc