Được biết, sự việc xảy ra tại Hải Dương, cô giáo có tên N.T.Q đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an Kinh Môn, Hải Dương khi phát hiện mình bị mạo danh.

leftcenterrightdel
Sự việc gây xôn xao dư luận. 

Cụ thể, cô Quỳnh cho biết, mình bị kẻ gian lấy ảnh lập tài khoản Zalo dưới tên cô Q, sau đó tài khoản này đã kết bạn và nhắn tin cho các phụ huynh trong lớp học mà cô Q làm giáo viên chủ nhiệm. Đã có 6 phụ huynh bị lừa với tổng số tiền lên đến gần 26 triệu đồng. Cô Q khẳng định thông tin số tài khoản giả mạo kia không hề có liên quan gì tới cô. Ngay sau khi sự việc được chia sẻ đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của dư luận.

leftcenterrightdel

Nhiều người tỏ ý bất ngờ, shock trước hành vi lừa đảo trắng trợn như vậy. 

leftcenterrightdel
Một số ý kiến cho rằng không đi chuyển khoản khi tên cô chủ nhiệm với chủ tài khoản không trùng khớp.

Trước sự việc như trên có thể thấy việc lừa đảo, mạo danh không phải là hiếm gặp, tuy nhiên dễ thấy gần đây các vụ lừa đảo lại xuất hiện với chiêu thức tinh vi hơn, đánh vào lòng tin của mỗi người. Từ câu chuyện của cô giáo Q các phụ huynh cần tỉnh táo để kiểm tra thông tin chủ số tài khoản có đúng với tên cô giáo chủ nhiệm của lớp con hay không. Mọi thông tin cần được xác minh thật cẩn thận nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, các hoạt động học tập của các con chủ yếu thực hiện qua hình thức online thì việc đề cao cảnh giác lại càng phải được ưu tiên hơn hết.


Nguồn
Link bài gốc