"Sự việc hôm nay là chập điện vào ban ngày khi chúng ta có thể phát hiện sớm và dập khi khói nhiều, nhưng nếu không may nó xảy ra vào ban đêm thì sao, không chuông báo cháy hay bất cứ sự thông báo, giải thích, trấn an của BQL, lễ tân, bảo vệ khi cư dân xuống hỏi. Cả nhà cũng ngơ ngác ko ai chạy vì bảo có ai báo gì đâu mà cuống lên thế", một cư dân đăng trên group dân cư Ecolife.

Đáng sợ ở chỗ, trước đó tại cả 3 toà chung cư này: A1-A2-A3 thường xuyên xảy ra báo cháy giả, do đó cư dân đã quá quen và không quan tâm khi có chuông báo cháy.

leftcenterrightdel
Chung cư Ecolife Tố Hữu của chủ đầu tư Capital House cháy do chập điện 

 

"Chính xác đây là phiên bản truyện cậu bé chăn cừu tại Ecolife, cư dân chúng ta thành cừu hết từ bao giờ", một tài khoản khác ngao ngán phản ánh.

Ecolife capitol từng được quảng bá là công trình xanh đầu tiên của Hà Nội, có điều khi cư dân về ở xanh chưa thấy đâu, chỉ thấy đỏ rực băng rôn kiện cáo, từ chất lượng công trình không đảm bảo tới sai công năng, sai quy hoạch, biến các tiện ích sân thượng thành penhouse, chủ đầu tư vi phạm về quy chế quản lý nhà chung cư cao tầng, ko bàn giao đúng hẹn cho Ban quản trị toàn bộ hệ thống kỹ thuật của tòa nhà, toàn bộ cảnh quan xung quanh, tầng hầm, phần sở hữu chung riêng, khiến cho vấn đề quản lý an ninh, trật tự không được đảm bảo.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Không ít lần cư dân chung cư Ecolife Tố Hữu phải căng băng rôn đòi chủ đầu tư giải quyết quyền lợi  

Nghiêm trọng hơn, hồi tháng 5/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các điều kiện về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với Khu chung cư Ecolife Capitol, phát hiện hệ thống tăng áp ở hành lang các tầng và hệ thống hút khói ở tầng hầm hoạt động chậm, đám khói ở xa miệng hút khói thì chưa tạo ra dòng không khí hướng về phía miệng hút của hệ thống hút khói, khói bị quẩn sang hướng khác.

Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra, việc ngăn chia khu vực thương mại tại khu chung cư này chưa đúng với hồ sơ đã được thẩm định, không đảm bảo yêu cầu PCCC. Chung cư cao cấp này cũng chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định.

Ông chủ đầu tư đi đâu cũng nổ về công trình xanh mà cư dân có nguy cơ chết cháy thế này, đáng sợ thật!

Nguồn: Nguyệt Tú/Diễn đàn Người Mua Nhà

Nguồn
Link bài gốc