Quan sát Bề ngoài (vỏ hộp, font chữ, hình ảnh)

leftcenterrightdel
 

Khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm sữa bột nào cho bé, các mẹ cần hết sức lưu ý đến những vấn đề sau:

- Đầu tiên, cần phải quan sát thật kỹ phần vỏ hộp phía ngoài.  Vỏ hộp  sữa Meiji xịn phải nguyên vẹn, không méo mó, không bị lỗi về mặt font chữ, hình ảnh sắc nét, không mờ nhòa, có tem bảo hành về sản phẩm.

- Hạn sử dụng thường không bị mờ, không có dấu hiệu sửa, xóa,….thường được viết ngược theo “năm/tháng/ngày” và dập nổi, dùng móng tay cạo nếu không bong, tróc thì mới là hàng xịn và hạn sử dụng thường là 1,5 năm tính từ ngày sản xuất.

- Hãy chú ý đến tem bảo hành, nếu là hàng thật, trên hộp có tem bảo hành, chữ in không bị lỗi phông, sữa Nhật nội địa hoàn toàn thì sẽ chỉ có chữ Nhật và không có những sai sót dù là nhỏ trên bao bì.

- Ngoài ra,  hạn sử dụng của sữa Meiji Nhật thường được viết ngược theo " năm/tháng /ngày" và có in dập nổi. Khi người dùng sử dụng móng tay cạo nếu không bong, tróc thì mới và là hàng xịn. Hạn sử dụng của sữa Meiji thường là 1,5 năm tính từ ngày sản xuất. Các mẹ cùng cần để ý mã vạch đầu của sữa bột Meiji, sữa thật sẽ có mã 49. Mã vạch của sữa bột cho bé có được phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt nên chúng ta có thể yên tâm.

Quan sát bên trong

 

Ngoài những nhận biết từ bên ngoài, các mẹ cung cần lưu ý kiểm tra những đặc điểm bên trong.

- Màu sắc của bột sữa cũng sẽ thể chất lượng của sữa: 

Sữa bột thật sẽ có màu vàng nhạt, mềm mịn, đẹp mắt, đồng thời dữa Meiji xách tay của Nhật chính hãng có mùi thơm tự nhiên. Bột sữa có màu vàng nhạt, mềm mịn, đẹp mắt dù có bị ẩm và vón cục chút ít nhưng chỉ cần ấn nhẹ là bột sữa có thể tan ra ngay. 

Sữa Meiji giả thường có màu vàng đậm, mùi hơi tanh, chua hoặc thơm nồng. Bột sữa hay bị vón cục, không thơm tự nhiên.

leftcenterrightdel
 

- Pha kiểm thử: Nếu pha với nước nóng: Sữa thật sẽ ngậm nước nổi lên và khuấy mới tan còn sữa Meiji xách tay giả thì lại tan rất nhanh, màu sữa biến đổi không giống với tự nhiên nữa do có nhiều phản ứng háo học với nhau. Nếu pha với nước nguội: thì sữa Meiji xách tay giả sẽ tan rất nhanh dù chưa hề khuấy hoặc sẽ lắng xuống, trong khi đó sữa Meiji tốt phải khuấy lên thì mới tan được

- Nếm thử: Nếu nếm thử thấy đầu lưỡi có vị thơm, mát, mềm và có cảm giác dinh dính thì là sữa Thật, còn nếu thấy có mùi chua, tanh, vón cục,… thì chắc chắn là sữa Meiji xách tay Giả.

Ngoài ra, theo chia sẻ của ông Shuji Honda, Tổng Giám đốc hãng Meiji Nhật Bản với báo chí: "Cách thức phân biệt sữa Meiji xách tay và sữa Meiji nhập khẩu chính hãng là sữa Meiji nội địa Nhật có hình em bé trên hộp và chỉ có tiếng Nhật, còn sữa Meiji nhập khẩu có hình chú gấu và chữ bằng tiếng Anh, có tem phụ bằng tiếng Việt trên đó ghi rõ ràng hướng dẫn sử dụng để giúp người tiêu dùng thuận lợi khi sử dụng. Đồng thời công khai thông tin doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối."

Đây cũng là một trong những cách các mẹ có thể tham khảo thêm.

Nguồn
Link bài gốc