Sau khi quan hệ chưa lâu, cơ thể có nhiều dấu hiệu bất thường như: trễ kinh, xuất hiện dịch âm đạo, vùng ngực đau nhức, đi tiểu thường xuyên… chị em tiến hành thử thai tại nhà và phát hiện “2 vạch” thì vỡ òa cảm xúc. Nhưng chắc chắn đằng sau sự vui mừng ấy sẽ xuất hiện nhiều mối lo và việc đầu tiên nghĩ đến là không biết khám thai ở đâu tốt? Hiểu được tâm lý ấy nên hôm nay sẽ chia sẻ thông tin liên quan đến việc khám thai cho chị em biết nhé.

Khám thai ở đâu tốt?

Khám thai là việc quan trọng mà chị em cần làm định kỳ để theo dõi thai nhi. Cụ thể, xem thai nhi có phát triển tốt không, có bị dị tật gì không, từ đây có hướng giải quyết kịp thời cũng như điều chỉnh lại chế độ ăn uống cũng như bổ sung các khoáng chất cần thiết. Đồng thời, việc khám thai cũng giúp chị em tầm soát nguy cơ bệnh tật trong thai kỳ, chẳng hạn như tránh được bệnh tiểu đường, cao huyết áp nguy hiểm. Khi đã hiểu rõ vai trò của việc này, chắc hẳn chị em sẽ đắn đo không biết nên khám thai ở đâu thì giải đáp nằm ngay bên dưới.

Địa chỉ khám thai uy tín ở khu vực TP.HCM

  • Bệnh viện Từ Dũ: 284 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM.
  • Bệnh viện Hùng Vương: 138 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP.HCM.
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Bệnh viện Phụ sản Mêkông: 243A - 243B Hoàng Văn Thụ, Phường 1, Tân Bình, TP.HCM.
  • Bệnh viện Đại học Y Dược: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM.

Địa chỉ khám thai uy tín ở khu vực Hà Nội

  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương: 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: 929 La Thành, Ba Đình, Hà Nội.
  • Bệnh viện Bạch Mai: 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội.
  • Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec: 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chi phí khám thai lần đầu là bao nhiêu?

Mức giá khám thai lần đầu thường không cố định, vì còn phụ thuộc vào việc chị em chọn khám thai ở đâu và loại hình khám như thế nào. Nhưng nhìn chung, chi phí khám thai lần đầu sẽ rơi vào khoảng 300.000 - 500.000 đồng, đôi khi sẽ cao hơn tầm 600.000 - 900.000 đồng đối với những địa chỉ khám cao cấp.

Những lưu ý khi đi khám thai

Vấn đề ăn uống

Sau khi đã biết nên khám thai ở đâu thì trước khi đi, chị em đặc biệt chú trọng lựa chọn thực phẩm ăn uống sao cho khoa học. Chị em tuyệt đối không được sử dụng các thứ có chất kích thích như: cà phê, rượu, bia, thuốc lá…Đặc biệt với siêu âm 4D hoặc đo tim thai, chị em cần ăn no để em bé máy đạp, đồng thời uống nhiều nước và không đi tiểu để bàng quang được làm đầy và đẩy tử cung lên cao hơn, giúp bác sĩ dễ nhìn thấy em bé hơn. Ngoại trừ trường hợp kiểm tra đường huyết thì chị em cần nhịn ăn trước đó mấy tiếng theo chỉ định của bác sĩ để có được kết quả chính xác nhất.

Vấn đề quần áo

Dù khám thai ở đâu, chị em cũng nên chọn những loại quần áo rộng rãi và không có họa tiết rườm rà, để mặc thoải mái cũng như tiện cho việc thực hiện các xét nghiệm, không bị vướng víu. Lưu ý, nếu hôm nào siêu âm đầu dò thì chị em nên mặc váy có độ co giãn để bác sĩ dễ dàng tiến hành. Còn nếu siêu âm bụng thông thường thôi thì chị em nên mặc quần có lưng thun để không mắc công thay đồ, chỉ cần kéo lưng quần xuống là bác sĩ thực hiện được.

Vấn đề giày dép

Chị em đi khám thai, không phải đi trình diễn thời trang nên không cần chọn giày cao gót bất tiện lại dễ làm sưng phù chân hay té ngã, gây nguy hiểm. Tốt nhất, chị em nên mang bệt, vừa chân, không có dây để dễ tháo ra, mang vào cho thuận tiện, thoải mái, vì đi khám thai ở đâu cũng phải di chuyển rất nhiều giữa các khu vực xét nghiệm.

Vấn đề trang sức

Thường thì chị em đeo trang sức sẽ không ảnh hưởng đến kết quả khám thai. Thế nhưng, lời khuyên chân thành là chị em không nên đeo trang sức vẫn hơn, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và thai nhi khi đi đường cũng như đến nơi đông người như bệnh viện, để tránh bị cướp giật.

Vấn đề tế nhị

Việc vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi đi khám thai là điều hết sức cần thiết, nhất là vùng kín. Ngoài ra, chị em cũng không nên xịt quá nhiều nước hoa, vì mùi hương nồng nặc ở nơi khám bệnh sẽ làm nhiều người khó chịu, kể cả y tá và bác sĩ, gây mất tình cảm thì việc khám thai cũng sẽ không diễn ra nhanh chóng như mong đợi.

Với thông tin trên thì chắc chắn chị em đã không còn thắc mắc khám thai ở đâu, giờ thì yên tâm dưỡng thai thôi nhé!