Cụ thể, trên mạng xã hội, chị Q.A.P đã bức xúc lên tiếng phàn nàn về dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) của Abbott:

leftcenterrightdel
 

(Update pha xử lý đi vào lòng đất của nhân viên Abbott ở cuối)
Lần đầu mình review ở đây, mong những người đang làm bố mẹ có thể đọc và nhận định về cách xử lý vấn đề của 1 hãng sữa công thức lớn.
Mình là 1 người mẹ, nên mong muốn đơn thuần là có thể mua 1 lon sữa chuẩn chỉnh cho con. Nhưng buồn thay là khi háo hức mở lon sữa mới thì gặp ngay vấn đề.
Mình mua hộp sữa Abbott grow này và rồi ngạc nhiên chưa, gặp ngay quả thìa múc sữa vỡ vụn bên trong hộp sữa.
Chưa nói chuyện chất liệu quá lởm thì chuyện các mảnh nhựa vỡ ra trộn vào sữa là cực kỳ nguy hiểm nếu mình cứ cố dùng sữa cho con. Các mảnh thìa mình còn chưa tìm thấy đâu trong hộp sữa 1.7kg này.
Câu chuyện sẽ ko có gì nếu bên Abbott biết cách xử lý hợp tình hợp lý. Nhưng không, ngay từ lúc chat các bạn đã thể hiện mình đúng là những chiếc máy bấm chữ, vô cảm với chất lượng sp tệ hại của mình.
Rồi sau đó care line của Abbott gọi cho mình. 5 phút gọi điện thì 4 phút rưỡi là để giải thích cho mình quy chuẩn của các bạn khi nhập khẩu nó nghiêm ngặt thế nào, chất lượng từng hộp sữa đảm bảo ra thị trg nó chuẩn chỉnh ra sao abc... Ủa nghiêm ngặt đến thế mà vẫn có trường hợp như này thì mình phải đặt dấu chấm hỏi cho cái quy trình kiểm soát của các bạn đấy nhé.
Và rồi chốt hạ thì hướng xử lý của các bạn là: “gửi cho chị 1 cái thìa mới”.
Ok đến lúc đó thì mình cũng hết lịch sự cho nổi, mình bảo thôi chị tặng em và quy trình nghiêm ngặt nhà em cả hộp sữa kèm thìa đảm bảo chất lượng của em đấy. Cái hộp sữa này có cho tiền chị cũng ko bao giờ cho con chị uống.
Tại sao 1 hãng lớn chuyên nghiên cứu dinh dưỡng cho trẻ em, lại ko nhận thức đc sự nguy hiểm khi có lỗi nghiêm trọng với sản phẩm cho trẻ em như vậy ??? Mà phải để 1 người mẹ bình thường phải nói cho biết nguy cơ uống phải vụn nhựa của cái thìa vỡ ???
Sau khi thấy mình căng thẳng thì bạn cskh gọi điện lại và xin phép qua thăm và xem xét hộp sữa. Ok, là “qua xem hộp sữa như nào” nhé các mẹ. Không 1 lời xin lỗi hay gì đó cho có vẻ là tiếp thu ý kiến độc giả
Xin phép từ giờ khỏi dùng mấy sản phẩm của Abbott luôn. Vì nếu có vấn đề gì thì các bạn cũng chẳng đặt sức khoẻ của các con lên trên đâu, mà chỉ cần lợi nhuận thôi.
Một cái thìa vỡ mà giải quyết ko đến nơi đến chốn, thì chẳng may gặp vấn đề với sữa hay nghiêm trọng hơn, liệu có được xử lý tử tế ko ? Hay hãng sẽ chối bỏ trách nhiệm như cách đây vài năm, và cho khách hàng (cụ thể là các em bé) tự chịu trận ???
Các mẹ có thể đọc comment ở tiktok của mình để thấy ko phải mình mình phốt Abbott, mà cực nhiều mẹ gặp vấn đề về chất lượng sữa cũng như cái thìa của hộp sữa: https://vt.tiktok.com/ZSJhThhkf/
Mình mong rằng bố mẹ hãy là người tiêu dùng thông thái, đặt tiền của mình vào nơi mà nhãn hàng trân trọng. Chứ ko phải bỏ tiền nuôi nhãn hàng mà bị coi thường như cỏ rác.
Update 18/4: Nhân viên của Abbott ko những ko cầu thị, mà còn tag nhau để cợt nhả, thậm chí chửi bới, dùng những từ ngữ bẩn thỉu để nói với khách.
Abbott training nhân viên coi thường và miệt thị khách hàng như vậy sao ??? Khách hàng của Abbott đã thành rơm rác từ khi nào ???
Dù anh chị có xoá title làm việc tại Abbott, thì danh tính của anh chị cũng ko che giấu được đâu.
Và dù làm ở mảng Dược của Abbott, nhưng nhãn hàng, thương hiệu với người tiêu dùng chúng tôi chỉ là 1. Vậy nên đừng nghĩ bạn đi troll khách mảng sữa mà chúng tôi ko t.ẩ.y c.h.a.y đc mảng dược của các anh chị nhé.
#taychayabbott
Mình mong admin duyệt bài để các mẹ bỉm sữa có cái nhìn khách quan về hãng sữa này.
Còn mình thì thực sự quá thất vọng rồi”.

Đáng nói, khi chị Q.A.P phản hồi về chất lượng sữa tồi tệ của Abbott thì nhân viên Abbott vào post của mình cợt nhả:

leftcenterrightdel
Và đây là cách mà các nhân viên Abbot "chăm sóc" khách hàng khi sản phẩm có sự cố...

Rất nhiều comment của người dùng cho thấy chất lượng sữa Abbott đang thực sự “có vấn đề”, lại thêm thái độ chăm sóc khách hàng chưa được tốt:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Có thể nói, đây không phải là lần đầu Abbot dính đến lùm xùm khiến khách hàng không vừa lòng. Còn nhớ vài năm trở lại đây, sữa Abbott liên tiếp gặp phải những sự cố liên quan đến chất lượng sản phẩm khiến khách hàng lo lắng, bất an.

Sâu nổi lềnh bềnh trong sữa Grow School G-Power của Abbott?

leftcenterrightdel
 


Thông tin trên báo Kiến thức, theo phản ánh khiếu nại của chị Nguyễn Thị Bích Thủy (ngụ tại số 903 B chung cư Vĩnh Tường, đường Lộ Tẻ, Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) về chất lượng của sữa Grow School G-Power 6+ của Abbott có vấn đề.

Theo chị Thủy, ngày 4/9, chị mua hộp sữa Grow School G-Power 6+ của Abbott (loại dành cho trẻ từ 6 tuổi) có trọng lượng 900g, trên hộp sữa có ghi rõ sản phẩm được Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A phân phối, có HSD đến ngày 7/4/2017 tại một đại lý sữa ở gần chợ Kiến Đức (P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP HCM).

Tuy nhiên, khi cho con sử dụng hết 2/3 hộp, đến ngày 13/9, khi múc sữa ra pha cho con thì chị Thủy phát hiện sữa không tan hết mà nổi váng lên dù đã được pha bằng nước ấm. Tiếp tục khuấy đều sữa thì phát hiện có rất nhiều dị vật giống sâu nhỏ có chiều dài khoảng 5mm nổi lên.

Tiếp tục pha thêm ly khác thì cũng phát hiện tình trạng tương tự, tuy nhiên số lượng dị vật lần này nổi lên ít hơn so với ly ban đầu.

“Múc sữa ra và đổ nước ấm vào rồi khuấy đều lên, ban đầu thì thấy có nhiều váng màu vàng nổi lên, tiếp tục khuấy và nhìn kỹ thì tôi hoảng hồn khi phát hiện có đến 6 dị vật giống y chang con sâu. Tiếp tục pha thêm nhiều ly nữa thì phát thêm vài con như vậy nữa nổi lên” – chị Thủy cho biết.

Sau khi phát hiện sự việc, chị Thủy tìm số điện thoại trên vỏ hộp sữa để phản ánh về chất lượng sữa. Tuy nhiên, trên hộp sữa Grow School G-Power 6+ không hề có bất kỳ một số điện thoại tư vấn hay liên hệ nào.

Chị Thủy cho biết thêm, sau khi không tìm thấy số điện thoại liên hệ trên hộp sữa, chị đã lên mạng tìm kiếm và liên hệ được với Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (gọi tắt công ty 3A), là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Abbott tại Việt Nam.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, 9h sáng 16/9 đã có 3 nhân viên của công ty 3A xuống trực tiếp nhà chị Thủy để ghi nhận và lập biên bản vụ việc.

Lúc này, chị Thủy cũng mời PV của báo Kiến Thức đến để chứng kiến cuộc làm việc giữa hai bên cho minh bạch và khách quan. Tuy nhiên, sau khi thấy PV đến, 3 nhân viên của công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A tỏ ra luống cuống, từ chối làm việc và đưa ra lý do “có phóng viên ngồi ở đây chúng tôi không thể làm việc được” (!?).

Tại buổi làm việc, nhân viên công ty 3A đã yêu cầu chị Thủy cho xem hộp sữa mà chị đã mua, sau đó múc hết toàn bộ số sữa còn lại ra pha với nước ấm để kiểm tra. Tuy nhiên, mặc dù đã pha hết số sữa còn lại trong hộp nhưng không phát hiện có dấu hiệu gì bất thường.

Các nhân viên công ty 3A đã đưa ra nghi vấn khả năng trong quá trình pha sữa, chị Thủy đã để bụi bay vào trong ly nên mới xảy ra hiện tượng trên. Đồng thời, nhân viên của công ty cũng đã lấy một hộp sữa mang theo và mở nắp ra pha 1 ly trước mặt chị Thủy, sau đó nhân viên này ngỏ ý muốn tặng lại hộp sữa đó cho chị để pha cho con trai chị uống nhưng chị Thủy đã từ chối. Trước sự giải thích kèm theo nghi vấn này, chị Thủy đã không đồng ý và bác bỏ hoàn toàn những nghi vấn trên.

“Một sự giải thích quá thiếu trách nhiệm nên tôi không chấp nhận cách giải quyết sự việc. Mục đích của tôi không phải để kiện cáo nhằm gây ảnh hưởng đến tên tuổi cũng như uy tín của công ty, cũng như không phải gây khó dễ để đổi lấy hộp sữa mới. Tôi cần một lời giải thích về chất lượng sản phẩm này để đảm bảo sức khỏe dinh dưỡng cho con tôi cũng như những đứa trẻ khác đã sử dụng sản phẩm này”, chị Thủy bức xúc.

Cũng theo chị Thủy, sau khi làm việc, phía công ty đã lập biên bản sự việc và yêu cầu chị ký vào. Tuy nhiên, chị Thủy đồng ý ký nhưng sẽ bảo lưu ý kiến khiếu nại của mình về việc phát hiện dị vật giống sâu bên trong sữa ở những lần trước chị pha.

Để thông tin được khách quan, trung thực, PV đã liên hệ với công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A(Centec Tower, Số 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP HCM) để làm việc.

Khi liên hệ, chúng tôi được hướng dẫn gửi nội dung câu hỏi phỏng vấn qua email của ông Đỗ Thái Vương – Giám đốc đối ngoại của Abbott Việt Nam. Mặc dù PV đã gửi câu hỏi vào ngày 17/9/2015 theo đúng quy trình và hướng dẫn của công ty, nhưng cho đến thời điểm này (đã 3 tuần trôi qua), báo điện tử Kiến Thức vẫn chưa nhận được một động thái phản hồi nào từ phía đơn vị này.

Tuy vậy, PV cố gắng liên hệ nhiều lần bằng cách gọi điện và gửi tin nhắn cho vào số điện thoại cá nhân của ông Vương nhưng vẫn không nhận được hồi âm từ vị giám đốc này.

Sữa Abbott Grow số 4 có nhiều chấm đen

leftcenterrightdel
 

Báo Giáo dục Việt Nam đưa tin, giữa tháng 3/2014, chị Hồ Thị N. (Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị N. cho biết, chị có mua hộp sữa Abbott Grow số 4 loại 900g về cho con sử dụng. Tuy nhiên, sau khi cho con uống đến cốc sữa thứ ba, chị N. phát hiện con bị tiêu chảy. Ngay sau đó, kiểm tra cốc sữa chị N. phát hiện trong sữa xuất hiện rất nhiều chấm đen nhỏ li ti.

Ngay khi phát hiện hiện tượng lạ, chị N. đã điện thoại phản ánh tới Công ty sữa Abbott. Ngày 19/3/2014, đại diện Công ty sữa Abbott là bà Nguyễn Quỳnh Trang và bà Hồ Thu Hà đã tới gia đình chị N. để xác minh sự cố.

Theo đó, nhân viên Công ty sữa Abbott có mang theo một hộp sữa cùng loại khối lượng 400g đến pha và so sánh. Sau phi pha và hướng dẫn cách pha (vừa quấy vừa lấy thìa nghiền cho bột tan - chị N.), nhân viên Abbott so sánh và kết luận sữa bình thường.

Tuy nhiên, chị N. không đồng ý với cách lý giải này. Theo chị N., hiện tượng xuất hiện lấm tấm chấm đen như cốc sữa chị pha cho thấy sữa không bình thường. Đồng thời, chị N. yêu cầu nhân viên công ty Abbott mang hộp sữa Abbott Grow số 4 của chị đi kiểm tra.

Được biết, đây không phải là lần suy nhất sữa Abbott gặp phải các sự cố liên quan đến chất lượng sữa khiến người tiêu dùng lo lắng. Trước đó, chỉ trong vòng 3 tháng từ cuối năm 2013 đến tháng 3/2014 đã có liên tiếp 3 sự cố liên quan đến sản phẩm sữa Abbott bị khách hàng phản ánh.

Sữa Abbott Grow vón cục... đều như vắt chanh

leftcenterrightdel
 

Tờ Kiến thức đưa tin, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Hạnh (36 tuổi, ở Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), giữa tháng 3/2014, chị có mua một hộp sữa Abbott Grow với giá 296.000 đồng tại một đại lý trên phố Thái Thịnh về cho con trai 3 tuổi uống. Đến ngày 19/3, khi con trai uống hết cốc sữa, chị lấy cốc đi rửa, tá hỏa phát hiện, thành cốc có rất nhiều cục vón màu đen và váng bám vào.

Chị Hạnh cho biết, hai phụ nữ được cho là đại diện của Công ty TNHH dinh dưỡng 3A Việt Nam đã tiếp xúc gia đình chị “làm việc”. "Khi đó, tôi pha tiếp sữa cho họ xem và khoảng 5 phút sau, 2 người phụ nữ này cũng thấy cốc sữa có váng và những cục vón màu đen lấm tấm nổi lên”, chị Hạnh nói.

Phóng viên liên hệ với ông Đỗ Thái Vương, Giám đốc đối ngoại Công ty Abbott Nutrition Việt Nam. Ông Vương cho biết: “Nếu báo muốn thông tin cụ thể, anh cứ gửi câu hỏi và địa chỉ email, tôi sẽ trả lời”. Tuy nhiên, sau nhiều ngày vẫn chưa thấy vị này hay đại diện TNHH dinh dưỡng 3A Việt Nam phản hồi. Thậm chí, khi PV liên lạc lại, ông Vương hoàn toàn không nhấc máy.

Quá bức xúc với việc xử lý của Công ty 3A, gia đình chị Hạnh đã phản ánh đến các cơ quan chức năng. Một lãnh đạo Phòng cảnh sát môi trường Công an Thành phố Hà Nội cho biết: “Cơ quan đã tiếp nhận thông tin về vụ việc, đồng thời sẽ cử cán bộ cùng phối hợp với các cơ quan chức năng, nhanh chóng xác minh sự việc".

Tiếp đó, ngày 21/3/2014, chị Phạm Thị Thu (Thanh Xuân - Hà Nội) cũng phát hiện hộp sữa Abbott Grow có dấu hiệu bất thường khi con chị đã uống hết 1/2 hộp.

Chị Thu cho biết: Sau 2 tuần uống, cô giáo của con chị Thu phản ánh là sữa bị hỏng. Chị Thu đến lớp lấy sữa về nhà để pha kiểm tra thì phát hiện có dấu hiệu bất thường như: sữa vón cục màu trắng kèm theo những cục màu nâu đen nổi lên.

Chị Thu mang nguyên cốc sữa vừa pha và cả hộp sữa Abbott Grow số 4 ra đại lý sữa Abbott. Sau khi phản ánh, chủ đại lý cho biết: "Hôm trước cũng có người ra nói về sữa Abbot số 4 này, em đã gọi công ty họ xuống giải quyết và đền cho hộp khác. Chắc tại lô sữa số 4 này bị lỗi".

Ít ngày sau, 2 nhân viên của Công ty sữa Abbott xuống gặp chị Thu. "Họ đem 1 hộp sữa nguyên 400g xuống bật nắp pha và so sánh. Cốc sữa con tôi uống vẫn nổi cục nâu đen còn cốc sữa pha từ hộp họ mới mang xuống không có hiện tượng này. Họ nói rằng các lô sữa khác nhau thì độ hòa tan của sữa khác nhau", chị Thu kể lại.

Tuy nhiên, sau đó hãng sữa Abbott vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng cho người tiêu dùng.

leftcenterrightdel
 

Ngày 16/12/2013 VTC News đưa tin nhận được phản ánh của chị Nguyễn Ngọc Vân (phường 8, Q.11, TP. HCM) xung quanh chất lượng của sữa pha Abbott Grow cho trẻ 3 tuổi.

Theo đó, ngày 10/12, chị Vân có mua một thùng sữa pha Abbott Grow dành cho trẻ 3 tuổi. Sau khi sử dụng được vài hộp, con của chị Vân nói sữa bị vón cục. Thử sử dụng, chị Vân thấy bột sữa pha bị vón cục, nhưng vẫn tiếp tục cho con sử dụng. Đến hộp sữa thứ 10 của thùng đã mua, con của chị Vân không chịu uống nữa.

Đổ sữa ra cốc, chị Vân nhìn thấy sữa bị vón cục, bợn hơi nhiều nên không dám cho con tiếp tục sử dụng nữa. Gọi lên đường dây nóng của Abbott, chị Vân cho biết luôn trong tình trạng nghẽn mạch, để lại tin nhắn thì đến 2 ngày sau mới có nhân viên Abbott xuống giải thích.

“Tôi đã thử đổ 2 hộp sữa khác lô ra để cùng quan sát, 2 hộp sữa mẫu thì nhận thấy cũng có hiện tượng bợn, vón cục…”, chị Vân khẳng định.

Nhân viên của Abbott đã giải thích với khách hàng rằng đây là hiện tượng bình thường sau khi sữa đã sản xuất được 1 tháng. Tuy nhiên, khi khách hàng đọc trên vỏ hộp sữa thì không hề thấy thông tin nào, hay số điện thoại để tư vấn cho khách hàng.

Từ đó, chị Vân đã đặt vấn đề: “Nếu là hiện tượng bình thường thì tại sao không cảnh báo để khách hàng sử dụng được yên tâm. Tôi đã rất hoang mang và lo sợ cho sức khỏe của con mình khi thấy sữa có tình trạng như thế".

"Khi tôi đề nghị được kiểm định, đổi sữa khác thì nhân viên của Abbott trả lời khuyến khích khách hàng tự đi kiểm định để yên tâm sử dụng, còn không thể đổi sữa khác vì lô nào cũng bị như thế”, chị Vân cho biết.

Ngày 26/12, phóng viên đã chuyển 6 câu hỏi để làm rõ tình trạng sữa bị bợn, vón cục như người tiêu dùng phản ánh tới đại diện của Abbott Việt Nam, nhưng trong thư điện tử trả lời chiều ngày 3/1/2014, ông Đỗ Thái Vương – Giám đốc đối ngoại của Abbott Việt Nam chỉ nói rằng, "theo phiếu chăm sóc khách hàng (có chữ kí của khách hàng Vân), khách hàng đã hài lòng với giải thích của nhân viên chăm sóc khách hàng, không có thêm thắc mắc, hay bất cứ khiếu nại nào liên quan đến sản phẩm.

Tháng 12/2011, chị Triệu Vương (117 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội) phản ánh chị mua một hộp sữa Grow Advance của Abbott (do Công ty TNHH Dược phẩm 3A phân phối) về cho con uống, nhưng sau khi pha thì sữa không tan hết mà nổi váng lên dù được pha bằng nước ấm dù hạn sử dụng còn tới năm 2014.

Đầu tháng 8/2011, chị Nguyễn Diệu Linh (ở Lê Đại Hành, Hà Nội) cũng bức xúc phản ánh, khi bóc hộp sữa nước hương Vani - nhãn hiệu Grow của tập đoàn sữa Abbott cho con trai uống, chị phát hiện hộp sữa đóng cặn màu trắng, nếm thấy sữa bị nhớt và có mùi khó chịu. Các hộp sữa cùng lốc chị Linh mua về cũng xảy ra tình trạng tương tự dù vẫn còn hạn sử dụng tới tháng 12/2011.

Sinh vật lạ bò trong sữa Abbott

leftcenterrightdel
 


Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Linh (Tổ 31, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) trên tờ Pháp luật Việt Nam, vào ngày 28/10/2012, ông Linh được mời đi tư vấn sức khỏe tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên do hãng sữa Abbott Nutrition Việt Nam tổ chức.

Sau đó, ông Linh mua 2 hộp sản phẩm nhãn hiệu Ensure Gold, trọng lượng 53,8g của hãng Abbott và được khuyến mại 2 hộp sữa cùng loại.

Khi mở hai hộp sữa được khuyến mại, ông Linh phát hiện sữa có rất nhiều sinh vật lạ bên trong, có con còn sống vẫn bò lổm ngổm, con đã chết.

Ông Linh đã gọi điện cho nhà sản xuất Abbott theo số in trên bao bì sản phẩm và Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Nguyên để phản ánh.

Tuy nhiên, phải rất lâu sau, đại diện của hãng sữa Abbott Nutrition mới liên lạc lại và đưa ra những câu trả lời chưa thực sự thuyết phục. Theo đại diện hãng sữa Abbott Nutrition, rất có thể sản phẩm trên bị các sinh vật lạ xâm nhập vào trong khi vận chuyển!?

Sữa Abbott Ensuare vón cục, sánh vàng... bốc mùi


leftcenterrightdel
 


Theo tin tức trên tờ Kiến thức, ngày 21/12/2012, chị Nguyễn Bích Ngọc (ở số nhà 172, phố Kim Hoa, tổ 1, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) phản ánh, chị có mua 5 lon sữa Ensure loại 237ml tại một siêu thị gần nhà và đã uống hết 3 lon. Đến ngày 20/12, chị mở tiếp 2 lon thì phát hiện mùi rất khó chịu, kiểm tra thì thấy sữa đã vón cục…

“Tôi vẫn mua sữa của hàng Abbott (Mỹ) cho con uống. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì 2 lon sữa này lại bốc mùi kinh như vậy? Khi bật lon sữa thứ 2 tôi phải bịt mũi vì nó bốc mùi rất khó chịu. Rất may là tôi bật lon sữa ấy, nếu để con tôi tự bật uống thì chưa biết chuyện gì xảy ra”, chị Ngọc cho hay.

Cả 2 lon sữa trên của hãng Abbott (Mỹ), được nhập khẩu bởi Cty TNHH Dinh Dưỡng 3A, hạn sử dụng đến tháng 1/2013.

Abbott là một trong những hãng sữa lớn và được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, chỉ trong thời gian gần đây, các sản phẩm sữa Abbott liên tục gặp sự cố khiến khách hàng lo lắng, thậm chí bức xúc với cách làm việc, giải quyết sự cố của nhân viên công ty này. Những vụ việc lùm xùm đang được lặp đi lặp lại phần nào đã cho thấy, không chỉ đơn thuần do các nguyên nhân khách quan mà thực sự, các sản phẩm sữa của Abbott có vấn đề. Tuy nhiên, những đại diện của hãng này thay vì thừa nhận lỗi và tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm lại liên tục đưa ra những lý lẽ thiếu thuyết phục và chờ đợi sự việc... "chìm xuồng", khiến người tiêu dùng vô cùng bức xúc.


Nguồn
Link bài gốc