Trong thành phần dầu cọ chứa nhiều Axit Palmitic nhưng ngược lại hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ vẫn còn non nớt nên không có đủ khả năng phá vỡ các liên kết của phân tử Axit Panmitic và hậu quả làm cho trẻ gặp phải tình trạng táo bón. Nếu các mẹ đang băn khoăn về vấn đề này thì đây chính là các loại sữa công thức tốt cho bé đáng tham khảo:

# Sữa Similac

Sữa Similac là dòng sữa cho trẻ em thuộc thương hiệu Abbott của Hoa Kỳ. Là dòng sữa công thức không chứa dầu cọ dành cho trẻ. Bởi trong thành phần có chứa hệ chất béo không dầu cọ. Nhờ sở hữu công thức đặc biệt này nên sữa bột Similac sẽ giúp hệ tiêu hóa non nớt của trẻ hình thành, hoàn thiện, phát triển tốt hơn các dòng sữa công thức chứa dầu cọ khác.

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó sữa bột Similac cho bé còn giúp bổ sung thêm chất xơ hoà tan FOS giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn, tránh xảy ra tình trạng táo bón dai dẳng. Thành phần sữa Similac còn chứa nucleotide toàn phần sản sinh lợi khuẩn giúp hệ tiêu hoá của trẻ phát triển khỏe mạnh, giảm tiêu chảy. HMO có trong sữa đóng vai trò nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong đường ruột, ngăn ngừa các vi sinh vật có hại xâm nhập vào tế bào và từ đó giúp trẻ dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Không chỉ dừng lại ở đó, sữa bột công thức Similac còn chứa hệ dưỡng chất Eye-Q Plus gồm có DHA, Lutein, Vitamin E giúp trẻ phát triển trí não tối đa trong giai đoạn đầu đời.

# Sữa Premium Digestive  

Sữa Premium Digestive dành cho trẻ là một sản phẩm sữa của thương hiệu Nutrient Kid. Với 100% nguyên liệu được nhập khẩu từ Newzealand và sản xuất theo công thức của Singapore.

leftcenterrightdel
 

Sản phẩm này viện dinh dưỡng khuyên dùng vì đây là sản phẩm sữa rất tốt dành cho trẻ em nhẹ cân, hấp thụ kém, suy dinh dưỡng và bị táo bón dai dẳng.

Với các thành phần nổi bật như đạm Whey, MCT, chất xơ hòa tan FOS,… giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt và dễ hấp thụ các dưỡng chất.

Sữa Premium Digestive còn bổ sung phức hợp 5 Enzyme, có nhiệm vụ cắt nhỏ và làm mềm thức ăn. Đặc tính này giúp hệ đường ruột non nớt của trẻ dễ hấp thụ và tiêu hoá tốt. Bên cạnh đó sữa còn giúp cải thiện tình trạng phân sống, táo bón và tiêu chảy.

Đặc biệt sữa Premium Digestive còn có L-Lysine, Kẽm và các Vitamin nhóm B, từ đó giúp tăng cường chuyển hóa trong cơ thể. Đồng thời còn giúp kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn cho trẻ nhỏ.

# Sữa Morinaga

Sữa Morinaga là dòng sữa bột công thức cho trẻ em của Nhật Bản.

leftcenterrightdel
 

Sữa bột Morinaga được đánh giá là dòng sữa mát rất giống với sữa mẹ. Nó được coi như là gần giống với sữa mẹ vì nhờ có đường Lactulose và Raffinose giúp nuôi lớn và gia tăng lợi khuẩn đường ruột, từ đó hệ tiêu hoá của trẻ sẽ hoạt động tốt hơn. Khi sử dụng sữa trẻ sẽ dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn và không bị nóng, tiêu chảy, táo bón hoặc gặp các vấn đề khác về đường ruột.

Sữa Morinaga còn bổ sung thêm 5 loại Nucleotide, thành phần này cũng có trong sữa mẹ nên sẽ giúp tạo kháng thể và tăng sức đề kháng và trẻ sẽ ít ốm vặt hơn.

Trong thành phần sữa còn có chứa DHA, các loại Vitamin, Canxi, Magie, Kẽm,…giúp hệ xương khớp chắc khỏe, phát triển tốt về não bộ và thị lực và hỗ trợ cải thiện cân nặng lẫn chiều cao.

Theo tìm hiểu của người viết, những sản phẩm sữa công thức không chứa dầu cọ dành cho trẻ nêu trên đều thuộc dòng sữa mát nên sẽ giúp trẻ cải thiện được tình trạng táo bón, tiêu chảy,… một cách đáng kể.

Chính vì vậy nếu các mẹ đang tìm kiếm sữa công thức không có dầu cọ để giúp đảm bảo hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh và phát triển toàn diện thì các sản phẩm sữa trên là lựa chọn hoàn hảo đấy.


Nguồn
Link bài gốc