Các cách nấu cháo phổ biến cho bé

Nấu cháo bằng nồi cơm điện: Mẹ có thể dùng nồi cơm điện để nấu cháo cho bé. Cách nấu này khá phổ biến, tiện dụng, tiết kiệm, được nhiều mẹ lựa chọn.

Tuy nhiên, để nấu được cháo bằng nồi cơm điện, mẹ sẽ phải mất thời gian theo dõi trong suốt quá trình nấu. Vì thế, nấu cháo bằng nồi cơm điện chỉ có thể sử dụng như một giải pháp tình thế mà không thể sử dụng lâu dài.

hình ảnh

Nấu cháo bằng nồi cơm điện - giải pháp tình thế khi chưa có nồi nấu cháo chuyên dụng trong nhà

Nấu cháo bằng nồi áp suất: So với nồi cơm điện,  việc nấu cháo bằng nồi áp suất thường tốn ít thời gian hơn. Món cháo thơm, ngon, giữ được nhiều dinh dưỡng hơn. Chỉ cần nấu 20 đến 30 phút là mẹ đã có được món cháo thật ngon thơm, bổ dưỡng cho bé. Tuy nhiên, nấu bằng nồi áp suất, món cháo không thể đạt đến độ ngậy, độ nhừ hoàn hảo như nấu bằng nồi nấu cháo chậm.

Nấu cháo bằng nồi nấu cháo chậm: Nồi nấu cháo chậm là loại nồi được thiết kế theo cách đặc biệt, chuyên dùng để nấu cháo ăn dặm cho bé. Về cấu tạo và hình dáng, nồi nấu cháo chậm trông khá giống nồi áp suất. Nắp nồi thường được làm bằng thủy tinh trong suốt giúp mẹ dễ dàng quan sát thực phẩm bên trong trong suốt quá trình nấu.

Việc nấu cháo bằng nồi nấu chậm có những ưu điểm sau:

  • Giúp cho chất dinh dưỡng trong thức ăn không bị hao hụt: Với phương pháp nấu bằng nồi nấu chậm, nhiệt độ nấu của nồi duy  trì ở mức không quá cao, từ 75 – 135oC. Vì thế, thời gian nấu thường khá dài, cỡ vài giờ. Tuy nhiên, với cách nấu như vậy, dưỡng chất trong thực phẩm gần như được bảo toàn nguyên vẹn.
  • Sử dụng đơn giản: Việc sử dụng các sản phẩm nồi nấu chậm thường rất đơn giản. Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất, mẹ chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi, chọn chế độ nấu và cắm điện để đó. Trong thời gian này, mẹ có thể đi làm những việc khác: tắm, gội hoặc chơi với bé... Sau vài giờ, mẹ sẽ có được một nồi cháo thơm ngon, bổ dưỡng.
  • Tiết kiệm điện năng: Công suất của các loại nồi nấu cháo chậm thường khá nhỏ, chỉ từ 80 – 160W. Do đó, điện năng tiêu tốn cho việc nấu cháo bằng nồi nấu chậm rất ít.

Nên dùng loại nồi nấu cháo cho bé nào

Phân tích trên đây cho thấy: Nồi cơm điện hay nồi áp suất đều có thể giúp mẹ có được những món cháo thơm ngon cho bé. Tuy nhiên, với việc sử dụng hai loại nồi này, mẹ phải tập trung chú ý thật nhiều khi nấu để cháo không bị trào ra hay bị cháy. Vì thế, để tiết kiệm thời gian và giải phóng phần nào sức lao động cho mình, ngay bây giờ, điều mẹ cần làm hơn bao giờ hết là sở hữu cho mình một sản phẩm nồi nấu cháo chậm.

Top nồi nấu cháo cho bé tiện lợi

 Nồi nấu cháo cho bé Fatz Baby SLOW1 1.5L FB9015MH

Nồi nấu Fatz Baby SLOW1 1.5L FB9015MH được rất nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng, bởi nó vừa tốt cho hệ tiêu hoá non nớt của trẻ vừa có thể giữ được gần như hoàn toàn chất dinh dưỡng, vị ngon của thực phẩm.

hình ảnh

Nồi nấu cháo cho bé Fatz Baby SLOW1 FB9015MH 1.5L

Với 3 chế độ nấu: nấu nhanh, nấu chậm, giữ ấm cùng dung tích hợp lý, phù hợp với khẩu phần ăn của bé, nồi Fatzbaby SLOW1 1.5L FB9015MH luôn sẵn sàng hỗ trợ mẹ chăm sóc thật tốt con yêu.

Ưu việt của sản phẩm

  • Linh hoạt chọn lựa 2 chế độ nấu

- Chế độ nấu chậm: Nồi Fatzbaby SLOW1 1.5L FB9015MH sử dụng tính năng làm chín thực phẩm ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài. Nhờ đó, món cháo của bé giữ được gần như nguyên vẹn hàm lượng chất dinh dưỡng, bé dễ tiêu hóa hơn. Mẹ có thể sử dụng chức năng này để chuẩn bị bữa sáng cho bé từ đêm hôm trước. Nhờ đó, mẹ sẽ tiết kiệm được thời gian cho buổi sáng trước lúc đi làm.

- Chế độ nấu nhanh: Dù đã được rút ngắn, song thời gian nấu nhanh bằng nồi nấu chậm vẫn dài hơn thời gian nấu truyền thống bằng nồi nấu thông thường. Điều này giúp đảm bảo độ chín, độ dinh dưỡng và độ mềm nhừ của thức ăn cho bé.

  • Chức năng giữ ấm lên đến 4 tiếng

Với nồi Fatzbaby SLOW1 1.5L FB9015MH, sau khi nấu xong, thời gian giữ ấm thức ăn lên đến 4 tiếng giúp bé luôn có sẵn thức ăn ấm nóng, thơm ngon như vừa mới nấu. Mẹ không cần hâm đi hâm lại món cháo nhiều lần, vừa tốn thời gian, vừa hao hụt chất dinh dưỡng.

  • Chất liệu an toàn

Với thiết kế hiện đại, được làm từ chất liệu sứ ceramic không độc hại, chống sát, chống trào, nồi Fatzbaby SLOW1 1.5L FB9015MH là món đồ không thể thiếu đối với gia đình có bé đang trong độ tuổi ăn dặm.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm

- Dung tích: 1.5L

- Nguồn điện: AC 220-240V, 50/60Hz

- Công suất: 120W

- Thời gian bảo hành: 12 tháng

Nồi nấu cháo chậm Tobé

Nồi ToBé đã chinh phục được đông đảo khách hàng bằng rất nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Tích hợp 6 chế độ nấu đa dạng, đáp ứng nhu cầu của cả gia đình.
  • Giữ nguyên chất dinh dưỡng bằng phương pháp hấp cách thủy.
  • Với dung tích 1L, chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi, cắm điện, nhấn nút và chờ đợi, mẹ sẽ có được món cháo thơm ngon, béo ngậy để bé ăn được cả ngày.
  • Vừa nấu cháo vừa hấp được các loại bánh, rau củ… cùng lúc.
  • Khả năng giữ nhiệt tới 8 tiếng cùng tính năng hẹn giờ giúp mẹ tận dụng được thời gian nấu để làm việc khác.
  • Kết cấu chống trào độc đáo giữ cho thực phẩm luôn ấm nóng mà không bị mất đi chất dinh dưỡng.
  • Tự động ngắt khi hết nước. Nhờ đó, mẹ không lo cháo cháy, không phải trông nồi lúc nấu.
  • Lõi sứ cao cấp truyền và giữ nhiệt tốt, vừa không tiêu tốn điện năng vừa có thể làm sạch dễ dàng.

hình ảnh

Nồi nấu cháo chậm ToBé

Với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, phù hợp với nhu cầu của cả gia đình, nồi nấu ToBé xứng đáng là sản phẩm không thể thiếu dùng nấu cháo ăn dặm cho em bé.

Nồi nấu cháo đa năng Bear 

Với dung tích nồi 0,8lít, mẹ có thể nấu được 3 bát cháo, đủ cho bé  ăn cả ba bữa trong ngày.

Dưới đây là những ưu điểm của nồi đa năng Bear:

  • Giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, đặc biệt là các vitamin như: B1, B6…
  • Lòng nồi được làm bằng sứ cao cấp nên rất an toàn, chống trầy xước, chống dính tốt, dễ vệ sinh và không độc hại.
  • Nắp nồi làm bằng thủy tinh chịu lực trong suốt, được thiết kế chống trào. Nhờ đó, giúp tăng khả năng giữ nhiệt, bảo toàn chất dinh dưỡng và giúp người nấu có thể dễ dàng quan sát được bên trong nồi.
  • Nồi có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, tiện lợi cho việc cất giữ và di chuyển.

hình ảnh

Nồi nấu cháo cho bé Bear 0,8l

  • Dễ sử dụng và vô cùng tiện lợi: Mẹ chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, cho vào nồi, chọn chế độ, cắm điện và chờ đợi. Với ba chức năng: nấu nhanh, nấu chậm và giữ ấm, ngoài việc nấu cháo, mẹ còn có thể dùng nồi để nấu một loạt các món ăn đa dạng cho gia đình, như: kho cá, chưng yến, hầm gà …
  • Tiết kiệm thời gian: Với nồi nấu đa năng Bear, công việc mà mẹ phải làm đơn giản chỉ là chuẩn bị nguyên liệu cho vào nồi, chọn chế độ, cắm điện và chờ cho đến khi thức ăn được nấu chín. Vì thế, trong quá trình nấu, mẹ có thể làm nhiều việc khác như tắm, gội, chơi với bé yêu.
  • Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm điện: công suất của nồi nấu Bear thấp, chỉ 200W. Thêm vào đó, lòng nồi bằng sứ, nắp nồi bằng thủy tinh có khả năng giữ nhiệt rất tốt. Vì thế, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về lượng điện năng tiêu thụ khi nấu cháo cho bé bằng nồi nấu Bear.

Nồi Nấu Cháo Cho Bé 2.5L BONBEBE BB17

Với phương pháp nấu chậm, nồi nấu đa năng Bonbébé BB-17 giúp thực phẩm chín mềm, nhừ nhuyễn mà vẫn đảm bảo giữ được gần như hoàn toàn lượng dinh dưỡng và hương vị thơm ngon của thực phẩm.

Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng đi sâu tìm hiểu ưu, nhược điểm của nồi nấu Bonbébé BB-17.  

Ưu điểm

  • Nồi có dung tích khá lớn (2,5L), thích hợp khi sử dụng với gia đình có đông người.
  • Tiết kiệm điện, an toàn khi sử dụng.
  • Lõi nồi được thiết kế đảm bảo chống sát, chống trào và có thể tháo rời giúp dễ dàng vệ sinh, làm sạch. Lõi được làm bằng sứ Ceramic, không chứa chất độc hại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
  • Nắp nồi làm bằng kính thủy tinh cường lực giúp dễ dàng quan sát thực phẩm bên trong trong suốt thời gian nấu.
  • Có thể sử dụng nồi cho các mục đích đa dạng: nấu bột, nấu cháo cho bé; kho thịt, kho cá, chưng yến, nấu chè,....
  • Vỏ nồi làm bằng thép không gỉ bền, đẹp, dễ lau chùi và làm sạch.

hình ảnh

Nồi nấu đa năng Bonbébé BB-17 2,5l

Thông số kỹ thuật của nồi nấu đa năng Bonbébé 

- Công nghệ: Đức

- Điện áp 220V - Công suất: 115W

- Dung tích: 2,5L

- Kích thước: 27x27x22 cm

- Trọng lượng: 2,5 kg

- Bảo hành: 12 tháng và 1 đổi 1 trong 3 ngày với các lỗi đến từ nhà sản xuất.

Bộ nấu cháo, cơm nát trong nồi cơm điện Richell

Không vận hành theo cách nấu chậm của các sản phẩm kể trên, bộ nấu cháo/cơm nát trong nồi cơm điện Richell mang đến cho các mẹ những trải nghiệm hoàn toàn khác lạ, độc đáo.

Bộ nấu cháo/cơm nát Richell chính hãng (Nhật Bản) gồm 4 món làm bằng chất liệu cao cấp, chịu nhiệt tốt. Bộ sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, có thể xếp chồng lên nhau. Dung tích cốc nấu là 310ml.

Thành phần của Bộ nấu cháo Richell  

  • Cốc nấu bằng thủy tinh cao cấp chịu nhiệt tốt. Miệng cốc hơi loe ra giúp cho nước cháo khi sôi không bị trào ra ngoài. Cốc được thiết kế nhỏ gọn, có thể sử dụng với mọi loại nồi cơm điện hiện có trên thị trường.
  • Cốc đựng bằng nhựa, có tay cầm, có vạch chia dùng để đong nước. Đáy cốc có các hạt sần giúp cho việc nghiền nát cơm được dễ dàng. Cốc nhựa có thể dùng để đựng cốc thủy tinh khi còn nóng hoặc để đựng cháo cho bé ăn trực tiếp.
  • Thìa nghiền với 2 mặt sần vừa để đong gạo, vừa để nghiền thức ăn chín cho bé.
  • Miếng lót cách nhiệt bằng silicone hình lá mầm xinh xắn dùng nhấc cốc thủy tinh nóng ra khỏi nồi sau khi nấu được dễ dàng.

hình ảnh

Bộ nấu cháo trong nồi cơm điện Richell

Cách sử dụng Bộ nấu cháo/cơm nát trong nồi cơm điện Richell

  • Dùng thìa mềm đong một lượng gạo thích hợp vào cốc nhựa có tay cầm, và vo sạch. Tùy theo từng giai đoạn của bé mà mẹ có thể chọn nấu cháo hay nấu cơm nát cho bé ăn:

- Với bé từ 5 đến 6 tháng tuổi: đong 1 - 3 thìa gạo, nấu cháo loãng 10 lần.

-Với bé từ 7 đến 8 tháng tuổi: đong 2 - 5 thìa gạo, nấu cháo loãng 7 lần.

- Bé từ 9 đến 11 tháng tuổi: đong 3 - 8 thìa gạo, nấu cháo đặc 5 lần.

  • Đổ gạo và một lượng nước tương ứng vào cốc nấu. Cho cốc nấu vào giữa nồi cơm điện của gia đình. Lưu ý là gạo trong cốc phải ở dưới mức nước có sẵn trong nồi và không đậy nắp cốc.
  • Để nấu cháo: cứ 1 thìa gạo thì dùng 05 thìa nước. Nấu cơm nát: cứ 1 thìa gạo thì dùng 2.5 thìa nước.
  • Sau hơn nửa giờ, cháo hay cơm nát của bé sẽ được nấu chín cùng nồi cơm của gia đình. Sau khi chín, mẹ dùng lót tay silicon nhấc cốc nấu ra khỏi nồi, cho vào cốc nhựa có tay cầm và sẵn sàng cho bé thưởng thức. Sau khi cháo hay cơm chín, mẹ có thể thêm rau, thịt... bổ sung dưỡng chất cho bé.
  • Với những bé cần đồ mềm và nát hơn, mẹ có thể đổ cơm nát ra cốc nhựa và dùng thìa để tiếp tục nghiền. 

Trên đây là những đánh giá khách quan nhất về Top 5 sản phẩm nồi nấu cháo tiện lợi của năm dựa trên cách nhìn nhận của Baoanbinhreviews. Hy vọng bài viết sẽ thực sự hữu ích cho mẹ trong việc lựa chọn, tìm ra một sản phẩm nồi phù hợp và xin chân thành cảm ơn sự quan tâm theo dõi của mẹ.

 
 
BaoAnBinhReviews
Nguồn
Link bài gốc