Kênh youtube hướng dẫn cụ thể  cách cùng con học tại nhà bạn có thể tham khảo thêm: https://www.youtube.com/c/AlexDMusicInsight

leftcenterrightdel
 

1. Ba mẹ hãy học cùng con

Ý tôi nói đây không bắt buộc bố mẹ phải học thật nhiều tiếng anh rồi mới dạy con. Hãy học cùng trẻ.

Cụ thể là mình có thể tìm hiểu trước những từ mới trong list hình ảnh dạy trẻ và tập phát âm trước để mình có thể tương tác với trẻ. Không mất nhiều thời gian đâu, bạn chỉ cần chuẩn bị trước những gì bạn thấy hiện hữu xung quanh và tìm để lưu lại và chỉ cho trẻ hoặc cho trẻ nghe liên tục.

Một phần mềm thú vị cho bạn tạo bộ bài học theo chủ đề để luyện phát âm: ELSA (Phần tạo từ điển và tìm kiếm từ mới phát âm là miễn phí – mình có thể lưu lại để học)

Hay cùng xem một video với trẻ (trẻ trên 2 tuổi) thì cùng hát. Bạn không cần hát đúng hoàn chỉnh câu mà chỉ cần nhấn những từ chính trong bài hát, rồi hát nhấn cho trẻ nghe. trẻ sẽ rất thích thú và bắt chước theo đó.

2. Thiết lập thói quen cho trẻ

Hãy sắp xếp các hoạt động theo một thời gian biểu cố định hàng ngày.

Bạn có thể chơi một số trò chơi bằng tiếng Anh cùng con sau giờ học, hoặc xem ảnh, đọc sách hình ảnh bằng tiếng Anh trước giờ ngủ Đều đặn lặp lại như vậy, bạn sẽ đem lại cho trẻ những phản xạ cần thiết với từ ngữ và các cụm từ tiếng Anh trước khi con quen dần với việc tự mình thực hiện việc đó.

Lúc mới bắt đầu, đơn giản nhất là qua thẻ học hình ảnh cũng giống như học tiếng việt. Nếu con quá bài xích với việc học, mẹ hãy kết hợp bằng những trò chơi, hay chỉ là bâng quơ nói nhưng lặp đi lặp lại đúng thời điểm đó trong ngày. Dần dà, dù con muốn hay không, việc tiếp nhận kiến thức mà mẹ đem đến cũng sẽ hình thành trong nhận thức tư duy của con.

3. Tương tác với con thật nhiều

Không phải chỉ bắt con nghe để học. Bố mẹ hãy chơi những trò chơi hoặc biểu lộ cảm xúc qua những khi xem video, khi học cùng con hoặc trong tình huống hàng ngày.

Hãy tạo những tình huống thú vị nhất để trẻ tập trung vào. Điều này làm trẻ tiếp xúc rất nhanh và nhớ lâu.

4. Tận dụng những tình huống thường ngày

Một trong những lý do bạn nên cùng con học tiếng Anh tại nhà bởi con sẽ được trực tiếp tiếp xúc với các tình huống thường ngày, cũng như các đồ vật xung quanh ngôi nhà để thực hành tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Các từ vựng về đồ chơi của con hoặc đồ nội thất trong nhà cũng sẽ được trẻ thích thú luyện tập cùng bạn

Hay khi ra ngoài, đi chơi bạn có thể chỉ bất cứ thứ gì mình thấy bằng tiếng anh cho trẻ và có thể chụp hình lại để về chơi trò học tiếng anh cùng trẻ

5. Động viên và khen thưởng mỗi khi trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Bạn hãy thường hay khen bé một cách hào hứng nhất và tặng một món quà cho bé khi bé đạt được một mục tiêu nào đó. Đừng quên biến việc học thành niềm vui cho trẻ, như vậy chắc chắn con bạn chắc chắn sẽ hào hứng hơn với việc học ngoại ngữ.

6. Cho trẻ nghe lặp đi lặp lại nhiều lần

Việc nghe đi nghe lại nhiều lần, kể cả khi trẻ đang chơi hoặc làm việc khác giúp não trẻ ghi nhớ thụ động và có thể phản xạ nhanh khi gặp tình huống tương tự. Ví dụ bạn cho trẻ nghe một bài hát nhiều lần, thì sẽ có lúc bạn sẽ thấy con bạn ngân nga hát theo lời bài hát.

Bố mẹ hãy sắm cho trẻ một cái loa để trẻ có thể nghe mọi lúc mọi nơi, hoặc bật điện thoại cho trẻ nghe ( không xem video) lúc trẻ đang chơi trò chơi nhé.

7. Đừng mang tâm lý con sẽ loạn ngôn ngữ.

Ở độ tuổi 1- 3 tuổi, con sẽ tiếp thu những từ vựng mà con tiếp xúc, con nghe được ở xung quanh cuộc sống. Càng nhiều từ vựng dù là tiếng anh hay tiếng việt hay bất cứ thứ tiếng gì cũng tốt thôi. Sẽ đến lúc, khi con lớn hơn, khi mà nhận thức về ngôn ngữ hoàn thiện con sẽ biết nói và thể hiện chính xác ngôn ngữ mình muốn nói. bới vây, ba mẹ có thể nói chuyện một cách thoải mái song song giữa tiếng việt và tiếng anh nhé.

 

Nguồn
Link bài gốc