SƠN TRÀ là một bán đảo nằm ở phía đông nam của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây được nhiều người biết đến bởi có nhiều địa điểm mà khi bạn ghé Đà Nẵng với nhiều danh thắng nổi tiếng như chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, cảng Tiên Sa, bãi đá cùng nhiều điểm đến hấp dẫn khác, ngoài ra du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị như lặn ngắm san hô, lướt ván, nhảy dù … hay lên núi ngắm Vọoc Chà, cây đa ngàn năm. Hãy cùng mình tham quan Sơn Trà với những địa điểm dưới này nhé!

1.       Chùa Linh Ứng

leftcenterrightdel
 

Có lẽ nghe đến Sơn Trà thì người ta sẽ nghĩ đầu tiên là chùa Linh Ứng. Người ta kể rằng từ tượng phật chùa Linh Ứng được xây dựng thì Đà Nẵng không còn bị bão đổ bộ vào nữa. Đây là một địa điểm linh thiêng với kiến trúc độc đáo nằm ở trên núi Sơn Trà nên khi đến đây bạn có thể ngắm bờ biển Sơn Trà từ trên cao và một phần thành phố Đà Nẵng.

Lúc còn là sinh viên thì mình cũng thường xuyên đến đây dâng hương và vãn cảnh đẹp nơi đây, cảm giác rất bình yên, thư thái.

2.       Nhiều bãi tắm chill trên núi Sơn Trà

leftcenterrightdel
Bãi Đa Obama (cuongdulich.com)

Bãi Bắc, Bãi Nam

Bãi Bắc ở bán đảo Sơn Trà hướng về phía Đông Bắc, Bãi Nam hướng về phía nam của đảo rất đẹp. Mọi người nên tham quan bãi Bắc từ khoảng tháng 10 đến tháng 11 Âm lịch. Đây là thời gian đẹp nhất mà bãi Bụt có nhiều rong biển xanh sẫm bám trên các tảng đá dọc theo hai gành.

Bãi Bụt

Đứng từ chùa Linh Ứng nhìn xuống, vẻ đẹp hoang sơ, thanh khiết của bãi Bụt hiện ra trước mắt khiến bất cứ ai cũng mong muốn đặt chân tới đây dù chỉ một lần.

Ở đây có đầy đủ những trò chơi thể thao mạo hiểm, lướt ván, nhảy dù, lặn san hô dưới biển nhằm đem lại cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất.

 Bãi đá Obama – thiên đường sống ảo mới cho giới trẻ

Đi qua chùa Linh ứng tầm 1km chúng mình ghé các bãi tắm rất đẹp nhé:

Bãi đá Obama nhiều bãi đá lớn nhỏ trải dài, nối tiếp nhau, có các cây cầu bằng gỗ để đi ra, là nơi sống ảo tuyệt vời cho các bạn trẻ. Nước biển ở đây rất xanh và trong. Mình từng có lần đến bãi Đa vào lúc bình minh và cảm nhận lúc đó Bãi Đa đẹp nhất luôn.

Mũi Nghê

Nằm ở phía Đông Nam khu du lịch bán đảo Sơn Trà, mũi Nghê là nơi đón bình minh đầu tiên của thành phố Đà Nẵng. Ở đây bạn có thể tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô hoặc trải nghiệm câu cá cùng với ngư dân địa phương.

3.       Đỉnh Bàn cờ

leftcenterrightdel
 

Đây là địa điểm lí tưởng cho những bạn trẻ thích phượt xe máy nè. Lái xe men theo con đường nhỏ lên đỉnh núi với cảnh sắc rất là chill. Từ trên đỉnh Bàn Cờ chúng mình có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố Đà Nẵng thu nhỏ trong tầm mắt.

Nhìn từ đỉnh Bàn Cờ bãi Biển Sơn Trà thật lung linh và huyền ảo. Nếu muốn bạn có thể cắm trại qua đêm để ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển nữa nè.

4.       Cảng Tiên Sa

leftcenterrightdel
 

Khu du lịch tiên sa không chỉ là khu nghỉ dưỡng cho du khách đến tham quan, nghỉ ngơi mà còn là một điểm bảo tồn thiên nhiên đa dạng, với hệ thảm thực vật đặc sắc với nhiều loài động – thực vật quý hiếm như: nai, gà mặt đỏ, voọc chà vá, đười ươi…

Ngoài ra bãi biển ở đây cũng là nơi lí tưởng để sống ảo. Rất nhiều cặp đôi đến đây chụp hình cưới. Mình cũng từng đến đây một lần và ngắm hoàng hôn khuất sau chân núi.

5.       Alter Park – Công viên sinh thái và bảo tồn thiên nhiên

leftcenterrightdel
 

Xuất phát từ đà nẵng, theo hướng chùa linh ứng sẽ có bảng hướng dẫn để đến được với alter park – công viên sinh thái và bảo tồn thiên nhiên

6.       Bờ biển dài đẹp nhất mà mình từng thấy

leftcenterrightdel
 

 

Đây là một chỗ tắm lí tưởng nhất cho cả nhà tắm biển vì bờ biển thoai thoải, sóng cuộn nhẹ nhàng, còn cát thì rất là mịn.

7.       Resort 5 sao

leftcenterrightdel
 

Khách sạn Sơn Trà Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Nam – Bãi Con, đường Hoàng Sa, bán đảo Sơn Trà thuộc địa phận của thành phố Đà Nẵng.

Với các bạn có điều kiện thì chọn cho mình một chỗ ở resort quả là một trải nghiệm không thể nào tuyệt hơn. Còn với mình, hay những bạn trẻ thích chụp hình chill thì có thể lựa chọn bãi biển gần đó sống ảo nhé.

Và hàng loạt resort dọc đường Phạm Văn Đồng và nhiều khách sạn nghỉ dưỡng gần bờ biển, rất tiện lợi nghỉ ngơi và tắm biển.

Còn nhiều điểm đi thú vị khi đến Sơn Trà lắm, bạn hãy cùng xách balo lên và đi nhé!

 

Nguồn
Link bài gốc