Kết quả thật bất ngờ, bé nhà chị có chiều cao vượt trội so với chiều cao trung bình của vợ chồng chị, thậm chí còn vượt chuẩn so với bảng chiều cao chuẩn (bảng chuẩn WHO) và các chỉ số sức khỏe đều tốt.

Theo vị bác sỹ chia sẻ việc bổ sung vitamin D3 cho trẻ là rất cần thiết khi mà trê không thể tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

leftcenterrightdel
 

Vậy, tại sao chúng ta lại bổ sung vitamin D cho trẻ hàng ngày?

 Theo chia sẻ của bác sỹ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa bệnh viện Nhi Đồng 2: “Vitamin D; uống nếu không phơi nắng: thật ra phơi nắng hiệu quả rất khó sớm quá thì không hiệu quả, trễ thì nóng quá, uống cho rồi. Vitamin D, loại 1 giọt 400- 500 đơn vị, hay số giọt tương đương, d flouretten, sterogyl, cũng có loại xịt DIMAO... nhiều loại lắm, uống tới khi chạy chơi, uống mỗi ngày không có gấp uống liều cao vì liều cao có thể làm biếng ăn, uống 1-3 tháng không hết chai thì mua chai mới, chai cũ mẹ uống gấp 2-3 lần bé.”

(Fanpage của Bác :  https://www.facebook.com/Hoibsnhidong)

-          Vitamin D là thành phần vô cùng quan trọng giúp cơ thể hấp thu canxi hỗ trợ cho sự cấu thành của xương và răng.

-          Nghiên cứu cho thấy, vitamin D cũng đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Vitamin D được tổng hợp khi cơ thể chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ khoang 10 giờ đến 3 giờ chiều hoặc được bổ sung qua  dường uống, tiêm…

Tuy nhiên con cần được bổ sung vitamin D3 vì lí do sau :

Da của con rất nhạỵ cảm dưới ánh sáng mặt trời và không thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài được

Thức ăn của con (sữa mẹ, sữa bột, thức ăn dặm) có thể không cung cấp đủ vitamin D

Bé từ lúc sơ sinh đến 12 tháng tuổi phát triển rất nhanh nên rất cần một lượng vitamin D lớn để giúp xương chắc khỏe.

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ như thế nào là vừa đủ?

Theo khuyến cáo của bác sĩ thì trẻ sơ sinh cần được bổ sung mỗi ngày 400IU vitamin D3.

Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để biết thêm thông tin về cách uống vitamin D3 cho trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, bạn không nên cho bé uống một lượng lớn vitamin D3 mỗi ngày vì điều đó có thể khiến sức khỏe của bé xấu đi. Chính vì thế, chỉ nên cho bé sử dụng một liều duy nhất trong ngày.

Nếu bạn không nhớ đã cho con uống bao nhiêu vitamin D3 hôm nay thì hãy bắt đầu lại vào ngày tiếp theo. Lưu ý là không nên dùng quá 1 liều mỗi ngày.

Trẻ trên 1 tuổi có thể bổ sung thêm vitamin K (đối với trường hợp thức ăn không cung cấp đủ nhu cầu). Vitamin K có vai trò quan trọng trong dẫn cấu thành xương)

Cũng theo chị Thủy chia sẻ thì chị thường mua vitamin D của các hãng uy tín, nổi tiếng và được nhiều mẹ tin dùng. Cũng tùy hứng, có tháng chị mua của hãng này, có tháng mua của hãng kia, miễn sao chất lượng đảm bảo là được.

Một số loại vitamin D dành cho mẹ tham khảo:

1.       Ostelin kids Liquid:

Ostelin Vitamin D Kids Liquid là sản phẩm của Úc bổ sung vitamin D dạng nước giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi và photpho tối ưu cho xương và răng chắc khỏe, trẻ ngủ ngon giấc, được tin dùng nhất tại Úc và nhiều quốc gia trên thế giới.

leftcenterrightdel
 

Sản phẩm còn đảm bảo chất lượng do không chứa các chất phụ gia độc hại như chất tạo màu, đường… Tuy nhiên sản phẩm này lại bổ sung thêm hương dâu tây giúp kích thích vị giác cho bé nhưng cũng có thể tạo sự khó chịu cho một số bé.

Thành phần:

- Mỗi liều 0,5 ml chứa Vitamin D3 200 IU (cholecalciferol 5 mcg)

- Không chứa Gluten, lactose, men, đường, màu nhân tạo hoặc hương vị, chất ngọt nhân tạo hay chất bảo quản hay các sản phẩm sữa.

- Bổ sung hàm lượng vitamin D cần thiết cho trẻ sơ sinh đến dưới 12 tuổi.

Giá tham khảo: Trên dưới 200.000

2.       Pediakid

Tập đoàn Ineldea Laoratoires là một trong những tập đoàn hàng đầu của Pháp chuyên sản xuất và nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bé. Sản phẩm Pediakid Vitamin D3 là sản phẩm sử dụng công nghệ chiết xuất mới nhất của pediakid giúp bổ sung vitamin D3 giúp trẻ, hỗ trợ hấp thụ canxi để có được một hệ xương chắc khỏe.

leftcenterrightdel
 

Thành phần chính làm nên các sản phẩm của Ineldea Laoratoires đều được chiết xuất từ thiên nhiên, ứng dụng trên các dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến, quy trình được kiểm tra nghiêm ngặt với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Thành phần:

Trung bình trong 2 giọt (0,08ml) chứa:

- Dầu hướng dương oleic khử mùi,

- Vitamin D3 100 % thành phần tự nhiên chiết xuất từ mỡ cừu.

- Chất chống oxi hóa: Vitamin E thiên nhiên.

Giá tham khảo: Trên dưới 200.000

3.       Baby drops

Baby Ddrops Vitamin D3 là sản phẩm của Ddrops, Mỹ - thương hiệu sản xuất các loại vitamin D cho mọi lứa tuổi. Đây là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi.

leftcenterrightdel
 

Vitamin D3 Baby Ddrop được chiết suất từ các loại nguyên liệu tự nhiên là lanolin từ lông cừu và dầu dừa, kết hợp sản xuất từ ánh nắng mặt trời, trải qua nhiều quá trình nghiên cứu tỉ mỉ, chắt lọc chính xác hàm lượng vitamin D3 phù hợp với trẻ sơ sinh quá trình kỳ công ấy đã làm nên sản phẩm Vitamin D3 Baby Ddrops D3

Tuy nhiên, sản phẩm hơi khó đong đếm liều lượng, nên người sử dụng nên cẩn thận để đong được lượng sản phẩm phù hợp cho bé.

Thành phần:

- Chiết xuất từ các loại thực vật từ tự nhiên như: lúa, ngô, đậu nành, gluten kết hợp với ánh nắng mặt trời.

Giá tham khảo: >300.000

4.       Vitamin D3 Ostevit

Vitamin D3 Ostevit là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi hãng Key Pharmaceuticals Pty Ltd Macquarie Park- hãng dược phẩm uy tín hàng đầu tại Úc, đây là 1 trong 5 sản phẩm bán chạy nhất của hãng trong những năm gần đây.

leftcenterrightdel
 

 

Sản phẩm được điều chế trong quy trình hiện đại, các khâu sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Úc. Hiện nay, sản phẩm được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng, trong đó có Việt Nam. Vitamin D3 Ostevit hoàn toàn không chứa chất tạo ngọt nhân tạo, màu nhân tạo, chất bảo quản, lactose, men hay gluten nên rất an toàn cho trẻ.  Sản phẩm giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi và phốt pho trong cơ thể giúp hệ xương vững chắc, hệ thần kinh và miễn dịch khỏe mạnh.

Cũng giống như nhiều sản phẩm cùng loại, dạng lỏng nên rất dễ uống và dễ hấp thu dưỡng chất vào cơ thể trẻ.

Thành phần:

- Vitamin D và hương bơ tự nhiên giúp kích thích vị giác khiến bé thích thú hơn khi uống.

- Không chứa Gluten, đường, lactose, men, màu nhân tạo, chất ngọt nhân tạo hay chất bảo quản.

- Dạng lỏng nên rất dễ uống, dễ hấp thu.

Giá tham khảo: 185.000đ (Hộp)

5.       Vitamin D3 + K2 MK7 Sunday Natural

Vitamin D3 K2 MK7 là sản phẩm hỗ trợ chắc khỏe xương, phát triển chiều cao và bảo vệ sức khỏe tối ưu cho trẻ thuộc thương hiệu nổi tiếng Sunday Natural của Đức.

leftcenterrightdel
 

 

Vitamin D3 K2 MK7 Sunday Natural có chứa các thành phần Vitamin D3, Vitamin K2, Bio-MCT, là những loại vitamin cần thiết mà trẻ cần để tăng trưởng và phát triển chiều cao. Sự kết hợp các thành phần theo tỷ lệ chuẩn, không chứa thêm bất kỳ các chất phụ gia khác nên rất an toàn cho sức khỏe của bé khi sử dụng.

Giá tham khảo: trên dưới 400.000

6.       Dimao

Dimao là Vitamin D3 dạng xịt được nhập khẩu chính hãng từ Châu Âu, sản xuất bởi Valens International – thương hiệu sản xuất dược phẩm dạng xịt hàng đầu được thị trường châu Âu, đặc biệt là các nước Anh, Pháp, Đức – nơi có tiêu chuẩn chất lượng dược phẩm tốt nhất thế giới cực kỳ ưa chuộng.

leftcenterrightdel
 

Giá tham khảo: >700.000 cho bộ đôi vitamin D3  và vitamin K2.

7.       Fitobimbi D3+K2

Siro Fitobimbi D3+K2 cho xương và răng chắc khỏe là sản phẩm của thương hiệu Pharmalife Research (Italia). Đây là thương hiệu với nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đạt tiêu chuẩn dược phẩm thiên nhiên và được phân phối tại hơn 60 quốc gia trên khắp các châu lục. Các sản phẩm đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều bệnh viện công lập trên thế giới và được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả, tính an toàn.

leftcenterrightdel
 

Giá tham khảo: 300.000

Nguồn
Link bài gốc