Cụ thể bài viết được tài khoản Duyên Nguyễn đăng tải trên mạng xã hội như sau:

“Cầu cứu cộng đồng OFFB!!!

Biết đến cộng đồng OFFB đã lâu, quá uy tín, mạnh mẽ. Em kính nhờ các anh/chị/cô/chú cứu chung cư em. Chung cư King Palace - 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

1. Vấn đề sổ đỏ: chung cư King Palace đã bàn giao gần 2 năm, cư dân đã nộp 100% giá trị và 2% KPBT, hứa hẹn có sổ sau 50 ngày nhưng đến nay Chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao sổ hồng, Chủ đầu tư liên tục mị dân bằng việc đã gửi hồ sơ cho sở TNMT nhưng ko được hướng dẫn. Trên thực tế, sở TNMT đã có công văn trả lời, Chủ đầu tư chưa có chứng từ hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước nên ko thể giải quyết. Quỹ bảo trì ko minh bạch, quỹ có nhiều STK, không công bố sao kê, lãi quỹ gần 2 năm nay, số tiền quỹ gần 50 tỷ đồng.

2. Về HNNCC lần đầu: CĐT làm việc không minh bạch, cố tình cài cắm người vào BQT. Nhập nhèm trong khâu giấy mời, uỷ quyền nhằm CƯỚP PHIẾU BẦU của dân. Khi hội nghị vẫn đủ các điều kiện để tiếp tục thì phía CĐT xin rút toàn bộ quyền bỏ phiếu, đơn vị tổ chức tuyên bố không thành công không có lý do, đại diện chính quyền là Phó Chủ Tịch Phường Thượng Đình bỏ về không một lời chào để lại 1 mớ hỗn loạn cư dân ở lại hoang mang.

3. Dân cư quá bức xúc trước cách làm việc của CĐT nên mới đỗ xe trước sảnh, căng băng rôn, gửi đơn thư cầu cứu đến các cấp chính quyền. Phía quản lý toà nhà, bảo vệ ra giật băng roll, gây sự, chửi bới người dân, doạ nạt mất gương xe, camera đừng có trách. Và từ đâu nhiều thanh niên xăm trổ bặm trợn xuất hiện.

4. Được lên cả truyền hình nhưng ông Tổng giám đốc công ty Hoa Anh Đào - chủ đầu tư (công ty con của tập đoàn Alphanam) vẫn không lộ diện đàm phán với cư dân.

Đứng trước tài sản bị mất trắng, quỹ bảo trì dần bay hơi, trước sự mất an toàn của những người dân ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng. Khẩn thiết kính mong cộng đồng mạng lan truyền thông tin, để các sở ban ngành nghe thấy tiếng kêu cứu của chung cư King Palace - 108 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội ạ."

leftcenterrightdel
 Bài đăng "cầu cứu" cộng đồng mạng của cư dân Chung cư King Palace. Ảnh chụp màn hình.
leftcenterrightdel
Văn bản trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội về việc Công ty Cổ phẩn Bất động sản Hoa Anh Đào chưa có các chứng từ thể hiện việc nộp nghĩa vụ tài chính, do vậy chưa thể cấp được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cư dân Chung cư King Palace đã nhiều lần căng băng rôn phản đối Chủ đầu tư nhưng không được giải quyết triệt để.

Theo tìm hiểu của người viết, các vấn đề phát sinh giữa cư dân và chủ đầu tư Chung cư King Palace là Công ty Cổ phần Bất động sản Hoa Anh Đào đã tồn tại một thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung giữa hai bên. Tuy nhiên thiết nghĩ một nơi được mệnh danh là “Nơi các vị vua sống” mà để xảy ra tình trạng này có lẽ sẽ khiến nhiều người mất đi niềm tin về một thương hiệu bất động sản.

Đồng thời qua trường hợp này, người mua nhà, nhà đầu tư khi có nhu cầu mua nhà tại những dự án đầu tư xây dựng nhà ở cần phải tìm hiểu rất kỹ về năng lực, uy tín, ý thức chấp hành nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước của chủ đầu tư, để tránh gặp phải những vướng mắc ảnh hưởng tới quyền và lợi ích chính đáng của bản thân; tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc.


Nguồn
Link bài gốc