Cụ thể, chiều ngày 23/3/2021, hàng trăm cư dân trong khu vực ba tòa nhà Ruby, Topaz, Sapphire thuộc dự án khu chung cư "5 sao" Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) đã căng băng rôn trên nhiều chiếc xe ô tô rồi đậu kín trước khuôn viên tầng hầm để phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH VietNam Land SSG (VietNamLand SSG).

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hàng trăm cư dân tại Saigon Pearl đã căng băng rôn để phản đối công ty Vietnam Land SSG. Ảnh: Tiêu dùng

Hành động này của các cư dân nhằm phản đối cách hành xử của chủ đầu tư VietNamLand SSG về việc quản lý và thu tăng phí giữ xe ô tô tại đây.

Thời gian gần đây VietNam Land SSG đã 2 lần gửi thông báo tăng giá trông giữ xe với mức 2.000.000/tháng, đợt một từ ngày 1/9/2020 và đợt 2 từ ngày 1/1/2021. Bất chấp tăng phí giữ xe khi chưa có sự đồng thuận của Ban quản trị nhà chung cư và cư dân.

leftcenterrightdel
Các cư dân này tố công ty Vietnam Land SSG độc chiếm tầng hầm, cưỡng bức, tăng phí giữ xe bất hợp pháp. Ảnh: Tiêu dùng 

Mặc dù cư dân chung cư phản đối nhưng chủ đầu tư vẫn không ngồi lại với cư dân để tìm tiếng nói chung mà hành xử theo cách riêng. Vietnam Land SSG ép buộc dân cư thuộc ba tòa phải ký lại hợp đồng trông giữ hộ xe của năm 2021 theo mẫu lập sẵn của chủ đầu tư.

leftcenterrightdel
 Nhiều cư dân đỗ xe ngay cửa ra vào hầm để xe để phản đối chủ đầu tư. Ảnh: Đầu tư Việt Nam

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên giữa cư dân và chủ đầu tư xảy ra tranh chấp liên quan đến tầng hầm giữ xe trong chung cư. Nhiều năm qua cư dân chung cư Saigon Pearl và công ty Vietnam Land SSG đã có những tranh chấp kéo dài về khu vực tầng hầm thuộc chung cư này. Trong hợp đồng mua bán căn hộ giữa cư dân và chủ đầu tư cũng đã thể hiện rất rõ những danh mục tiện ích dùng chung, trong đó có cả tầng hầm làm bãi để xe. Tuy vậy, công ty Vietnam Land SSG vẫn độc chiếm khiến các cư dân bức xúc và đã gửi đơn khiếu nại tới nhiều nơi.

Vậy, rốt cuộc, Vietnam Land SSG có quyền gì trong phần sở hữu tầng hầm, tại sao không bàn giao lại việc quản lý trông giữ xe cho Ban Quản lý và Ban quản trị chung cư Saigon Pearl?


Nguồn
Link bài gốc