Sáng 16/6, trao đổi với chúng tôi, anh T.P đại diện những người có mặt trong cuộc diễu hành nói trên cho hay, đây là việc "cực chẳng đã" sau rất nhiều bất cập của Ban quản trị K2, khiến họ phải xuống đường yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc.

Máy lọc nước giá hàng chục tỷ hỏng không được sửa chữa, hàng trăm cư dân mẩn ngứa.


Theo phản ánh, mặc dù ông Đồng Xuân Quách - Trưởng Ban quản trị K2 và toàn bộ thành viên Ban quản trị đã viết đơn từ nhiệm từ tháng 9/2020, tuy nhiên trong những tháng gần đây ông Quách vẫn liên tiếp ký các văn bản chi tiêu hoặc sửa chữa bảo dưỡng liên quan đến vận hành, quản trị tại cụm chung cư Hyundai.

Đặc biệt hơn 1 tháng nay, hệ thống lọc RO trị giá hàng chục tỷ đồng tiếp tục gặp sự cố khiến nước cung cấp cho các căn hộ rơi vào tình trạng bẩn, gây mẩn ngứa cho hàng trăm người.

"Các phản ánh phản hồi của cư dân đều không được trưởng BQT cùng các thành viên tiếp nhận, trả lời hay có phản hồi. Cư dân lập nhiều bài đăng trên diễn đàn chung cư, có người lên tận nhà ông Đồng Xuân Quách để đối chất nhưng ông này tìm mọi cách lẩn tránh", đại diện người dân nói.

leftcenterrightdel
 Người dân mang xe ô tô đi diễu phố
leftcenterrightdel
 Những nội dung yêu cầu

Bỗng dưng bị thay thẻ ra vào dù không mong muốn, Trưởng BQT hành động "mờ ám"

Theo phản ánh, vượt quá sức chịu đựng của gần 4000 cư dân đó là việc ông Quách ra thông báo (ngày 14/6) có nội dung thay thế toàn bộ hệ thống thẻ từ ra vào chung cư và 928 căn hộ của cụm chung cư. Việc làm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, an toàn của các căn hộ.

"Ngay khi có thông báo, hàng trăm cư dân đã phản ứng bằng hành động và lời nói, hàng ngàn bình luận yêu cầu dừng ngay hành động này nhưng ông Đồng Xuân Quách vẫn tiếp tục cho triển khai thay thế các đầu nhận thẻ ngay trong ngày 15/6.

Với sự bảo thủ, không tôn trọng ý kiến đóng góp cư dân, lộng quyền trong quản trị cụm chung cư, khiến cho chúng tôi phải căng băng rôn lên xe ô tô đi diễu hành qua UBND quận Hà Đông, Phường Hà Cầu để yêu cầu phục hồi nguyên hiện trạng hệ thống thẻ", đại diện cư dân bức xúc.

leftcenterrightdel
 Chung cư cao cấp nhưng hệ thống nước bị phản ánh chất lượng kém
leftcenterrightdel
 Nỗi bức xúc của cư dân

Được biết, ngay trong chiều 15/6, lực lượng an ninh quận Hà Đông, Công an phường Hà Cầu và Phó chủ tịch UBND phường đã có mặt tại cụm chung cư để nghe ông Đồng Xuân Quách - trưởng BQT - K2 và cư dân trao đổi về vụ việc thay hệ thống thẻ.

Đại diện những cư dân tham gia diễu hành phản đối cho biết: "Tại buổi làm việc, trưởng BQT đã không trả lời được lý do thay thẻ, lấp liếm hành động sai trái bằng cách lẩn tránh các câu hỏi chất vấn của cư dân. Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo phường Hà Cầu và công an Quận, phường yêu cầu ông Quách ngay lập tức dừng việc thay thế hệ thống thẻ.

Tuy nhiên, ngay trong đêm 15/6, ông Quách vẫn chỉ đạo ban quản lý thay thế đầu đọc thẻ của 7/9 cửa ra vào khu chung cư". Theo các cư dân việc làm này tiếp tục nhận những phản ứng tiêu cực từ phía 4000 cư dân cụm chung cư Hyundai.

Cư dân cho biết sẽ tiếp tục xuống đường tuần hành trong những ngày tới để đòi quyền lợi chính đáng.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng phải vào cuộc

leftcenterrightdel
 Đại diện cho các cư dân khẳng định, việc diễu phố hoàn toàn đúng luật và đầy đủ trình tự

Cách đây 9 tháng, rất đông người dân sinh sống tại chung cư Hyundai Hillstate (phường Hà Cầu, quận Hà Đông) liên tục treo băng rôn kêu cứu vì nước sinh hoạt vẩn đục, mất vệ sinh gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Điều đáng nói là mặc dù đã có Ban quản trị, tuy nhiên sự việc này được cho là đã diễn ra dài ngày nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp khiến cư dân bức xúc, gửi đơn kiến nghị tới các cấp chính quyền.
Nguồn Theo Nhịp sống Việt
Link bài gốc

http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-bi-man-ngua-vi-phai-dung-nuoc-sinh-hoat-ban-hang-tram-cu-dan-buc-xuc-yeu-cau-giai-tan-ban-quan-tri-22202116614154487.htm