Em thấy hình với thông tin cũng bất ngờ lắm, Cư dân Marina chơi lớn thật. Chắc vì bức xúc quá thôi., bởi 3 năm về ở nhưng CĐT chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư, chưa thành lập ban quản trị.

leftcenterrightdel
 

Em truy cập theo địa chỉ website như trên băng rôn của cư dân thì biết được 1 số thông tin:

leftcenterrightdel
Dao diện khi truy cập website./ Ảnh chụp màn hình 

Theo người dân ở đây, chủ đầu tư dự án là Công ty Bất động sản LDG. Công ty này thuê Công ty Phú An Minh quản lý, vận hành chung cư nhưng cư dân ở đây bức xúc vì cách làm không hợp lý, thiếu chuyên nghiệp, gây phiền hà cho mọi người.

Cư dân Chung cư Marina Tower nhiều lần đề nghị chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ban quản trị nhằm bảo vệ quyền lợi chung của toàn cư dân. Chủ đầu tư thông báo ngày 20-8 này sẽ tổ chức hội nghị và công bố danh sách 15 ứng viên ứng cử ban quản trị. 

Thế nhưng, ngày 18-8, chủ đầu tư đã loại hồ sơ của 12 người trong số 15 ứng viên vì những lý do khó hiểu, như: chậm đóng tiền nước, có mâu thuẫn với ban quản lý... Hội nghị cũng được thông báo hoãn vì không đủ ứng viên...

leftcenterrightdel
Danh sách ứng viên bị loại với loạt lý do. 
leftcenterrightdel
Cư dân làm đơn gửi cơ quan chức năng. 

Trước thông tin trên, cư dân Chung cư Marina đặt ra các nghi vấn như sau:

leftcenterrightdel
 
  1. Có phải quỹ kinh phí bảo trì 2% hiện Chủ đầu tư đang giữ, họ không muốn trả lại cho cư dân? Quỹ này gần 30 tỷ và có lãi do được gởi ngân hàng từ 2020 đến nay.
  2. Các số liệu báo cáo tài chính thu chi không được kiểm toán và công bố chi tiết và định kỳ cho toàn thể cư dân trong nhiều năm. Phải chăng họ cần trì hoãn thành lập Ban quản trị để hợp thức chứng từ kế toán?
  3. Những hạng mục hiện nay đang được Chủ đầu tư kinh doanh, họ chưa muốn trả lại cho cư dân? Họ đang sử dụng PAM và các nguồn lực chung khác vào mục đích riêng?
  4. Thời hạn bảo hành chung cư là 5 năm, phải chăng họ đợi đến năm thứ 5 khi hết hiệu lực bảo hành thì Marina vẫn chưa có ban quản trị để tiếng nói cư dân được lên tiếng và yêu cầu họ sửa sang, bảo trì hạ tầng?
  5. Ban quản lý hiện nay là Phú An Minh, đang rất nhiều mâu thuẫn với cư dân vì cách làm không hợp lý, thiếu chuyên nghiệp, quy trình làm việc và cách xử lý vấn đề gây nhiều phiền hà cho cư dân. Chính điều này, khiến họ lo sợ rằng Ban quản trị mới được thành lập sẽ thay đổi Ban quản lý nên họ tìm mọi cách ngăn cản, gây khó khăn cho bầu cử Ban quản trị mới?
  6. Ban quản lý từ Phú An Minh, thực tế là đơn vị được thuê vận hành dịch vụ tại Marina, những ngày này, bỗng dưng trở thành đơn vị có quyền tổ chức, soát xét, ra tiêu chí, rồi huỷ, hoãn hội nghị một cách vô nguyên tắc. Vậy Phú An Minh thực ra có mối quan hệ cơ hữu nào với Chủ đầu tư Marina mà được trao những “quyền lực” to lớn đó?
  7. Những cư dân Marina là những người sở hữu nhà ở hợp pháp. Họ là chủ, họ là đơn vị trả tiền thuê dịch vụ, mua nhà… Thế mà, khi họ sắp xếp hết các công việc quan trọng để sẵn sàng cho ngày đi bầu cử Ban quản trị của họ thì hội nghị bỗng dưng hoãn vô thời hạn. Vậy cuối cùng, cư dân ở đây được nhìn nhận đúng vai trò là chủ chưa? Hay chính chủ nhà lại đang bị Chủ đầu tư và Ban quản lý xoay trở như thoi với thái độ thiếu tôn trọng?
  8. Thông báo hoãn hội nghị có vào đầu đêm 15/8, và cuối giờ chiều 16/8, phía lãnh đạo UBND Phường Vĩnh Phú vẫn chưa hề được tin hội nghị bị huỷ, hoãn vô thời hạn. Họ vẫn đinh ninh đi dự Hội nghị vào ngày 20.8 sắp tới. Vì sao Chủ đầu tư chưa được chính quyền địa phương thông qua về quyết định hoãn hội nghị, đã vội thông báo cho cư dân?
  9. Những tiêu chí được “sản xuất vô tổ chức” không có cơ sở pháp lý nào đã được áp đặt đơn phương cho hồ sơ ứng viên và cũng là cái cớ để Chủ đầu tư huỷ tư cách ứng cử của rất nhiều người. Mục đích cuối cùng là tự tạo lý do hợp thức hoá việc chây ỳ, cố ý hoãn việc tổ chức bầu cử Ban quản trị Marina bằng mọi chiêu thức. Phải chăng việc ngăn cản, gây khó khăn để không thành lập Ban quản trị Marina chính là điều mà Chủ đầu tư hướng đến?
  10. Danh sách 15 ứng viên ứng cử là những cư dân của Marina hợp pháp. Họ hoặc tự ứng cử hoặc được đề cử vào Ban quản trị. Thế nhưng, khi danh tính ứng cử viên được công bố công khai trước toàn cư dân không đầy hai ngày thì bỗng dưng Chủ đầu tư ra quyết định loại hồ sơ của 12 người trong số họ một cách khó hiểu. Những cái cớ để loại ứng viên được ghi rõ như: chậm đóng tiền nước, có mâu thuẫn với ban quản lí,…

Thực trạng dự án theo hình ảnh website cư dân đăng tải:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Chủ tịch phường cũng có những phản hồi trên tờ NLD.com.vn:

leftcenterrightdel
 

Một số thông tin xung quanh dự án em tìm hiểu được:

Dự án có quy mô 10.655 m², gồm 3 blocks A, B, C cao 19 tầng. Cung ứng khoảng 800 căn hộ diện tích từ 46,8 – 78,5 m². Chung cư Marina Tower được thiết kế theo tiêu chuẩn tối ưu không gian. Mô hình căn hộ năng động cho người trẻ của Singapore. Mỗi một căn hộ đều được tính toán kỹ lưỡng nhằm tối đa hóa công năng. Tạo cảm giác ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo sự thỏa mái và tiện nghi. Căn hộ Marina Tower Bình Dương là dự án hiếm hoi hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà ở. Sổ hồng về đến tay cho khách hàng chỉ sau 06 tháng bàn giao nhà.

  • Tên dự án: Marina Tower
  • Chủ đầu tư dự án: Công ty Bất động sản LDG
  • Phân phối: Resviet
  • Vị trí: Quốc lộ 13, Phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, Tỉnh Bình Dương
  • Diện tích khu đất quy hoạch: 10,655m2
  • Tổng diện tích sàn xây dựng: 75,377 m2
  • Mật độ xây dựng: 38%
  • Quy mô: 3 block, cao 19 tầng, 2 tầng để xe, 1 tầng thương mại khối đế
  • Số lượng: Khoảng 800 căn hộ
  • Diện tích: 46,8 – 78,5 m2, hơn 60% căn hộ View Sông trực diện
  • Tiện ích nội khu: Hồ bơi 300m2, spa, yoga, trung tâm chăm sóc sức khỏe, shophouse mua sắm, sân vườn cafe

 

Nguồn
Link bài gốc