Vốn 150 tỷ, chỉ có nhõn… 2 nhân sự

Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) thành lập ngày 17/3/2011 tại TP.HCM, do ông Ngô Quang Phúc là đại diện pháp luật và Tổng giám đốc. Sau 8 năm thành lập, đến tháng 3/2019, Phú Đông Group vẫn gây chú ý vì vốn điều lệ lên tới 150 tỷ đồng nhưng lại chỉ có đúng… 2 nhân sự.

Tới ngày 14/3/2019, vốn điều lệ công ty tăng lên 300 tỷ đồng. Lúc này, tổng số lao động công ty mới tăng lên 66 người

Với quy mô nhân sự khiêm tốn như vậy nhưng Phú Đông Grop lại rót tiền vào rất nhiều dự án như Phú Đông Sky Garden, Phú Đông Primier, Căn hộ Him Lam Phú Đông, Khu Dân cư Phú Đông, Phú Đông Home Resort, Phú Đông Luxury Resort, Phú Đông Logictics City, Phú Đông Riverside, Phú Đông Residences và Phú Đông Central.

leftcenterrightdel
Phối cảnh dự án Phú Đông Sky Garden Dĩ An. ảnh: Internet 

Hiện tại, Phú Đông Sky Garden tại Bình Dương nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận vì quan sát động thái của chủ đầu tư thì có thể thấy dự án này sắp “ra hàng”.

Phú Đông Sky Garden có diện tích hơn 6.000 m2, cao 27 tầng gồm 01 tầng hầm, 4 tầng thương mại dịch vụ và tiện ích, 23 tầng căn hộ. Tổng số căn hộ 640 căn gồm các loại: căn hộ 2 phòng ngủ, Sky PentStudio, Sky PentVila.

Giá bán dự kiến khoảng 40 triệu đồng/m2.

Cái chuyện nhân sự tại Phú Đông Group, mình nhấn mạnh tí nhá. Trước năm 2019, công ty chỉ có nhõn 2 nhân sự. Ấy thế mà doanh thu khá phết, đạt 74 tỷ đồng (năm 2016), 75,5 tỷ đồng (năm 2017) và 92,2 tỷ đồng (năm 2018). Cái từ “khá” là dành cho quy mô 2 người. Còn tất nhiên, với một doanh nghiệp bất động sản bình thường thì những con số này là quá khiêm tốn rồi.

Phú Đông Sky Garden Dĩ An đã bị “cắm”

Hiện tại, Phú Đông Group đã hoàn thiện nhiều dự án như , Phú Đông Primier, Căn hộ Him Lam Phú Đông và Khu Dân cư Phú Đông. Đã có cụ nào mua căn hộ tại đây chưa ạ? Đã có sổ chưa ạ? Cụ nào có sổ thì comment cho anh em tham khảo nhé.

Nếu các căn hộ tại Phú Đông Primier, Căn hộ Him Lam Phú Đông và Khu Dân cư Phú Đông đã được cấp sổ rồi thì cũng không ngạc nhiên lắm vì ba dự án này không thấy có tên trong danh sách tài sản đảm bảo của Phú Đông Group. Nhưng Phú Đông Sky Garden thì khác bọt lắm ạ. Dự án này bị mang đi cầm cố rồi ạ.

Ngày 2/11/2021, Phú Đông Group đã ký hợp đồng tín dụng với Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) – Chi nhánh Hùng Vương. Tài sản đảm bảo là “Toàn bộ Hoa lợi; lợi tức, khoản phải thu, quyền nhận được số tiền bảo hiểm, khoản phí thu được, hoặc các lợi ích khác thu được từ việc kinh doanh, khai thác giá trị của quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất hoặc từ việc đầu tư, kinh doanh, khai thác, quản lý, phát triển Dự án Đầu tư xây dựng Khu căn hộ Phú Đông An Bình, tại Khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương”.

Khu căn hộ Phú Đông An Bình có tên thương mại là Phú Đông Sky Garden Dĩ An.

Không chỉ có vậy, đến ngày 12/8/2022, Phú Đông Group tiếp tục vay TPBank – Chi nhánh Hùng Vương. Tài sản đảm bảo là ô tô Lexus LX 570.

Nguồn
Link bài gốc