Đọc bài review Tại đây

Mặc dù được các sale chào mời giá chỉ 39tr/m2, trong khi các dự án căn hộ trong HCM đều đang chào từ 50tr/m2 trở lên. Tuy nhiên, hỏi thăm lướt qua vòng quanh các sàn đang phân phối, tỷ lệ booking đợt này khá là thấp so với những đợt mở bán trước. Dù cho chỉ là booking giữ chỗ, chưa phải đặt cọc chính thức.

leftcenterrightdel
 

Vậy nguyên nhân nằm ở đâu? Có 2 nguyên nhân, chủ quan và khách quan mà mình nhận ra sau khi nghiên cứu dự án này.

Nguyên nhân chủ quan: có thể là do một phần khu vực dự án này giao thông không được thuận lợi cho lắm. Khi hiện tại vị trí được giới thiệu dù là 2 mặt tiền đường, 1 mặt giáp sông nhưng lại cách xa trung tâm (Nếu đi thử từ dự án về q1 thì sẽ tầm 1 tiếng) mà lại còn di chuyển bằng con đường Nguyễn Duy Trinh (Muốn biết con đường tử thần kẹt xe và tai nạn như nào thì mời đi qua đây).

Khu vực dự án thì vẫn còn rất heo hút, dân trí còn chưa cao, kiểu như ở một mình một cõi xa trung tâm cũng cảm giác khá bất an. Thêm nữa sau này, dự án có mặt tiền ngay trên vành đai 3, đối với người đầu tư thì sẽ nghĩ tới tiềm năng tăng giá nhưng đối với người để ở, họ chỉ bị ám ảnh bởi xe container và khói bụi, ồn ào. Chính vì vị trí nghe sơ qua thì có vẻ là tốt nhưng chưa hẳn là tốt, nên có lẽ vì vậy chủ đầu tư chấp nhận với mức giá khởi điểm giai đoạn 1 chỉ có 36tr/m2, quá rẻ luôn.

Nguyên nhân khách quan: giai đoạn Ngân hàng siết Room, thanh trừng các ông lớn đã khiến cho thị trường chững cái rụp, chưa biết khi nào hồi sinh. Sắp tới dự đoán sẽ có nhiều công ty BĐS nhỏ bị phá sản vì không trụ nổi. Cho nên việc dự án không còn giao dịch sôi nổi cũng là một điều dễ hiểu. Có thể đó cũng là một phần lý do khiến CĐT không tăng giá nhiều so với giai đoạn mở bán trước. Chỉ tăng từ 36 lên 39tr/m2.

Đó chỉ mới là suy nghĩ của cá nhân mình, còn cả nhà thì sao?

Quỳnh Anh

Nguồn
Link bài gốc