Theo báo chia sẻ, anh Cao Huy Bình, chủ căn hộ 2401 – CT7B. Khu Chung cư mới Dương Nội 2, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, cho biết, hơn 1 năm về ở tại chung cư này gia đình anh Bình luôn phải chịu ảnh hưởng bởi rác thải từ tầng trên ném xuống trước sân nhà, dù sự việc đã được gửi đến ban quản lý tòa nhà nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Cụ thể, căn hộ gia đình anh Bình thuộc tầng 24 tòa B, trên cùng tòa nhà vẫn còn một tầng 25. Theo thiết kế, các căn hộ trên tầng 25 có khoảng sinh hoạt chung có ô thoáng phía trước và ô kính phía sau được mở cửa. Bên cạnh căn hộ của gia đình anh Bình ở tầng 24 thì cả phần diện tích phía ngoài ban công (hiện được gia chủ dùng như sân nhà) cũng đã được gia đình anh Bình mua với giá trị như một căn hộ thông thường khác.

Phần diện tích này được cấp "sổ đỏ" đầy đủ và hợp pháp. Để giải quyết đở tình trạng rác thải được ném xuống khu này, anh Bình đã phải lắp mái hiên để chống rác, sau đó gia đình chủ động đóng ô cửa thoáng ở phía trên (của tầng 25) thì các cư dân tại tầng này có ý kiến. Nên gia đình anh Bình đã giải thích và đề nghị các hộ dân trên cam kết (có xác nhận) không vứt rác thải, đảm bảo vệ sinh, đảm bảo an toàn an ninh cho gia đình. Sau đó, anh Bình đã ngay lập tức mở ô cửa phía trên. 

leftcenterrightdel
Clip anh Bình chia sẻ phải lắp mái hiên để che rác 

                                                         

                                         (Ô cửa kính của khu sinh hoạt chung thuộc tầng 25 phía trên và của căn hộ tầng 24 phía dưới)

                                                 

                                                           ( Rác thải từ khu vực sinh hoạt chung tại tầng 25 ném xuống )

                                                 

                                                                ( Chủ căn hộ tầng 24 làm thêm mái hiên để chống rác )

                                             

                                                              ( Khu vực sinh hoạt chung tầng 25 của tòa nhà tương tự )

Nhưng đến ngày 23/12/2021, Ban Quản lý tòa nhà CT7 Khu đô thị Mới Dương Nội lên làm việc tại gia đình anh Bình và yêu cầu lập biên bản sai phạm, cắt điện nước sinh hoạt gia đình. Bức xúc anh kể : “Ban Quản lý lên gia đình tôi làm việc với thái độ hách dịch, thiếu hợp tác, thiếu tôn trọng, quy chụp 1 chiều, thậm chí còn khẳng định họ có quyền tự ý cắt hết dịch vụ. Đáng nói, điện - nước mà gia đình đã ký trực tiếp với đơn vị cung cấp, vậy Ban quản lý căn cứ vào điều khoản nào lại tự ý cắt nước mà không cần phải chủ nhà xác nhận?!".

Anh Bình cho biết thêm, dù gia đình anh đã mở lại ô cửa phía trên, nhưng phải sau tin nhắn yêu cầu chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về hành vi tự ý cắt nước sinh hoạt, thì lúc này Ban quản lý mới cho người mở van cấp nước sinh hoạt trở lại. Không chấp nhận được cách làm việc của Ban quản lý tòa nhà, anh Bình làm đơn tố chủ đầu tư làm việc thiếu trách nhiệm sau khi bàn giao nhà cho dân. Anh cho biết :"Ngoài việc đảm bảo cho cư dân được sinh hoạt an toàn thì các thiết bị trong gia đình theo thiết kế ban đầu của Chủ đầu tư như hệ thống chuông cửa đã bị tráo đổi, bình nóng lạnh thiếu bộ chống giật không hoạt động, nhà bị thấm dột từ tầng trên xuống không được xử lý (do lúc giao nhận hiện trạng căn nhà không có điện lưới nên gia đình không kiểm tra được thiết bị, khi phản hồi với Ban Quản lý là đại diện của Chủ đầu tư thì nhận được câu trả lời là không có bảo hành…)".

                                                                   

Được biết, Khu đô thị mới Dương Nội do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư với mong muốn tạo khu đô thị hiện đại, văn minh phù hợp với nhịp sống và nhu cầu của người dân Hà Nội.

                                                                   

Hiện tại, bên phía Ban quản lý trả lời với báo chí là gia đình anh Bình đã chuyển đến căn hộ trên, vấn đề rác thải có thể trước đó khi gia đình anh Bình chưa về hiện tại không còn hiện tượng này và việc có phải gia đình anh Bình bị cắt nước để buộc phải thực hiện việc trên hay không thì ban quản lý sẽ xem lại vấn đề này. Tuy vấn đề chưa được rõ ràng nhưng hy vọng bên phía nhà đầu tư cũng như Ban quản lý giải quyết vấn đề thoả đáng hơn để đảm bảo chất lượng cuộc sống của cư dân toà nhà đúng chuẩn khu đô thị hiện đại - văn minh đã đề ra.

Nguồn
Link bài gốc