Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản cung cấp các thông tin cho báo chí liên quan đến Dự án The Arena Cam Ranh.

Cụ thể, về việc thực hiện nghĩa vụ nộp tiền thuê đất một lần của Công ty CP Trần Thái Cam Ranh từ năm 2018, Cục Thuế Khánh Hòa cho biết, đến nay dự án này vẫn chưa được phê duyệt giá đất nên Cục Thuế chưa có cơ sở tính và thông báo nộp tiền thuê đất 1 lần cho cả thời gian thuê đối với Công ty Trần Thái Cam Ranh.

Trước đó, cơ quan thuế đã ban hành quyết định thu hồi số tiền thuê đất đã miễn đối với Dự án The Arena Cam Ranh. Công Ty Trần Thái Cam Ranh cũng đã nộp tiền vào ngân sách nhà nước.

Liên quan đến việc xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn đối với Công ty Trần Thái Cam Ranh, vào tháng 5/2021, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn đối với công ty này. Việc xử phạt của Cục Thuế được áp dụng quy định tại điểm c, d, khoản 1, Điều 3 Luật Xử phạt vi phạm hành chính năm 2012 của Quốc hội.

Theo đó, Công ty Trần Thái Cam Ranh đã vi phạm khi lập hóa đơn không đúng thời điểm đối với số tiền thanh toán theo tiến độ quy định trong hợp đồng mua bán giữa công ty và khách hàng nhưng không dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế.

Mặc dù Công ty Trần Thái Cam Ranh vi phạm khi lập hóa đơn không đúng thời điểm đối với số tiền thanh toán theo tiến độ quy định trong hợp đồng, nhưng Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa chỉ xử phạt một lần vì “một hành vi vi phạm hành chính chỉ bị xử phạt một lần; có tình tiết tăng nặng vi phạm nhiều lần”.

Phối cảnh dự án The Arena Cam Ranh.
Phối cảnh dự án The Arena Cam Ranh.

Về những sai phạm mà Thanh tra Chính phủ đã nêu vào năm 2020 trước đó, vào tháng 6/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành thanh tra, kiểm tra tiến độ sử dụng đất của Dự án The Arena theo quy định của pháp luật về đất đai.

Đồng thời, tham mưu hướng xử lý vi phạm (nếu có), chuyển thông tin, tài liệu, kết quả xử lý liên quan đến tiến độ sử dụng đất cho Cục Thuế tỉnh để xử lý việc miễn tiền thuê đất; làm căn cứ thu tiền thuê đất đối với dự án chậm đưa đất vào sử dụng.

Liên quan đến dự án The Arena Cam Ranh, trước đó UBND tỉnh Khánh Hòa cũng thông tin, vào các năm 2018, 2019, dự án The Arena Cam Ranh bị tạm dừng triển khai để phục vụ công tác thanh kiểm tra.

Đến tháng tháng 11.2019, dự án The Arena Cam Ranh mới được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng khối Khách sạn cao tầng A1, A2, A3, A4; khu nhà hàng và tiện ích trung tâm; khu hội thảo; khu chợ hải sản; nhà hát ngoài trời…

Trong quá trình triển khai, dự án còn vướng mắc liên quan đến nội dung “đất ở không hình thành đơn vị ở” và mật độ xây dựng gộp của dự án lớn hơn mật độ xây dựng đã được phê duyệt tại quy hoạch chung và quy hoạch phân khu.việc triển khai. Liên quan đến vấn đề này,  tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý điều chỉnh tính chất sự dụng “đất ở không hình thành đơn vị ở” thành đất thương mại dịch vụ…

Đáng chú ý hơn 10 năm qua, dự án này liên tục chậm tiến độ khiến nhiều khách hàng phản ứng gay gắt, thậm chí có đơn thư tố cáo liên quan đến việc mua bán căn hộ tại dự án…

Tháng 10/2020, CTCP Trần Thái Cam Ranh đã phát đi thông tin, làm rõ một số vấn đề pháp lí và tiến độ dự án The Arena (Cam Ranh, Khánh Hoà).

Cụ thể, về vấn đề pháp lý dự án, chủ đầu tư khẳng định, dự án The Arena đã hoàn thành toàn bộ hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật. Để triển khai dự án cấp 1 như dự án The Arena, việc thường xuyên điều chỉnh và bổ sung các thủ tục pháp lý cho phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam cũng như các văn bản hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương là việc thông thường và cần thiết.

Về tiến độ bàn giao dự án, theo chủ đầu tư, dịch bệnh COVID-19 xảy ra vào tháng 1/2020, tuy nhiên các chính sách hạn chế đi lại, giãn cách xã hội đã làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Chủ đầu tư đã ban hành Thông báo về việc gia hạn thời gian bàn giao căn hộ theo đúng quy định của pháp luật và hợp đồng mua bán.

 

 

 

 

Nguồn Sở hữu trí tuệ
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/cuc-thue-tinh-khanh-hoa-thong-tin-ve-viec-thuc-hien-nghia-vu-tai-chinh-du-an-the-arena-cam-ranh-d126967.html