1. Dự án TH House do văn phòng ODDO architects thiết kế

Công trình TH house nằm trên 1 khu đất chật hẹp ngay giữa trung tâm Hà Nội - nơi tập trung với mật độ dân cư cao kèm theo đó là mật độ xây dựng nhà dày đặc. Kích thước khu đất chỉ khoảng 4x6m và có duy nhất một hướng mặt tiền hướng ra con ngõ hẹp rộng 1,2m. Đó cũng chính là những nét đặc trưng của khu vực này. Những ngôi nhà nhỏ nằm san sát nhau được bố trí một cách lộn xộn và chỉ được kết nối với nhau bằng những con ngõ hẹp và sâu..

Có thể là hình ảnh về 1 người, nội thất và văn bản

Ngôi nhà rộng 124m2 nổi bật trong một khu dân cư đông đúc và là giải pháp khắc phục khí hậu khắc nghiệt của địa phương nhờ thiết kế theo cấu hình thẳng đứng - cho phép không khí và thông gió tự nhiên lưu thông khắp nơi.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Có thể là hình ảnh về nội thất và văn bản

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về người, trẻ em, đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Có thể là hình ảnh về cây và tường gạch

Cây xanh trong nhà cải thiện môi trường vi khí hậu và biến căn nhà thành "ốc đảo" giữa phố, giúp các thành viên thư giãn về tinh thần và thể chất.

Có thể là hình ảnh về nội thất, ngoài trời và cây

Không có mô tả ảnh.

Về mặt kiến trúc, tất cả các không gian này kết hợp với nhau nhằm khuyến khích sự kết nối và làm nổi bật không gian sinh hoạt chung. Khu vực sinh hoạt tại trung tâm của tầng 3 tập trung mọi sinh hoạt của gia đình và kết nối với các không gian khác thông qua các giếng trời mang lại ánh sáng ban ngày và thông gió tự nhiên.

2. Dự án ngôi nhà hình vỏ ốc ở Hội An - Lequang-architects thiết kế

Công trình được xây dựng trên một khu đất lô góc cạnh ngã ba trong một ngôi làng nhỏ, bên dòng sông Thu Bồn thuộc xã Cẩm Thanh, tỉnh Quảng Nam. Mục tiêu của nhóm thiết kế là tạo ra một ngôi nhà có thể thích nghi được với biến đổi khí hậu mà vẫn mang những nét đặc trưng của kiến trúc địa phương.

Cách bố trí các không gian trong mô hình nhà ống truyền thống của Hội An, và “cuộn” lại theo cấu trúc vỏ ốc, để các không gian chức năng xoay xung quanh khoảng sân giữa.

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Có thể là hình ảnh về nội thất, cây và ngoài trời

 Đây vừa là chỗ ở cho bốn người vừa là nơi trú ngụ của chim chóc, nhện, côn trùng nhờ mảnh vườn xanh ở trung tâm nhà.

Có thể là hình ảnh về cây và ngoài trời

Với thiết kế mở và gần gũi với thiên nhiên, căn nhà cũng được sử dụng làm trung tâm cộng đồng nhỏ để chủ nhà, một nhà hoạt động vì môi trường, giao lưu với hàng xóm.

Không có mô tả ảnh.

Nguồn
Link bài gốc