Facebook đã đổi thương hiệu thành Meta và nó đã bị bao vây bởi những tranh cãi vào năm 2021 trở thành công ty bị chấm điểm thấp nhất trong cuộc khảo sát mới đây trên Yahoo fenance. 

Cuộc khảo sát hàng năm của Yahoo Finance tiết lộ, Facebook (tên hiện tại là Meta) được bầu chọn là công ty tồi tệ nhất năm 2021, còn công ty của Bill Gates, Microsoft, đăng quang ngôi vị công ty tốt nhất. Cuộc khảo sát đã thăm dò ý kiến của hơn một nghìn cá nhân và Facebook nhận được nhiều hơn 50% phiếu bầu cho hạng mục này so với Alibaba. Các cá nhân liên quan có "sự bất bình" đối với Facebook, hiện được gọi là Meta. Những lo ngại này liên quan đến việc kiểm duyệt, ảnh hưởng của Instagram đối với sức khỏe tâm thần và quyền riêng tư.

Quyền riêng tư cá nhân mà người khác xâm phạm bị xử lý như thế nào?

Mặc dù kết quả phản ánh sự quay lưng của phần đông người dùng, nhưng 30% người tham gia khẳng định Facebook có thể “tự chuộc lỗi”. Bộ máy lãnh đạo của Facebook cần thừa nhận và xin lỗi về những gì họ đã gây ra, đồng thời quyên góp một phần lớn lợi nhuận cho những giải pháp đảo ngược tác hại. Facebook đã tự đổi thương hiệu thành Meta và Mark Zuckerberg tuyên bố rằng đây sẽ là bước khởi đầu để hướng tới một hướng đi mới.

Ý nghĩa đằng sau tên gọi mới Meta của công ty Facebook là gì? | VTV.VN

Facebook đã phải chịu đựng sức nóng trong suốt cả năm qua về quyền riêng tư của người dùng. Công ty đã chiến đấu với Apple để chống lại  tính minh bạch theo dõi ứng dụng của họ , vốn đã trao quyền kiểm soát việc được theo dõi trên các ứng dụng và dịch vụ cho người dùng. Mặc dù Apple đã làm tổn hại đến sự phát triển của công ty, nhưng tùy chọn được theo dõi trên các ứng dụng và trang web nên nằm trong tay người dùng.

Còn bạn? Một người dùng Facebook, bạn nghĩ gì về kết quả này. Riêng tôi thấy không nên để quá nhiều thông tin cá nhân ảnh hưởng tới mình lên face, nên chọn một phương án khác để bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Bởi thông tin cá nhân do chủ nhân tài khoản đó quyết định mà.

Và tất nhiên Facebook thì chưa thể " sụp đổ" được rồi, chỉ là nó có thể mất đi một lượng không nhỏ người dùng và có thể bị đè bẹp bởi nhiều nền tảng mới nổi và ok hơn mà thôi...

Nguồn: https://wccftech.com/facebook-is-the-worst-company-of-2021-suggests-new-survey/

Nguồn
Link bài gốc