Cụ thể, thông tin được chia sẻ là người dân tại đây đã bỏ ra một số tiền khá lớn, lên đến vài tỷ đồng để mua mảnh đất tại khu đô thị Thanh Hà vào năm 2016. Tuy nhiên, đến nay hơn 5 năm (kể từ khi ký kết hợp đồng chuyển nhượng) nhưng họ vẫn chưa nhận được sổ đỏ và không được bàn giao mặt bằng để xây dựng. Đặc biệt, họ không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía chủ đầu tư.

                                                                           

Trước hành động im lìm đó, cư dân tại đây đã có động thái rõ ràng quyết liệt với mục đích đòi hỏi lại quyền lợi cho mình, cụ thể bằng những tấm băng rôn viết : “Chúng tôi cần đất xây nhà”, “chúng tôi cần nhà ở”, “Đề nghị chủ Mường Thanh giao đất, trả sổ đỏ cho cư dân”,…

          

          

                               ( Những hình ảnh hết sức náo loạn được ghi nhận lại trước khu quản lý đô thị Thanh Hà )

Được biết Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 có chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh, sau khi Mường Thanh mua lại 95% cổ phần từ Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 Land. Đến nay, dự án vẫn mãi chỉ là một bãi đất cỏ mọc um tùm. Ngoài ra theo thông tin tìm hiểu, thì hồi tháng 4/2021, khu đô thị Thanh Hà B - Cienco 5 cũng đã bị dân cư phản ánh mạnh mẽ về chất lượng nguồn nước không đảm bảo. 

       

                        ( Những hình ảnh cũ được cho là của cư dân khu đô thi Thanh Hà phản ánh nguồn nước tại đây tháng 4/2021 )

Hiện tại, bên phía tập đoàn Mường Thanh vẫn chưa có câu trả lời cũng như lời giải thích rõ ràng với dư luận. Tuy chưa rõ sự việc như thế nào nhưng các nhà đầu tư và người mua cũng nên tìm hiểu kỹ thông tin, cân nhắc trước khi rót tiền đầu tư vào dự án này.

Nguồn
Link bài gốc