Với các cặp vợ chồng dân văn phòng: lương chồng 7 triệu, lương vợ 5 triệu, muốn xây nhà, hoặc mua nhà sẽ cần một kế hoạch dài hơi. Chính vì thu nhập có phần khiêm tốn này, cư dân mạng đã tranh cãi nhiệt tình xem liệu có thể xây được 1 căn nhà cấp 4 khang trang trong 2 năm, với chi phí 1,8 tỷ hay không.

Dân mạng tranh cãi kịch liệt: Chồng lương 7 triệu, vợ lương 5 triệu có xây được nhà cấp 4 chi phí 1,8 tỷ trong 2 năm không? - Ảnh 1.

Một mẫu nhà cấp 4 có chi phí xây khoảng 1,8 tỷ

Dân mạng tranh cãi kịch liệt: Chồng lương 7 triệu, vợ lương 5 triệu có xây được nhà cấp 4 chi phí 1,8 tỷ trong 2 năm không? - Ảnh 2.
Dân mạng tranh cãi kịch liệt: Chồng lương 7 triệu, vợ lương 5 triệu có xây được nhà cấp 4 chi phí 1,8 tỷ trong 2 năm không? - Ảnh 3.
Dân mạng tranh cãi kịch liệt: Chồng lương 7 triệu, vợ lương 5 triệu có xây được nhà cấp 4 chi phí 1,8 tỷ trong 2 năm không? - Ảnh 4.
Dân mạng tranh cãi kịch liệt: Chồng lương 7 triệu, vợ lương 5 triệu có xây được nhà cấp 4 chi phí 1,8 tỷ trong 2 năm không? - Ảnh 4.

Đa số cư dân mạng đều cho rằng mẫu nhà cấp 4 này chỉ có thể thực hiện... trong mơ, hoặc là có bố mẹ hỗ trợ:

 

- Chồng 7 triệu, vợ 5 triệu nhưng ông bà nội ngoài cho cái sổ tiết kiệm 10 tỷ thì may ra.

- Hai vợ chồng không ăn, không uống. Sau 2 năm tích góp được 288 triệu, xin nội 1 tỷ, xin ngoại 1 tỷ thế là đủ rồi...

- Tổng chi phí hết 1,8 tỷ trong khi lương 2 vợ chồng 2 năm chỉ có 288 triệu. Chắc là phải lấy thêm từ những nguồn thu nhập ngoài lương hoặc bố mẹ cho thêm.

- Xây được. Nhưng chỉ bỏ công sức ra coi thợ, coi công trình thôi. Còn tiền mua đất, tiền nguyên vật liệu, tiền thuê thợ, tiền trang trí, mua sắm trang thiết bị nội thất cây cảnh thì bố mẹ 2 bên cho hết nhỉ.

- Phải xem rõ chi phí để xây căn nhà này bao nhiêu đã. Tổng lương 12 triệu/1 tháng họ có ăn uống chi tiêu không hay tiết kiệm được cả 12 triệu đó. Còn xem họ đã có khoản tích lũy bao nhiêu, được mọi người hỗ trợ bao nhiêu hoặc vay bao nhiêu nữa.

- Chồng mình lương 10 triệu, mình hồi đấy có bầu làm 1 tháng được có 5 triệu, có tháng 3 triệu. Mới cưới vẫn xây được nhà 800 triệu nhưng đi vay 100%.

Nhìn chung, con số tổng thu nhập khoảng 12 triệu khá là không tưởng nếu các cặp vợ chồng muốn xây mẫu nhà 1 tỷ trở lên, trừ khi có thêm thu nhập ngoài luồng hoặc đi vay. 

Nguồn ảnh: Kiến Phong

Doanh nghiệp & Tiếp thị

Nguồn
Link bài gốc