Dự án Opal Cityview Bình Dương tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 13, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, trên diện tích 10.000m2, gồm 2 blook cao 36 tầng, cung ứng ra thị trường 1.583 căn hộ (diện tích 40 - 82m2/căn).

Dự án đang được giới thiệu là do Công ty Hà An (Công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh) làm chủ đầu tư và được chính Đất Xanh Group đứng ra phân phối phát triển.

Đất Xanh Group: Bán dự án Opal Cityview khi chưa đủ điều kiện, Khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill căn băng rôn đòi sổ? - Ảnh 1

Theo giới thiệu, dự án Opal Cityview sở hữu những giá trị riêng biệt, không gian xanh mát với đầy đủ tiện ích và vườn xanh bên thềm nhà… Cư dân Opal Cityview sẽ được tận hưởng các tiện ích nội khu cao cấp.

Phía môi giới cho biết Opal Cityview được xem là dự án “siêu hot” của thị trường Bình Dương với mức giá dự kiến là 35 triệu đồng/m2. Hiện nay, môi giới đã nhận đặt cọc để giữ chỗ cho khách hàng và chờ đến ngày mở bán, khách hàng sẽ sở hữu được căn đẹp.

Nhằm tạo thêm niềm tin với khách hàng, người môi giới còn khẳng định dự án của Đất Xanh Group trước giờ đều đầy đủ pháp lý. Tuy nhiên, họ chỉ cho biết dự án Opal Cityview đã có quy hoạch chi tiết 1/500 và chấp thuận chủ trương đầu tư. 

Khách hàng xuống tiền tại dự án  Opal Cityview bằng phiếu yêu cầu tư của công ty Đất Xanh.
Khách hàng xuống tiền tại dự án  Opal Cityview bằng phiếu yêu cầu tư của công ty Đất Xanh.

Nhằm tăng thêm niềm tin cho khách hàng, môi giới còn gửi cho chúng tôi hàng chục hình ảnh thể hiện khách hàng đã chuyển tiền 50 triệu để giữ chỗ và phiếu thu, phiếu yêu cầu tư vấn mà khách hàng đã ký kết với Đất Xanh Group.

Dù họ giới thiệu đã đầy đủ pháp lý, song ghi nhận cho thấy khu đất thực hiện dự án Opal Cityview đến nay vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc “um tùm”, chưa hệ có dấu hiệu hoàn thiện thi công cơ sở hạ tầng. 

Đất Xanh Group: Bán dự án Opal Cityview khi chưa đủ điều kiện, Khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill căn băng rôn đòi sổ? - Ảnh 2

Thực tế cho thấy, việc chưa đủ điều kiện mở bán, pháp lý còn mập mờ mà nhận tiền từ khách hàng sẽ mang lại nhiều rủi ro khi khách hàng khi xuống tiền.

Đất Xanh từng bị khách hàng tố cáo

Trước đó, hàng chục khách hàng mua đất tại dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã kéo đến trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh (số 2W Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) căng băng rôn đòi sổ đỏ từ chủ đầu tư. Theo đó, Gold Hill chính là tên thương mại của Dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom (toạ lạc tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) do Công ty CP dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Công ty Đất Xanh) làm chủ đầu tư.

Đất Xanh Group: Bán dự án Opal Cityview khi chưa đủ điều kiện, Khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill căn băng rôn đòi sổ? - Ảnh 3

Hàng chục khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã kéo đến trụ sở Tập đoàn Đất Xanh để căng băng rôn, đòi sổ đỏ sau 3 năm trời chờ đợi.

Hàng chục khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã kéo đến trụ sở Tập đoàn Đất Xanh để căng băng rôn, đòi sổ đỏ sau 3 năm trời chờ đợi.

Theo phản ánh của các khách hàng, họ đã mua đất nền tại dự án Gold Hill gần 3 năm nay nhưng đến nay Tập đoàn Đất Xanh vẫn chưa thể làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho khách hàng. Họ nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư trả lời nhưng vẫn chưa được đáp ứng.

Ngoài ra, khách hàng còn yêu cầu Đất Xanh Group làm rõ về điều khoản phạt chậm ra sổ đỏ. Bởi trong hợp đồng mua bán, nếu khách hàng chậm đóng tiền thì Đất Xanh Group “đe doạ” sẽ phạt lãi suất, còn khi chủ đầu tư thực hiện không đúng hợp đồng với khách hàng thì lại không có động thái gì, chỉ im lặng.

Trả lời cư dân ở sảnh lễ tân của trụ sở Đất Xanh, nhân viên của Tập đoàn này cho biết, nếu khách hàng nào không muốn tiếp tục mua đất nền Gold Hill thì Đất Xanh Group sẽ thu hồi lại theo giá hợp đồng, kèm theo lãi suất. Tuy nhiên, khách hàng cho biết, nếu Đất Xanh Group thu hồi lại thì phải trả theo giá thị trường hoặc giá do khách hàng đưa ra.

Cũng theo các khách hàng, họ kéo lên trụ sở của Đất Xanh Group để căng băng rôn vì đã nhiều lần gửi email và gửi thư yêu cầu lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh sắp xếp buổi làm việc, đối thoại với khách hàng về việc chậm ra sổ đỏ cho khách hàng mua đất nền ở dự án Gold Hill, nhưng không được phản hồi.

Link tham khảo: https://ktxh.com.vn/dat-xanh-group-lua-khach-hang-tai-du-an-opal-cityview-khi-chua-du-dieu-kien-a20551.html

https://1thegioi.vn/huy-dong-von-tai-du-an-opal-cityview-khi-chua-co-dau-hieu-hoan-thien-thi-cong-co-so-ha-tang-173897.html

https://www.thuonghieuplus.vn/chu-dau-tu-du-an-opal-cityview-binh-duong-co-huy-dong-von-trai-phep-a68508.html

 

Nguồn
Link bài gốc