Anh Vũ
Cập nhật lúc, Thứ ba, 28/12/2021
Eco Green Saigon: Cư dân than trời vì bị cắt nước - Đơn vị quản lý rep rằng cắt là chuyện bình thường?
Đại diện đơn vị quản lý vận hành dự án khẳng định việc ngưng bơm nước lên căn hộ để thu hồi phí quản lý là việc... rất bình thường trên thị trường?
Cụ thể, trên Nhà báo và Công luận có đưa tin việc hàng trăm cư dân tại dự án Eco Green Saigon than thở rằng nước sinh hoạt tự dưng bị cắt mà không hề báo trước.
|
|
Bài viết trên Nhà báo và Công luận. |
Nhân viên của đơn vị quản lý vận hành dự án là Công ty TNHH Savills - Chi nhánh TP. HCM (Công ty Savills) đã tự động tiến hành khóa đồng hồ nước của cư dân, ngưng bơm nước lên căn hộ nhưng không đưa ra bất cứ văn bản có hiệu lực hay thông báo nào.
|
|
Hàng trăm cư dân phản đối mức phí quản lý, yêu cầu CĐT phải đối thoại thì bị BQLTN cắt nước (Ảnh: Nhà báo & Công luận) |
Cư dân cũng cho rằng mức phí quản lý 18.000 đồng/m2 (chưa tính VAT) là quá cao trong khi chất lượng dịch vụ không đúng như cam kết nên họ đã ngưng đóng phí. Điều này để yêu cầu Chủ đầu tư (CĐT) là Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Xuân Mai Sài Gòn (Công ty Xuân Mai Sài Gòn) phải đối thoại và giảm mức phí quản lý.
Cũng theo nguồn tin từ Nhà báo và Công luận, đại diện Savills khẳng định: “Theo thông lệ trên thị trường, tất cả những việc tạm ngừng dịch vụ bơm nước để thu hồi nợ phí quản lý thì không cần bất kỳ văn bản nào vì đó là hình thức từng được thể hiện trong các văn bản pháp luật có liên quan cũng như hợp đồng mua bán. Bây giờ nếu không có chế tài như vậy thì làm sao thu hồi được phí?”.
Vị đại diện nói thêm, trước khi thực hiện việc này, phía Savills có thông báo cho CĐT và Công ty SMB - đơn vị đại diện CĐT tại dự án để làm việc và thống nhất phương án thực hiện chế tài này. Giữa Savills và SMB có văn bản nội bộ về việc đó.
Bên cạnh đó, thời điểm BQLTN triển khai ngưng dịch vụ bơm nước để thu hồi phí quản lý, Savills đã thực hiện đủ tất cả các bước theo quy trình là nhắc nợ, trước khi cắt nước đều có thông báo hết. Tuy nhiên theo văn bản cư dân nhận được không có dấu mộc, không có chữ ký của người có quyền hạn.
Vậy việc khẳng định việc cắt nước là việc làm có tính chất thông lệ, là một việc hết sức bình thường, và được áp dụng rất phổ biến trên thị trường như vậy có được coi là câu trả lời hợp lý? Nên chăng chủ đầu tư, các đơn vị quản lý nên tìm ra phương án vừa đảm bảo tính minh bạch, vừa tôn trọng cư dân và thấu tình đạt lý!