Bàn về việc  BQL chung cư tự ý thu giữ phương tiện, dù cho cư dân đã viết bản cam kết sẽ không tái phạm về việc vi phạm nội quy dừng, đỗ xe Đời sống Pháp luật đã có bài viết phản ánh thực trạng này:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Như vậy theo phản ánh ngày 21/1, cư dân Bùi Minh Đức đã để xe trước sảnh tòa C nhằm chờ đợi câu trả lời chính thức từ BQL. Đến ngày 26/1, BQL chung cư đã rào xe anh Đức bằng hàng rào thép do cả 2 bên không tìm được tiếng nói chung. Ngày 10/2, anh Đức làm đơn đề nghị BQL mở khoá xe và cam kết không đỗ xe trước sảnh, tuy nhiên BQL không đồng ý với đơn đề nghị của anh Đức.

Sau đó, anh Đức đã trình báo lên cơ quan công an phường Vĩnh Tuy về việc mình bị BQL chung cư Imperia Sky Garden giam giữ xe. Tối cùng ngày, lực lượng công an phường có mặt yêu cầu BQL mở khoá phương tiện, đồng thời nhắc nhở việc giam giữ phương tiện là không đúng quy định pháp luật, nếu phương tiện vi phạm thì phải có biên bản vi phạm, dù có vi phạm nội quy chung của tòa nhà, BQL cũng không có quyền giữ tài sản của cư dân. Đại diện BQL cho biết, phía anh Đức làm đơn đề nghị không đúng yêu cầu của họ, nên họ không đồng ý mở khoá phương tiện cho cư dân này.

Ngay sau khi bài báo được đăng tải, cộng đồng mạng đã liên tục truyền tay nhau chia sẻ các clip cùng những bài viết liên quan đến sự việc của anh Bùi Minh Đức:

leftcenterrightdel
 Ngay sau khi chia sẻ bài viết nhận được 68 lượt thích, 65 lượt bình luận và 2 lượt chia sẻ.
leftcenterrightdel
 Rất nhiều bình luận của cư dân bày tỏ bức xúc trước việc làm của Ban Quản lý.

Có thể nói đây không phải là lần đầu tiên cư dân lên tiếng bức xúc trước những vấn đề tại chung cư Imperia Sky Garden. Trước đó, cộng đồng mạng bức xúc, dậy sóng trước yêu cầu gửi xe theo tháng tại Chung cư cao cấp Imperia Sky Garden 423 Minh Khai là xe phải chính chủ. Quy định trên của Ban quản lý vấp phải làn sóng phản đối dữ dội của cư dân. Đặc biệt khi cư dân phản ánh sự việc với Ban quản lý thì ngay lập tức sẽ bị đưa ngay vào “danh sách đen” dọa cắt điện, cắt nước, cắt dịch vụ?

Đáng nói, ngay từ những ngày đầu tiên công trình này được khởi công đã nảy sinh nhiều vấn đề, nhiều ý kiến trái chiều. Chẳng hạn, việc Imperia Sky Garden chưa xây dựng xong phần móng nhưng nhiều sàn giao dịch đã huy động vốn của khách hàng dưới hinh thức ký hợp đồng thỏa thuận đăng ký đặt chỗ hay phiếu xác nhận nhu cầu khách hàng:

leftcenterrightdel
 Bài viết trên Tạp chí Thương Trường.

Nếu những thông tin trên là xác thực, vậy câu hỏi đặt ra là tại sao Ban quản lý, Chủ đầu tư vẫn không giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi gửi, đỗ xe chính đáng cho các cư dân tại Imperia Sky Garden? Phải chăng, việc làm này nhằm trục lợi cho, Ban Quản lý, Chủ đầu tư dự án?

 

 

 

Nguồn
Link bài gốc