Rộn ràng mua bán Khu đô thị Thuận Thành III

Thời gian qua, thị trường bất động sản Bắc Ninh “nóng” len trông thấy. Đặc biệt, những khu vực gần khu công nghiệp, đất đai trở nên “bỏng tay”. “Bỏng” là đương nhiên vì chỉ cần một ô đất nhỏ, bán trà đá cho công nhân thôi là cũng đủ hốt bạc rồi.

Đấy là chưa kể đến việc dự án nào có khu đô thị phụ trợ cho khu công nghiệp thì đúng là ơ mây zing gút chóp. Xây cái nhà lên rồi cho thuê thôi cũng đủ kiếm bộn rồi.

Chính vì có suy nghĩ đó nên em mới muốn đầu tư vàodựng khu đô thị phục vụ khu công nghiệp Thuận Thành III, phân khu B của chủ đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh.

Em đang định xuống tiền thì nghe nói UBND tỉnh Bắc Ninh đã thành lập đoàn thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật dự án đầu tư xây dựng khu đô thị phục vụ khu công nghiệp Thuận Thành III, phân khu B.

Đoàn thanh tra sẽ tiến hành tra tra việc thực hiện: các quy định về quy hoạch đô thị; quy định về đầu tư; quy định về nhà ở; quy định về đầu tư xây dựng công trình; các quy định về đất đai; quy định về bảo vệ môi trường; quy định về phòng cháy chữa cháy; quy định về kinh doanh bất động sản và các quy định khác có liên quan.

Việc thanh tra này có ảnh hưởng gì đến đất đai không các bác? Vì là em thấy đất nền Khu đô thị Thuận Thành III đang được chào bán rộn ràng lắm. Giá cũng không hề rẻ nhé, từ 20 triệu tới tận 29 triệu đồng/m2 cơ. Đấy là đất ở, còn đất khu công nghiệp thì rẻ hơn, chỉ trên dưới 2 triệu đồng/m2.

Dự án bị cầm cố

Em muốn mua nhưng phải hoãn cái sự sung sướng lại vì dự án bị thanh tra. Đấy là chưa kể đến việc dự án còn bị mang đi cầm cố rồi cơ. Mà dự án bị cầm cố thì chủ đầu tư có bán được không ạ? Hay lại cái kiểu không có hợp đồng mua bán mà chỉ là hợp đồng góp vốn, hợp đồng đầu tư? Ký kiểu này thì chết người mua nhà.

Nghe nói, Công ty Trung Quý – Bắc Ninh nợ té le, tà la. Đâu đó hơn hơn 1.000 tỷ đồng hay sao ấy. Nợ cao, tất nhiên công ty phải cầm cố nhiều. Công ty đã cầm cố ô tô và hai dự án khu công nghiệp. Đó là khu công nghiệp Thuận Thành III và Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng.

Cụ thể, ngày 20/9/2021, Trung Quý – Bắc Ninh ký hợp đồng tín dụng với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Chương Dương. Giá trị khoản vay lên tới 700 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo của hợp đồng này là một số tài sản liên quan đến ““Đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Thuận Thành III - phân khu B” do Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh (Bên Thế Chấp) làm chủ đầu tư tại xã Thanh Khương, Đình Tổ, Song Hồ và Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Bước sang năm 2022, Công ty Trung Quý – Bắc Ninh cũng thế chấp thêm một dự án khu công nghiệp khác.

Ngày 1/3/2022, Công ty Trung Quý – Bắc Ninh ký hợp đồng với Vietcombank – Chi nhánh Hải Dương. Tài sản đảm bảo là tài sản “thuộc Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương”.

Nguồn
Link bài gốc