Lý do mình cũng chia sẻ hơi chậm vì chờ mãi hết dịch mới có hình đẹp từ nhiếp ảnh và mình cũng muốn là ngôi nhà sau 1 thời gian ở có thêm những dấu ấn của cá nhân mình với ngôi nhà thì mọi người sẽ thấy nó có linh hồn hơn là trông như ngôi nhà bước ra từ bản vẽ 3D.
Bài viết chắc chắn sẽ rất dài (thông tin kỹ hơn trong từng hình luôn ạ) nhưng đây là căn nhà mình đã đặt rất nhiều tâm huyết vào đó, từ việc thiết kế cho tới thi công nên hi vọng có thể chia sẻ được ít nhiều ý tưởng đến các bạn đang có ý định làm nhà.

Về tổng quan, căn nhà của mình là dạng căn hộ duplex / penthouse với diện tích hơn 230m2 gồm 2 tầng, mang phong cách tối giản với tinh thần wabi sabi - tôn lên vẻ đẹp của sự thô, mộc từ vật liệu cũng như đem lại cảm giác chill, nhẹ nhàng và thư thái nhất khi ở nhà. Mình là một người rất thích các không gian thoáng đãng nên căn nhà này đa số các không gian đều mở và thông với nhau để đem lại một cảm giác rất rộng rãi và thoải mái. Nhà gốc này bản thiết kế của chủ đầu tư có tận 5 phòng ngủ, nhưng mình sửa lại bản thiết kế chỉ có 2 phòng ngủ thôi (1 phòng master và 1 phòng cho giúp việc).

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Đây là chiếc view đầu tiên và yêu thích nhất của mình khi từ cửa chính bước vào nhà mình. Đây là không gian trung tâm, liên kết giữa khu vực phòng khách phía bên phải và gian bếp phía bên trái xa xa kia. Khách khi bước vào nhà sẽ có 1 không gian thoải mái và dễ chịu bên chiếc bàn hạt đậu và cái cây xanh tươi nhà mình, Đây cũng là nơi nhân viên mình rất thích ngồi khi đến làm việc vì các bạn ý cũng có cảm giác đang ngồi ở cafe chứ không phải đang ngồi văn phòng.

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Không gian phía bên phải chiếc bàn hạt đậu ( phòng ăn ) sẽ là phòng khách/ phòng giải trí của mình và bạn bè. Mình đầu tư chiếc TV LG OLED 77’’ và bộ sofa siêu to khổng lồ để mình tụ tập cùng bạn bè chơi game, coi phim mà không sợ hết chỗ. Sau Tv là dàn đèn auto chuyển màu tạo mood ánh sáng, máy game đủ các thể loại cùng dàn loa xịn sò như một rạp chiếu phim tại gia luôn.

Như đơn vị thi công của mình hay “phàn nàn” đây là công trình nhiều đường cong nhất mà công ty anh ý từng làm. Mình thích các góc uốn lượn ở trong nhà, vừa tạo cảm giác mềm mại, vừa có gì đó rất Á Đông, mà cảm giác năng lượng trong ngôi nhà cũng được lưu thông một cách trôi chảy hơn (kiểu như nước chảy qua một hòn đá tròn thì cũng sẽ êm hơn là đi ngang qua 1 cục gạch vậy đó). Cũng vì mê các đường cong mà mình tốn kha khá thời gian và tiền bạc để sửa từ cái cầu thang gốc thành cầu thang cong(mình không đập đi xây mới để đảm bảo cấu trúc của chủ đầu tư). Các góc tường trong nhà làm cong thì cũng khó hơn, tốn diện tích nhà hơn và cũng tốn thời gian hơn để xây trát cho hoàn thiện, nhưng cũng may vì mình tôn trọng tinh thần wabi-sabi, tìm thấy cái đẹp trong sự bất hoàn hảo nên mấy anh thợ của nhà mình cũng bớt khổ..

Có thể là hình ảnh về ghế sofa và phòng khách

Cận cảnh không gian phòng khách và chiếc sofa yêu thích của mình. Kích thước sofa tương đương như một chiếc giường đơn vậy, siêu thoải mái để nằm - trườn - bò đủ kiểu khi chơi game hay xem phim mà không sợ hết chỗ 😃

Có thể là hình ảnh về ghế sofa và phòng khách

Đây là view vào buổi sáng. Từ phòng khách nhìn ra cũng là chiếc ban công lớn đầy đủ ánh sáng và cây cối xanh tươi, chính vì thế mà mình thường chọn phòng khách là nơi tập thể dục buổi sáng để cảm thấy tươi tỉnh và nhiều năng lượng nhất.

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Đây là chiếc ghế mình thực sự yêu thích vì đẹp quá nên phải chấp nhận đánh đổi chút ít sự thoải mái khi ngồi. Đây cũng là góc tranh trí chính trong nhà mình, khi thì trang hoàng bằng cây thông noel, tết đến thì lại thay màu mới với cây mận siêu to khổng lồ.

Với tinh thần gần gũi với tự nhiên, nên mình chọn những tông màu trung tính không quá nổi bật như màu beige đất, trắng và xám xi măng với xử lý sơn hiệu ứng và sàn bê tông mài có 2 sắc độ xám khác nhau. Điều mình tốn khá nhiều công sức khi làm việc với kiến trúc sư và nhà thầu đó là màu sắc và họa tiết của sơn hiệu ứng, riêng phần này phải tốn của mình hơn cả tháng để làm đi làm lại cực công phu đến giờ mình mới thực sự ưng ý.. Mình rất cám ơn các anh thợ có tâm, kiên nhẫn làm đi làm lại để chiều ý gia chủ khó tính như mình 😆

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Phía ngược lại nhìn từ phòng khách sẽ là chiếc cầu thanh uốn lượn để lên lầu 2 và không gian bếp, pantry của mình. Toàn bộ không gian tầng 1 nhà mình đều là không gian mở và phân biệt với nhau bằng những cánh cổng vòm và độ cao sàn nhà.

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

View nhìn từ phía bàn ăn ra cửa chính và phòng khách

 

Tầng 1 là một không gian sinh hoạt mở, xuyên suốt bao gồm phòng khách, phòng ăn, 2 wc, bếp và phòng giặt. Tầng 2 sẽ riêng tư hơn với phòng ngủ master và wc chính, khu làm việc, 1 phòng đa chức năng và 1wc nữa.

Bước vào nhà mình sẽ tới khu vực bàn ăn và phòng khách đầu tiên và đây cũng là không gian mình phải dành nhiều tâm sức thứ 2 trong ngôi nhà (chỗ nào thứ nhất lát các bạn sẽ biết) . Thứ nhất là chiếc bàn hình hạt đậu và có cái cây. Mình nhớ từng đi Apple store ở Singapore thì phải, được ngồi ở cái ghế tròn dưới gốc cây ở khuôn viên trong nhà là một cảm giác thật khoan khoái và dễ chịu. Thế nên khi nhìn thấy khoảng thông tầng trong nhà này, mình rất muốn có một cái cây xum xuê xanh lá để buổi sáng ngồi uống cafe hoặc ngồi ăn trưa thì cũng thật là chill biết mấy. Đây cũng là nơi nhân viên mình rất thích ngồi khi đến làm việc vì các bạn ý cũng có cảm giác đang ngồi ở cafe chứ không phải đang ngồi văn phòng.

Có thể là hình ảnh về hoa và trong nhà

Còn đây là view từ chỗ thông tầng nhìn xuống chiếc bàn ăn hạt đậu, rất xanh và thơ y như những không gian quán cafe xịn xò mn nhỉ? 😃 Nhân viên của mình cực thích ngồi làm việc tại đây, vừa chill vừa thoải mái.

Có thể là hình ảnh về 1 người và trong nhà

Ngồi làm việc ở bàn ăn cũng là sở thích của mình. Cảm giác như quán cà phê. Cũng chả cần ra khỏi nhà. :))

Có thể là hình ảnh về 1 người, cây và trong nhà

hồi mới làm có tham vọng mỗi mùa đổi 1 cây, nhưng rồi trồng xong lại gắn bó với chúng nó quá

Có thể là hình ảnh về cây và ngoài trời

hiện tại đây là cây tường vi lá mỏng. Mọi người thì hay nói trồng cây bàng đài loan. Nhưng mình thì thích cái gì dân dã Việt Nam :">

Tất nhiên, để chọn được cái hình dáng bàn này cũng là 1 cuộc đấu tranh với KTS. Cái bàn hình hạt đậu này, dù nhiều đường cong đúng chuẩn của ngôi nhà nhưng về công năng thì phải hy sinh một chút vì khi đông khách mọi người sẽ không xoay mặt cùng 1 hướng như bàn tròn hay vuông. Việc chọn cây để trồng ở đây cũng là 1 thách thức nho nhỏ, làm sao để có 1 cây đủ to, không cần quá nhiều nắng, quá nhiều gió v.v mà vẫn có thể tươi xanh quanh năm. Mình từng trồng ở đó 1 cây hồng phụng dáng cực thanh mảnh, lá màu đỏ, và hoa thì như những vì sao tung cánh, nhưng chỉ sống được có 3 tháng. Nay mình đã thay bằng 1 cây tường vy, và em ý cũng đang đâm rất nhiều chồi mới, hi vọng là sẽ sống thật lâu với ngôi nhà.

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Đây là chiếc cầu thang cong mà mình cực kì tự hào vì các anh thợ. Để làm ra được chiếc cầu thang này - mà vẫn phải giữ lại khung của cầu thang vuông vức cũ là một chuyện không hề đơn giản mà các anh thợ nhà mình phải làm đi làm lại mãi mới ưng ý.

Có thể là hình ảnh về 1 người và trong nhà

Đây cũng là một góc hình sống ảo siêu ưng ý và là điểm nhấn cho cả căn nhà - một điểm mình rất thích ngay từ bản thiết kế đầu tiên và nhất quyết phải giữ lại mặc cho độ khả thi khi thi công không cao. Nhưng rốt cuộc mình và các anh thợ đã làm được 

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Khi bước lên lầu 2 sẽ là khu vực riêng tư hơn với 1 phòng ngủ master, 1 phòng phụ và ở giữa là không gian thông tầng kèm khu vực làm việc của mình.

Phòng khách là một không gian mình làm để giải trí là chính vì bản thân rất mê xem phim và cũng hay có các bạn bè qua chơi. Mình đầu tư chiếc TV LG OLED 77’’ và bộ sofa siêu to khổng lồ để mình tụ tập cùng bạn bè chơi game, coi phim mà không sợ hết chỗ. Sau Tv là dàn đèn auto chuyển màu tạo mood ánh sáng, máy game đủ các thể loại cùng dàn loa xịn sò như một rạp chiếu phim tại gia luôn.

Nhưng khu vực mình dành nhiều tâm huyết và đầu tư nhất chắc chắn là căn bếp 😍. Đến đây mình xin dành phần chia sẻ chi tiết cho 1 bài post riêng sau vì nói ở đây chắc dài mấy trang vẫn không đủ 😂 Tổng quan thì căn bếp của mình sẽ bao gồm 2 khu nấu/bếp và 2 bồn rửa để phục vụ cho công việc làm vlog nấu nướng của mình.

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Ngay cạnh cầu thang là khu vực bàn làm việc của mình. Mình chọn vị trí này là bởi từ đây có thể nhìn được bao quát mọi thứ trong nhà, nhìn xuống khu vực bàn ăn bên dưới với cây xanh rất đẹp và chill.

Có thể là hình ảnh về 1 người, nội thất và trong nhà

tười cây mỗi ngày thôi cũng đủ mệt :)))

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Nhìn sang bên trái chỗ thông tầng là chiếc cửa sổ cong nhìn vào phòng ngủ master cũng gây khó khăn khi thi công không kém chiếc cầu thang 😂 nhưng thành quả cũng đáng đúng không mọi người nhỉ? Nhìn từ bàn làm việc ra đây thực sự rất đẹp và cảm thấy sáng tạo hơn hẳn.

Rút kinh nghiệm từ căn nhà thuê cũ dùng quá nhiều tay lắm khá bất tiện và dơ, dễ tróc sơn nên căn bếp này mình cực kì đầu tư về phụ kiện và vật liệu. Toàn bộ căn bếp đều không có tay nắm và sử dụng hệ thống mở bằng điện của Blum hết, ấn vào là ra mà đẩy vào là vô giảm chấn nhẹ nhàng. Các cánh tủ trên mình cũng dùng tay nâng điện nổi tiếng của Blum ấn mở tự động nên việc mở cửa, lấy đồ trên cao cũng tiện cực kì. Mình nghĩ đây là một khoản đầu tư cực xứng đáng mà nhất là các chị em nên cân nhắc.

Mình cũng đồng bộ cho cả căn bếp và phòng giặt xài nguyên bộ Bosch nhập khẩu luôn. Đồ của Đức thì không phải bàn rồi, cơ mà trước mình cứ lăn tăn vì hàng nhập khẩu và bảo hành tùm lum hết cả, nhưng mà hỏi thăm các chị thông thái đồ bếp ai cũng khuyên mua Bosch đi, vừa bền vừa xịn mà giá cả cũng rất ok lah, không bị rách ví nên mình đi theo luôn haha. Mình cũng đi nhiều showroom, tìm hiểu mãi thì quyết định mua của bên thegioibep.com vì là nhà phân phối ủy quyền chính hãng, được bảo hành 3 năm lận mà dịch vụ hỗ trợ cũng ok, mọi người có thể tham khảo nếu muốn sắm đồ Bosch.

Có thể là hình ảnh về nội thất và phòng khách

Từ hành lang vào phòng ngủ chính sẽ đi qua một khu vực nhỏ trước khi tiến vào giường ngủ, nơi này mình đặt một chiếc ghế và vài món đồ trang trí, kệ sách để có thể ngồi đây chill chill đọc sách .

Có thể là hình ảnh về phòng ngủ

Qua một chiếc cổng vòm nhỏ là khu vực giường ngủ, đi thẳng tiếp sẽ là tủ quần áo và cuối cùng là toilet chính.

Có thể là hình ảnh về nội thất và phòng ngủ

Phòng ngủ của mình cũng khá đơn giản chứ không có quá nhiều đồ đạc. Điều mình lưu ý nhất ở phòng ngủ là “giao thông phải thông thoáng và tiện lợi”, có nghĩa là luôn có 2 lối đi song song nhau ở 2 phía giường để có thể đi tới tủ quần áo hay wc tiện nhất cho dù mình nằm ở bên nào.

Có thể là hình ảnh về nội thất và phòng ngủ

Đi lên chiếc cầu thang cong thì sẽ là tầng 2 của căn nhà. Ngay cạnh cầu thang là khu làm việc để viết lách, dựng phim của mình, với 1 kệ sách to ở sau lưng. Phòng ngủ chính có 1 góc nhỏ nhìn xuống khu thông tầng. Lúc đầu cửa sổ này hình vuông, nhưng mình xin KTS đổi cho mình thành cửa sổ hình elipse, có cảm giác như cửa sổ trong tàu vũ trụ của các film sci-fi ý. Buổi tối bật đèn trần sao, chơi đĩa nhạc chill chill thì cũng ther thẩn phết ạ. Phòng ngủ của mình cũng không có gì đặc biệt ngoài việc có 2 lối đi vào toilet lận. Cái này mình thấy cũng hay ho vì thi thoảng chơi đuổi nhau với 2 con chó trong nhà cũng vui lắm :)).

Có thể là hình ảnh về nội thất và trong nhà

Phía sau đầu giường là không gian tủ quần áo nhỏ gọn của mình. Với mình nhiêu đây đủ là vừa đủ, chứ chắc so với các bạn nữ thì thật sự quá nhỏ bé :)) Hệ tủ 2 bên cộng với 1 không gian trống nhỏ ở giữa để treo đồ đã mặc, hoặc ngồi khi thay đồ, đi giày.

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Đi qua khu vực tủ quần áo sẽ là phòng tắm, wc chính của mình - nơi chiếc bồn tắm này là điểm nhấn. Wc chính của mình khá rộng, và mình chia khu vực tắm - wc thành 2 khu vực riêng với khu vực bồn tắm, nên sàn nhà wc sẽ luôn khô và sạch.

Có thể là hình ảnh về trong nhà

View từ bồn tắm cũng khá chill và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chắc nhiều bạn thắc mắc tại sao lại đặt ghế bành trong wc?
Với mình một chiếc ghế để ngồi mỗi sáng, uống nước và ngẫm nghĩ linh tinh buổi sáng sớm thực sự thú vị, nên tại sao không? :))

Có thể là hình ảnh về trong nhà

Bây giờ thì mình đã trồng thêm kha khá cây ở đây, không gian chưa bao giờ chill và xanh thế :)) Mình dành ít nhất phải 15-20p mỗi sáng sau khi ngủ dậy ở đây để ngắm nhìn, uống nước và ngẫm nghĩ cho một ngày làm việc sắp tới.

Điều mình mê đắm nhất từ khi dọn vào nhà mới đó là chiếc phòng tắm master rộng rãi khoảng hơn 20 m2. Nhà cũ của mình cái bathroom khá nhỏ, cảm giác cứ bức bối nên qua đây có điều kiện mình muốn làm một phòng tắm đúng nghĩa 1 căn phòng, có bồn tắm, có cây xanh, có ghế ngồi relax để dưỡng da, để đọc sách đốt tinh dầu nếu thích, chứ không phải là cái buồng để chui vào rồi chỉ muốn trốn ngay ra. Sau đó thì nắm được yêu cầu của mình, KTS của mình còn lắp cho mình vòi matxa, toilet thông minh và cả trần sao trong nhà tắm nữa. Huhu, tiện nghi thì cũng thích mọi người ạ, nhưng mà bị spoil đi đâu cũng chỉ muốn về nhà tắm thôi. Và cũng hơi tốn xiền nữa ạ nên mùa dịch vừa rồi mình cũng ở trong nhà tắm trốn đời hơi nhiều, chắc để xài cho đỡ tiếc tiền đầu tư haha.

Có thể là hình ảnh về trong nhà

phòng tắm là nơi mình thích nhất khi mệt, vì ở đây có thể nằm cả tiếng xem phim hay ngắm mây cũng đc

Có thể là hình ảnh về trong nhà

chỗ nào cũng pahir thật là nhiều câyyyy

Làm xong ngôi nhà thì có 1 tỷ chuyện để kể mọi người ạ. Từng viên gạch lát, từng cái đèn, từng màu gỗ, từng miếng rèm cửa, cái gì cũng là sự cân não, để có được ngôi nhà tiện ích và đúng ý mình vì nó sẽ đi với mình hàng bao nhiêu năm trời. Nên nếu mọi người yêu thích thì mình sẽ làm post kĩ hơn về từng thứ nhé. Còn nhiều điều muốn chia sẻ lắm. Như chuyện cái máy lọc nước tổng AoSmith, hay cái đèn ánh sáng chân thực của Úc khiến ai cũng xinh đẹp hơn 100% khi vào nhà mình chẳng hạn..

Cám ơn cả nhà đã lắng nghe tới giờ, hẹn mọi người post tiếp theo về căn bếp mơ ước tốn biết bao công sức của mình, mình sẽ share chi tiết hơn nhưng điểm mọi người quan tâm nhé 😍