Cụ thể, theo thông tin nội dung được chia sẻ, Vimefulland đã:

leftcenterrightdel
 

1. Lừa dối người mua nhà về các tiện ích dự án:

- Nước sạch tại vòi với hệ thống lọc hiện đại thực ra là máy lọc nước Kangaroo

- Hệ thống an ninh 3 lớp nhưng thực tế ra vào tự do như nhà tái định cư

- Trung tâm thương mại, vui chơi mua sắm nhưng thực tế không có gì.

2. Bán hàng xong trốn tránh trách nhiệm, không đối thoại với cư dân

3. Có dấu hiệu vi phạm hợp đồng: Bỏ tường cách âm khi chưa có thoả thuận với khách mua nhà gây tiếng ồn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cư dân

4. Thu phí tiện ích cao nhất Hà Nội lên đến 13 nghìn/m2/tháng nhưng tiện ích thua cả nhà tái định cư. Sảnh không có ghế ngồi, bể bơi không hoạt động, các hoạt động vui chơi lễ tết làm qua loa xong chuyện

5. Khu vực tầng hầm thì hôi thối, công tác vệ sinh làm nhố nhăng

6. Muỗi và côn trùng nhiều nhất thủ đô

7. Ban quản lý, lễ tân, bảo vệ hóng hách với cư dân, coi cư dân là đi ở trọ.

8. Các thiết bị sau khi bàn giao chưa vào sử dụng đã hỏng hóc như sơn tường bong tróc, bình nước nóng thì hỏng dò dỉ nước, cửa thì cong vênh...

Trước hàng loạt vấn đề bất cập trên để đòi quyền lợi, người dân tại tại đây đã phải treo băng rôn yêu cầu đơn vị này chịu trách nhiệm. Theo đó, sáng ngày 06/5/2021 tại các tòa nhà chung cư CT2, CT3 và CT4 thuộc dự án bất động sản của VIMEFULLAND phân phối, hàng loạt chủ sở hữu căn hộ chung cư tại đây đồng loạt treo băng rôn phản đối chủ đầu tư ép họ nộp một khoản tiền ngoài hợp đồng với lý do… tăng diện tích căn hộ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đáng nói, thay vì đứng ra giải quyết, cùng khách hàng đi tìm tiếng nói chung thì Vimefulland lại chọn cách thuê người đu dây phía ngoài ban công các căn hộ gỡ băng rôn phản đối của cư dân. Thậm chí, để ép các hộ dân gỡ các băng rôn trên, chủ đầu tư đã có hành vi cắt nước sinh hoạt của một số hộ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
Cách hành xử trên của Vimefulland đang khiến nhiều người bức xúc vì thiếu văn minh và thể hiện thái độ vô trách nhiệm. 

Theo tìm hiểu được biết, khu vực ban công có thể thuộc diện tích căn hộ và là tài sản riêng của chủ căn hộ đó. Muốn kiểm tra, tháo dỡ, lấy đi tài sản để ở khu vực ban công chung cư thì phải có thông báo hoặc có quyết định cưỡng chế của cơ quan chức năng. Như vậy với trường hợp tại Với trường hợp tại chung cư Iris Garden nếu thật sự tồn tại thì cư dân hoàn toàn có quyền yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Mong rằng chủ đầu tư cũng sẽ có động thái, có thái độ tích cực hơn với người mua nhà của mình để có tiếng nói chung trong giải quyết tranh chấp.

Được biết, dự án tổ hợp thương mại, văn phòng và nhà ở để bán (có tên thương mại là dự án Iris Garden) có địa chỉ tại số 119 đường K2, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án Iris Garden do Cty CP đầu tư xây dựng Nhuệ Giang làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là Vimefulland, đơn vị thiết kế Công ty TNHH NKB Archi Việt Nam, đơn vị thi công là Công ty cổ phần Ecoba Việt Nam, đơn vị giám sát thi công là Artelia Group.

Dự án Iris Garden có tổng diện tích 2,2ha; quy mô dự án: 5 tháp cao 25-29 tầng, 2 tầng hầm; số lượng căn hộ: 1.128; cơ cấu diện tích căn hộ: từ 62m2-188m2 có 2-4 phòng ngủ.

 

https://nguoimuanha.vn/nguoi-mua-nha-du-an-chung-cu-iris-garden-da-bi-vimefulland-lua-ngoan-muc-nhu-the-nao-26898.html


Nguồn
Link bài gốc