Tầm này, doanh nhân Nguyễn Viết Dũng và Tập đoàn Đất Quảng “hot” số 2 thì không ai dám nhận số 1. Vì sao vậy? Vì ông Nguyễn Viết Dũng bị tố dùng gậy vụt cháu caddie mới chỉ 20 tuổi đến mức ngất xỉu phải nhập viện. Tác động vật lý mạnh đến mức cây gậy golf phải gãy là đủ biết năng lượng của anh dồi dào đến thế nào.

Mà không còn là tin đồn đâu ạ. Mới đây, Câu lạc bộ Golf Bách khoa Đà Nẵng đã có văn bản thẳng thắn xác nhận scandal này. Câu lạc bộ còn tiết lộ thêm thông tin sốc. Đó là vị đại gia của chúng ta còn cho cộng sự (giang hồ) vào sân đe dọa các bảo vệ, nhân viên, caddies để sự việc không được tiếp tục lan tỏa.

Thế mà mới hồi đầu năm nay, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường (Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước) trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Viết Dũng.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng (bên trái) đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. (Ảnh: DatQuang Group)

Ông Dũng được tôn vinh vì “những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, gắn liền với sự hình thành, lớn mạnh của Tập đoàn Đất Quảng cùng với những dự án, khu đô thị do tập đoàn này đầu tư xây dựng trên khắp mọi miền Tổ quốc”.

Chưa kể, ông Nguyễn Viết Dũng còn đang là Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chưa tính đến vụ “đi đường quyền” khiến mạng xã hội dậy sóng, hãy cùng xem ông Nguyễn Viết Dũng và Tập đoàn Đất Quảng “xuất sắc” như nào nhá.

Vay BIDV, Bắc Á, không đóng xu lãi nào

Công bằng mà nói, Tập đoàn Đất Quảng có vốn tự có khá ổn. Không giống nhiều ông lớn bất động sản khác, Đất Quảng dựa vào bản thân là chính, rất ít sử dụng đòn bẩy tài chính. Tuy nhiên, ít không có nghĩa là không.

Hồi cuối năm 2021, công ty ghi nhận 60 tỷ đồng vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn. Con số này cuối năm 2020 là 103 tỷ đồng.

Thế nhưng, trong cả 2 năm 2021 và 2020, chi phí lãi vay tại Tập đoàn Đất Quảng được xác định là 0 đồng trong cả Báo cáo lưu chuyển tiền tệ và Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh.

Năm 2020, Tập đoàn ký Hợp đồng tín dụng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hội An. Tài sản đảm bảo là gần 13 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị Đất Quảng – Quảng Nam. Đây là công ty thành viên của Tập đoàn Đất Quảng. Tính theo mệnh giá, khối tài sản này trị giá 130 tỷ đồng.

Năm 2017, Ngân hàng TMCP Bắc Á cấp cho Tập đoàn Đất Quảng một khoản tín dụng với tài sản đảm bảo là “Các khoản lợi thu được từ việc kinh doanh, khai thác giá trị quyền sử dụng đất tại bốn lô đất: ô số 8-TT47A, ô số 9-TT47A, ô số 11-TT47A, ô số 17-TT47B thuộc dự án Khu đô thị mới Nam An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội phát sinh từ Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất số: 09/2009-HĐCN-NAK ký ngày 22/07/2009 giữa Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (SUDICO) và Công ty Cổ phần Đầu tư Cộng đồng Đất Quảng (nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng)”.

Ông chủ cầm cố biệt thự cho “tiêu dùng cá nhân”

Không chỉ Tập đoàn Đất Quảng đi vay, ông chủ Nguyễn Viết Dũng cũng đi vay. Năm 2016, ông Nguyễn Viết Dũng đã ký hợp đồng tín dụng với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Sở giao dịch với mục đích “tiêu dùng cá nhân”.

Tài sản đảm bảo cho hợp đồng tín dụng này là tài sản liên quan đến một căn biệt thự thuộc khu Đô thị ở Hà Nội.

Dự án chậm tiến độ

Tại Quảng Nam, Tập đoàn Đất Quảng thực hiện dự án BT đầu tư xây dựng công trình đường trục chính đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (ĐT603 nối dài). Đổi lại, công ty được giao quỹ đất rất rộng để phát triển dự án. Trong đó có Datquang Riverside (tên thương mại One World Regency).

Datquang Riverside do một thành viên của Tập đoàn Đất Quảng là Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Đất Quảng – Quảng Nam đóng vai trò chủ đầu tư. Dù được giao từ rất lâu và được rao bán rộng rãi trên mạng xã hội trong vài năm gần đây nhưng túm lại là nó bị chậm tiến độ ạ.

Đầu tháng 12 năm nay, chủ  đầu tư xin gian hạn dự án tới năm 2023. Cùng đoán xem, tỉnh Quảng Nam có gật đầu không ạ? Đặc biệt sau khi ông Dũng trở thành Hot Golfer trên mạng xã hội.

Hà Anh

Nguồn
Link bài gốc