Đổi tên dự án sau sai phạm

Có bác nào công nhận với em thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu bây giờ hơi bị ngon không ạ? Thứ nhất gần TP.HCM, thứ hai giá chưa bị “thổi” như nhiều tỉnh thành khác “hot” khác.

Em ngắm ngía được quả Alaric Tower thuộc quần thể nghỉ dưỡng The Maris Vũng Tàu của chủ đầu tư Công ty TNHH Allgreen Vượng Thành - Trùng Dương (TDG Group). Nghe giới thiệu thì cũng thơm phết ạ.

The Maris Vũng Tàu được quy hoạch trên khu đất có tổng diện tích đất 23 ha. Mật độ xây dựng chỉ là 21% với tổng diện tích sàn xây dựng 48.000 m2. Em đánh giá thiết kế ở đây khá đẹp, nhiều mảng xanh. Em bấm nút like.

The Maris Vũng Tàu được chia thành phân khu cao tầng và phân khu thấp tầng. “Nàng thơ” Alaric Tower của em nằm ở phân khu cao tầng. Tất nhiên rồi. Căn hộ thì phải ở trên. Thấp thì là biệt thự, em không đủ tiền nên không dám mơ ạ.

Alaric Tower là tháp căn hộ được triển khai đầu tiên của dự án The Maris Vũng Tàu với 18 tầng, 598 căn hộ có diện tích từ 44,54 đến 90,91 m2. Giá mỗi căn hộ nghe đầu tư 2,5 tỷ đồng trở lên.

Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu em không biết The Maris Vũng Tàu có “tiền thân” là Vũng Tàu Regency. Mà cái tên Vũng Tàu Regency thì nó lạ lắm à nhà. Các bác cứ google search đi ạ. Ra loạt sai phạm. Nào là lấn chiếm tới... 5.300m2 (Em hỏi khí không phải chứ, làm thế nào mà lấn được kinh thế nhỉ?) và xây dựng công trình nhưng không có giấy phép xây dựng. Nghe đâu cũng bị ăn phạt.

Mấy cái thông tin này có ảnh hưởng gì nhiều đến việc ra sổ đỏ không ạ? Cụ nào biết thì thông não em với. Chứ nhìn cảnh nhà đầu tư lũ lượt đi khắp nơi căng băng rôn đòi sổ đỏ thì em lạnh sống lưng rồi, kinh hơn cả xem phim kinh dị.

Nhân tiện nhắc đến quả sổ đỏ, em còn lo một vấn đề. Ấy là The Maris Vũng Tàu khi mà nó vẫn còn tên là Vũng Tàu Regency) đã bị chủ đầu tư cầm cố rồi ạ. Cầm cố The Maris Vũng Tàu thì tòa tháp nằm trong nó là Alaric Tower có bị ảnh hưởng không các cụ?

Chủ đầu tư “bay” sạch vốn, còn khuyến mại thêm quả âm 106 tỷ

Khi đầu tư bất động sản thì có cần xem sức khỏe của chủ đầu tư không? Mọi người thế nào em không rõ, chứ với người ăn chắc mặc bền như em, chú nào lãi ít em đã lo rồi, đừng nói gì đến thua lỗ triền miên. Mà chủ đầu tư TDG Group thì lại đủ com “Thua lỗ + Âm vốn”.

Đầu tiên là thua lỗ nhé. Trong 5 năm gần đây, TDG Group luôn chung thủy với xu hướng lỗ bét nhè chè đỗ đen. Trong 3 năm đầu (2017, 2018, 2019), công ty lỗ “nhẹ nhàng”, chỉ 36,9 tỷ đồng, 26,8 tỷ đồng, 43,4 tỷ đồng. Cả 3 năm này, công ty không thu nổi 1 đồng.

Sốc nhất là năm 2020, doanh thu TDG Group bay cao, bay xa, vèo một cái lên “Top of the world”, tận 378 tỷ đồng. Thế mà chẳng hiểu sao, thua lỗ TDG Group cũng đạt đỉnh 344 tỷ đồng.

Bước sang 2021, công ty lỗ thêm 53,2 tỷ đồng khiến vốn chủ sở hữu âm 106 tỷ đồng.

Ai điều hành công ty mà í ẹ vậy nhỉ? Theo em được biết, trước đây, ông Leng Chee Bor Deon là người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc công ty. Chủ tịch hội đồng thành viên là ông Ong Jeun Jye. Cả hai đều có quốc tịch Singapore.

Tại ngày 28/11/2019, ông Bùi Ngọc Tuấn trở thành Tổng giám đốc TDG Group. Ông Tuấn đồng thời còn là lãnh đạo tại Công ty cổ phần Trùng Dương và Công ty cổ phần Trùng Dương – Thái Sơn.

Hà Anh

Nguồn
Link bài gốc