Chủ đầu tư là chuyện xảy ra nhan nhản trên thị trường. Nhưng em nghĩ, đồ phải có trong túi mình thì mới lấy ra đưa cho người khác được đúng không? Chứ đồ trong túi đứa khác, cầm đi cho đứa khác nữa, nó đánh cho hỏng người.

Thế nên có ca này em băn khoăn lắm. Băn khoăn thôi, chứ không dám bình, sợ hiểu sai vấn đề thì lại mang đá về nhà xây biệt thự. Em chỉ đưa ra thông tin, các cụ thông não cho em với ạ.

leftcenterrightdel
 

Vấn đề thứ nhất: VỪA ĐƯỢC GIAO ĐẤT

Mới đây thôi, UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định về việc thu hồi đất, giao đất cho Công ty TNHH Thiên Vương Hội An để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Đông Bắc (giai đoạn 2) tại phường Sơn Phong và phường Cẩm Châu, TP. Hội An (đợt 1).

Vấn đề thứ hai: KHU DÂN CƯ ĐÔNG BẮC TRỞ THÀNH TÀI SẢN CẦM CỐ TỪ NĂM 2021

Trong cùng 1 ngày (cụ thể là ngày 25/9/2021), Công ty Thiên Vương Hội An ký 2 hợp đồng với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritimebank) – Chi nhánh TP.HCM – Trung tâm khách hàng doanh nghiệp lớn.

Tài sản thế chấp cho 1 hợp đồng là: “toàn bộ quyền đòi nợ, khoản phải thu, quyền yêu cầu thanh toán khác thuộc quyền sở hữu của Bên thế chấp từ việc chuyển nhượng tối thiểu 2,3ha đất ở tại dự án Khu dân cư Đông Bắc thành phố Hội An phát sinh từ các Hợp đồng mua bán/ đặt cọc được ký giữa Công ty TNHH Thiên Vương Hội An và Bên có nghĩa vụ thanh toán theo Hợp đồng thế chấp quyền đòi nợ số 584./2021/HĐTC”.

Tài sản thế chấp cho hợp đồng thứ hai là “toàn bộ lợi ích thu được bao gồm: tất cả các khoản phải thu, quyền thụ hưởng bảo hiểm, toàn bộ các khoản phí mà Chủ đầu tư thu được trong quá trình đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Đông Bắc thành phố Hội An bao gồm nhưng không giới hạn các quyền khai thác, quyền chuyển nhượng dự án, quyền quản lý, quyền sử dụng các khoản phải thu, quyền hưởng lợi, các khoản phải thu hiện tại và trong tương lai phát sinh thuộc dự án Đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Đông Bắc thành phố Hội An, phường Sơn Phong, phường Cẩm Châu , thành phố Hội An, Quảng Nam”.

Mà như đã nêu ở trên, Khu dân cư Đông Bắc (giai đoạn 2) tại phường Sơn Phong và phường Cẩm Châu, TP. Hội An (đợt 1). Như vậy, có thể hiểu là giai đoạn 1 thì xây ở phường Cẩm Châu, giai đoạn 2 xây ở phường Sơn Phong đúng không mọi người?

Mà trong danh sách tài sản cầm cố, thì dự án cũng tên Khu dân cư Đông Bắc, địa điểm cũng ở phường Sơn Phong và phường Cẩm Châu.

Rối não quá, các cụ cho em một cái kết luận được không ạ?

Vấn đề thứ ba: CÔNG TY KINH DOANH KÉM VẪN ĐƯỢC GIAO DỰ ÁN?

Các cụ có biết tiêu chí giao dự án của các “tri phủ” là gì không ạ? Liệt kê em tham khảo với ạ? Còn theo cảm quan của em, nếu là em, em sẽ chỉ giao dự án cho các đơn vị có kinh nghiệm, ăn nên làm ra. Còn vật vờ thì nghỉ khẩn trương ạ.

Nhưng Công ty Thiên Vương Hội An này nó lạ lắm. Hoạt động 3 năm rồi mà chả kiếm được xu teng nào cả. Không kiếm được xèng nên thua lỗ là việc đương nhiên. Năm 2021 lỗ 256 triệu đồng.

Em tóm tắt ngắn gọn thế này này. Công ty Thiên Vương Hội An dù không có doanh thu và thua lỗ nhưng vẫn được giao dự án Khu dân cư Đông Bắc trong năm 2022. Mà trước đó, trong năm 2021, cái tên dự án này đã nằm trong danh sách tài sản cầm cố tại Ngân hàng.

Các cụ lý giải mấy cái này cho em được không ạ? Em đa tạ các cụ hiểu biết.

 

Nguồn
Link bài gốc