Mình kể ra sơ sơ cho mọi người tham khảo.

Dĩ nhiên có những cái bất lợi khi ở chung cư, nhưng hum nay mình viết cái lợi nha, để cổ vũ tinh thần cho các bạn mua chung cư nha.

1/ An toàn: nhà mình mở cửa suốt, không sợ trộm…

2/ thoáng mát sạch sẽ: mình ở tầng trung không cao lắm nhưng vậy là đủ việc không sợ muỗi. (mình ở lầu 9 thôi đã thấy mát và không bụi rồi, không hiểu sao vẫn có người ở cao hơn mà lại vẫn có ruồi muỗi với bụi nhỉ).

3/ An ninh: ở chung cư mình được cái làm rất rát, người nào xăm mình cầm mấy đồ nghi nghi cái bảo vệ chặn lại hỏi liền. Việc bay lắc bóng bánh khu mình không có...

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

4/ Tiện ích: bước xuống nhà có ngay siêu thị, xung quanh có cà phê từ starbuck đến Phúc Long. Trong khu có phòng gym, có spa,. Cứ hễ có khu chung cư là xung quanh hàng quán mọc lên ăn gì cũng tiện. Bạn như cái nhân bánh chưng, những nhu cầu thiết yếu xung quanh đầy đủ… cần gì xách xe đi xa… bước xuống nhà là có…

5/ Ý thức cộng đồng: vì là ở chung cư, nên mình cũng phải ý thức nên tự bản thân thấy mình lịch sự hơn trước...

6/ An tâm xa nhà: ai ở chung cư với nhà riêng thì rõ. Chung cư bỏ nhà đi mấy tháng chẳng sợ gì. nhà riêng đi chơi vài ngày đã lo sốt vó.

7/ Môi trường sống: hồ bơi, gym, trung tâm anh ngữ, công viên cho trẻ con, phòng sinh hoạt cộng đồng… mấy cái này chắc chắn nhà riêng không có. Karaoke thùng, chó đái ỉa bậy trước nhà là không thể..

8/ Kết nối gia đình: nhà phố mỗi người 1 phòng, 1 tầng leo lên leo xuống làm biếng, con nít nó chui vô phòng nhiều khi không biết nó trốn trong đó làm trò gì, giống mình hồi xưa hay trốn trong phòng kêu học nhưng thực ra là coi phim…. ma :)).. Nhà chung cư 1 không gian phẳng gia đình dễ gặp dễ kết nối, con cái vô tình hay bắt buộc phải nói chuyện với ba mẹ nhiều hơn… gia đình từ đó gắn kết hơn (cái này quan trọng nhất).

9/ Không sợ lụt, không sợ nóng: mưa gió ầm ầm không sợ ngập nước vô nhà, mấy nay trời nóng qua nhà phố ba mẹ, mồ hôi háng chảy róc ra róc rách, về nhà chung cư vẫn nóng nhưng đỡ hơn nhiều, nóng nhưng không hầm…

Vậy có bạn sẽ nói cứ thuê đi chứ mua làm gì? Mình sẽ hỏi lại bạn vậy xe máy, xe oto sao bạn không thuê mà phải mua??? có nhiều thứ mình biết là tiêu sản đó, nhưng cảm giác mình sỡ hữu nó, nó là của mình, mình chăm chút yêu thương gắn kết nó quan trọng hơn là lợi nhuận. Có thể nói nó là tiêu sản vật chất nhưng lại là tài sản tinh thần. Bạn quan trọng vật chất hay ưu tiên giá trị tinh thần??

Câu hỏi này là của 1 anh lớn nói với mình, nên sau đó mình quyết định mua chung cư, nhà đất mình có cũng tương đối, nên nếu nhìn đâu cũng quy ra lợi nhuận thì dĩ nhiên chung cư là không ổn, nhưng tiền từ từ kiếm, khi bạn có tương đối tài sản rồi thì theo mình nghĩ giá trị gia đình cũng nên được cân nhắc…

Kết luận: Mình là dân đầu tư, nên mình khẳng định nếu bạn muốn sinh lời thì okie chơi nhà đất là chuyện hiển nhiên rồi, nhưng nếu bạn không quan trọng lắm về kinh tế, hoặc từ từ kiếm tiền hoặc bạn quan tâm đến môi trường sống của gia đình thì mình ưu tiên nên chọn chung cư… đôi điều tâm sự ngày mưa, quan điểm chủ quan bênh vực 1 chút cho những ai mua chung cư mà không mua nhà đất… tôi viết bài này với tư cách người đang có nhà chung cư, các bạn sale sẽ thích lắm đây, các bạn vui lòng không ad fb, tui viết thuần tuý cho người tiêu dùng… thân ái.

p/s: hình thật chung cư nhà tui đang ở….

Nguồn: Nguyen Kha

(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện cho quan điểm của BQT Diễn đàn)

Nguồn
Link bài gốc