Đây là cái giá quá tốt, nếu không muốn nói là khó tin, nên tôi gọi hỏi thông tin nhiều lần. Bên bán khẳng định chắc chắn tin rao đúng. Tôi hẹn đi coi nhà ngay trong tuần nhưng bên bán tìm lý do để hẹn sáng Chủ nhật. Tôi đồng ý.

Tôi đến điểm hẹn là một quán cà phê, trong đó có hàng chục người mặc đồng phục cùng nhiều vị khách khác. Tôi đã cảm thấy nghi nghi, lại tiếp tục hỏi nhân viên bán nhà có phải đất quận 6 không? Nằm đúng trên đường đã rao? Em ấy vẫn một mực khẳng định phải: "Công ty em đang lấy giấy tờ ra cho anh xem".

Một lúc sau em ấy bắt đầu giở chiêu, nói căn nhà đó có vấn đề nên "anh xem căn khác nha, cũng gần đây thôi". Tôi cũng đi cho biết. Đúng giờ có một chiếc xe du lịch chạy tới, em ấy bảo tôi lên xe.

Thế là chiếc xe chạy một mạch đi tới Đức Huệ, Long An. Xe đậu ngay bên cạnh một quán cà phê. Nơi đó cũng có một đám người bàn tán xôm tụ chốt cọc liên tục.

"Dự án" mà tôi được xem không có gì khác ngoài hai con bò đang nhởn nhơ gặm cỏ trên một khu đất không biết pháp lý thế nào. Vậy mà họ đã vẽ ra đủ thứ tiện ích nào là trường học, trung tâm thương mại, dòng sông nhân tạo nên thơ...

Tôi tiếp tục hỏi thế cataloge dự án đâu để tôi mang về tham khảo với người nhà, nếu có nhu cầu sẽ liên hệ. Ngay lập tức cậu này nói do dự án chưa chính thức được phê duyệt nên không thể công bố ra bên ngoài cho khách mang cataloge về.

Các "cò" ngày nay có rất nhiều chiêu trò để dụ khách mua nhà, đất. Họ thường đăng tin rao bán những khu nhà, đất với giá rẻ bất thường để thu hút khách quan tâm. Khi khách đến nơi, họ mới dẫn ra khu đất thật khác hoàn toàn tin rao. Khu đất xa trung tâm khiến khách không thể bỏ về ngay mà sẽ ngồi lại.

Trong nhóm khách đó, có thể có cả người của "cò", họ cũng ra giá, cũng giả bộ tranh chấp đặt cọc để tạo tâm lý "fomo". Ai thiếu bản lĩnh, sợ lỡ cơ hội có thể sẽ chốt cọc, như vậy là mắc bẫy rồi.

Theo Vnexpress

Nguồn
Link bài gốc