leftcenterrightdel
 

Tính năng thu thập thông tin này được Facebook thiết lập mặc định với mọi người dùng. Nếu không muốn để lộ thông tin về hành vi cá nhân trên internet cho Facebook, bạn hãy sử dụng công cụ cài đặt để chặn nền tảng mạng xã hội này theo dõi hành vi, sở thích cá nhân của bạn.

Bước 1: Trên trình duyệt Internet truy cập Facebook, bạn chọn Cài đặt quyền riêng tư / Cài đặt / Thông tin của bạn trên Facebook / Hoạt động bên ngoài Facebook.

Bước 2: Tại cửa sổ mới mở ra, bạn bấm vào thẻ Ngắt hoạt động trước đây, sau đó bấm tiếp vào nút Ngắt hoạt động trước đây để xoá toàn bộ những thông tin về hành vi truy cập trang web bên ngoài của bạn mà Facebook đã thu thập.
Bước 3: Bạn bấm tiếp vào thẻ Ngắt kết nối hoạt động trong tương lai, bỏ lựa chọn Hoạt động tương lai bên ngoài Facebook để ngăn Facebook thu thập thông tin duyệt web của bạn trong tương lai.
Bước 4: Vẫn tại cửa sổ Cài đặt, bạn chọn thẻ Quảng cáo và nhấn vào nút Ẩn quảng cáo ở tất cả những mẫu nội dung quảng cáo mà bạn không muốn Facebook hiển thị với bạn.
Điều gì sẽ xảy ra sau khi bạn chặn Facebook theo dõi hành vi duyệt web?
Sau khi bạn thực hiện các thao tác này, Facebook sẽ xoá các thông tin nhận dạng của bạn dựa trên thói quen, hành vi tương tác trên các trang web trước đây.
Điều đó cũng có nghĩa là Facebook sẽ không còn lưu thói quen duyệt web cũ của bạn để phát tán quảng cáo và gợi ý các chủ đề nội dung dựa trên “chân dung” cũ của bạn nữa. Ngoài ra, thao tác trên cũng sẽ chặn mạng xã hội này thu thập hành vi của bạn ở các trang web bên ngoài Facebook trong tương lai.

Nguồn
Link bài gốc