Cụ thể, người dùng mạng xã hội có tên B.H đã đăng tải nội dung có liên quan đến việc mức giá làm test nhanh Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất:

leftcenterrightdel
 Thông tin thu hút được đông đảo sự quan tâm của dư luận với hàng ngàn lượt like, hàng trăm bình luận và nhiều lượt chia sẻ.

Ở một diễn biến khác, thông tin trên Ngày nay cho hay, hàng ngàn hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất ngã ngửa khi bắt buộc phải trình Giấy xét nghiệm Âm tính Covid-19. Trong tình thế cấp bách, họ buộc phải bỏ ra số tiền 440.000 đồng để test nhanh tại khu vực xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (Bệnh viện Tâm Anh) được cho phép đặt ở ga quốc nội. 

leftcenterrightdel
 Bảng giá xét nghiệm của Bệnh viện Tâm Anh (Ảnh: Ngày nay)

Đáng nói, tại khu vực thu tiền, Bệnh viện Tâm Anh còn niêm yết giá chi tiết cho các kỹ thuật xét nghiệm và tuỳ theo vị trí thực hiện xét nghiệm. Theo đó, nếu khách hàng không có nhu cầu test nhanh tại sân bay với giá 440.000 đồng/test, có thể di chuyển đến trụ sở Bệnh viện Tâm Anh (số 2B, Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, cách sân bay 2km) để xét nghiệm với giá 250.000 đồng/lần. Với kỹ thuật RT-PCR, chi phí test tại sân bay là 1.440.000 đồng/test và tại số 2B Phổ Quang là 1.250.000 đồng/test, mẫu gộp 5 người lần lượt là 3.200.000 đồng/5 người/lần và 2.500.000 đồng/5 người/lần.

Có thể nói mức thu 440.000 đồng/ lượt test nhanh là con số cao. Mức giá này cao gấp 4 lần mức giá tối đa theo quy định của Bộ Y tế. Với một mức phí cao "cắt cổ" như vậy, câu hỏi đặt ra là lí do nào để Bệnh viện Tâm Anh được "độc quyền" đặt cơ sở xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Và phải chăng cần thiết có cơ chế quản lí việc chống dịch chứ không nên để loạn giá test nhanh khiến cho người dân cảm thấy bị mất tiền oan?


Nguồn
Link bài gốc