1. Cách nhận biết cơ thể đã uống đủ nước :

. Khi uống đủ nước : lắng nghe cơ thể bạn qua việc bạn không thấy khát, lượng nước tiểu từ 1600 - 2000ml ở người  trưởng thành, hay 16 - 25ml/kg/ngày, hay dựa vào số lần đi tiểu 6 - 7 lần/ ngày, nước tiểu màu vàng nhạt, không nặng mùi.

. Khi uống thiếu nước : bạn sẽ thấy cơ thể vẫn khát hoặc biểu hiện các dấu hiệu như da khô, môi khô nứt nẻ, hoa mắt chóng mặt, đau đầu, táo bón,…, kèm theo là lượng nước tiểu dao động từ 800 – 1200ml trong ngày, hay số lần đi tiểu rất ít chỉ 2 – 4 lần/ngày, nước tiểu màu vàng đậm, nặng mùi.

. Khi uống quá dư nước : bạn có thể nhận thấy qua việc đi tiểu liên tục thường xuyên trong ngày, nước tiểu gần như không màu, không mùi.

2. Công thức tính lượng nước cụ thể cho bạn mỗi ngày

Để đảm bảo việc uống đủ nước trong các điều kiện sinh hoạt của cơ thể, bạn có thể tham khảo các cách tính sau :

. Trong điều kiện bình thường :

Lượng nước uống (lít) = (cân nặng (kg) × 2,205) × 0,5 : 33,8

Ví dụ : cân nặng 50 kg thì cần uống đủ một lượng nước là 1,6 lít/ ngày

. Trong điều kiện hoạt động thể chất :

Lượng nước cần bổ sung (lít) : (số phút luyện tập) : 30 × 12 : 33,8

Ví dụ : bạn tập thể dục 60 phút mỗi ngày thì lượng nước cần bổ sung là 0,7 lít

3. Uống nước đúng và đủ bằng việc xây dựng thời gian biểu trong ngày

Cùng mình xây dựng một chế độ uống nước đúng uống hợp lý để đạt được những lợi ích tuyệt vời nhé !

 

                                 

Chúc bạn có một sức khoẻ thật tốt và một ngày làm việc thật hiệu quả chỉ với 8 ly nước mỗi ngày nhé !!!

4. Top 4 loại nước uống đóng chai thịnh hành và tốt nhất hiện nay

Để đảm bảo việc uống đủ nước mỗi ngày trong mọi điều kiện hoàn cảnh như du lịch, đi làm, tập thể thao,.. các nhà sản xuất đã cho ra đời các sản phẩm nước uống đóng chai vô cùng tiện lợi và thiết yếu. Đây là 4 loại nước uống đóng chai thịnh hành và tôt nhất hiện nay , đảm bảo an toàn về sức khoẻ và dễ dàng tìm mua ở bất kỳ đâu.

                  

Nước khoáng Vĩnh Hảo :

. Ưu điểm : được lấy từ nguồn nước ở độ sâu 50m dưới lòng đất, được xử lý kỹ bằng công nghệ hiện đại nên đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. Bổ sung nhiều khoáng chất cho cơ thể. Có thành phần Bicarbonate phù hợp với người viêm loét dạ dày

. Nhược điểm : có vị mân mẩn hơi nhiều, nếu bạn nào hơi nhạy vị giác có thể không ưa thích, khó uống. Chứa các loại khoáng tự nhiên Canxi, Magie, Kali, Natri, Clo,… nhiều nên không phù hợp cho người bị sỏi thận.

Nước khoáng Lavie :

. Ưu điểm : lấy trực tiếp từ suối khoáng ngầm, đảm bảo được các tiêu chí về an toàn, không chứa hoá chất hay bị ô nhiễm vi sinh vật độc hại. Hương vị dịu nhẹ, do chứa các loại khoáng với nồng độ rất thấp so với các loại nước khoáng khác.

. Nhược điểm : giá thành hơi cao. Dù lượng khoáng thấp nhưng cũng không thể sử dụng cho pha sữa hay nấu ăn.

Nước khoáng Aquatina : thực tế là nước tinh khiết

. Ưu điểm : đạt độ tinh khiết cao không chứa thành phần khoáng nên có thể sử dụng mọi lúc với mọi đối tượng và với bất kì mục đích nào. Uống có cảm giác hơi ngọt ở miệng, rất dễ uống.

. Nhược điểm : chỉ có tác dụng giải khát không cung cấp khoáng chất hay giá trị dinh dưỡng nào khác cho cơ thể.

Nước khoáng Dasani :

. Ưu điểm :  Là một sản phẩm siêu nhẹ rất thân thiện với môi trường khi sử dụng xong có thể xoắn lại nhỏ gọn trong lòng bàn tay người tiêu dùng, mẫu mã khá đẹp mắt.         

. Nhược điểm : giá thành cao, tốn kém nếu sử dụng lâu dài.

 Đa phần các sản phẩm nước uống đóng chai trên thị trường đều có ưu điểm tiện lợi có thể mang theo bất kì đâu, và tồn tại nhược điểm gây hại với môi trường của vỏ chai, và vỏ chai nhựa lâu dài có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Nguồn
Link bài gốc