bố mình là thương binh nặng, cụ cũng đã 76 tuổi, đi lại rất khó khăn. Đến bác bảo vệ của quán ăn còn phải đỡ bố mình vào vì 2 bên cụ là 2 cái nạng, bước vài bậc cầu thang cũng đã rất khó khăn, vậy mà khi vào đến cửa hàng, tay mình thì bế con nhỏ, bố mình thì tay nạng đứng giữa 1 vài bạn nhân viên, ghế không thèm kéo giúp hộ bố mình! Mà còn chỉ cho đoàn nhà mình và bảo bố mình lên tầng 2.

Mình đã giải thích là nhà mình đã ghi chú đặt bàn 14 chỗ tầng 1 và bố mình cũng ko thể leo được cầu thang, thậm chí là bước tới cái chỗ cầu thang cuối dãy của quán là khó thể. Nhưng bạn nhân viên tên Linh vẫn cố cãi lý: thông cảm nay nhà em đông. Mình nói chuyện bảo: bạn có thể nói giúp 1 số bàn mà đang chờ đồ ăn, đổi giúp để họ lên gác. Thì bạn này mặt rất cau có như kiểu đoàn mình rất phiền hà, và không đồng ý làm việc đó. Còn hỏi lại bên mình đặt của ai thì gọi cho người đó, đến nỗi nhà mình phải đưa tin nhắn đặt chỗ tầng 1, đặt món cho bạn đó. Vì thái độ rất xấc láo nên mình quay xe, và huỷ bàn nhưng bạn đó vẫn đứng nguyên đó và ko nói gì thêm.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Như kiểu bà ko ăn thì đầy người vẫn đặt. Chắc các bạn không cần chúng tôi, các bạn vẫn sống khoẻ. Bố mình là một người lính đã cống hiến cho tổ quốc, rất lâu rồi bố mới tụ họp đc đông đủ con cháu để đi ăn ngoài 1 bữa. Dù rất bực mình nhưng bố tôi đã rất nhã nhặn ngăn tôi lại. Nhưng tôi cần 1 lời xin lỗi của nhân viên đứng cửa nay đã đôi co với nhà tôi! Dù nhà tôi ko đặt trực tiếp của bạn hay bạn ko cầm số hotline thì là người làm dịch vụ có tâm bạn cũng nên tìm cách xử lý cho hài hoà chứ đừng để khách đã đặt bàn phải bước ra ngoài mà bạn ko 1 lời mong khách thông cảm!

Thái độ đó sẽ làm huỷ hoại bất cứ nơi nào bạn tham gia! Nay mình đã đưa bố mình đi tham quan nhiều nơi, dù không thể đi, bố chỉ đứng ngoài ngắm nhưng đâu nhìn thấy bố mình dù người lạ bên đường cũng đều tới để giúp bố mình bước xuống xe hoặc giúp đỡ bố mình cái ghế để ngồi - thiết nghĩ các bạn làm thương hiệu lớn mà ko học được cái văn hoá ứng xử ấy thì thật là buồn cười!

Mình sẽ ko bao giờ bước tới nơi này thêm bất cứ lần nào- dù là cùng trong 1 hệ thống.

Từ bạn Ngọc Tun

Nguồn
Link bài gốc