Thu Hoài sinh năm 1992, là người con gái đến từ mảnh đất Thái Nguyên, xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh. Với ước mơ sẽ trở thành một người giáo viên trong tương lai chị đã cố gắng học tập và rèn luyện không ngừng. Cuối cùng, chị cũng đã trở thành một cô sinh viên học ngành sư phạm. Sau 4 năm ngồi trên ghế nhà trường chị ra trường và cầm tấm bằng loại giỏi trong tay. Thời điểm mới ra trường, chị Hoài chấp nhận dạy hợp đồng cho nhiều cơ sở giáo dục nhưng tổng thu nhập cũng chỉ vỏn vẹn 5 triệu đồng/ tháng. Mỗi ngày đều lên lớp dạy từ 8-10 tiếng. Tối về lại phải soạn giáo án đến 11, 12 giờ đêm. Sự vất vả và thiếu ổn định trong công việc đã thôi thúc chị Hoài chuyển hướng sang một lĩnh vực khác để còn có thời gian dành cho gia đình nhỏ.

Năm 2016, chị Hoài quyết định nghỉ dạy hợp đồng với nhà trường và bắt đầu kinh doanh một hãng mỹ phẩm. Có thể nói đây chính là bước ngoặt lớn với cuộc đời của chị.

Sau một thời gian ngắn tự kinh doanh theo hình thức truyền thống, chị đã "nếm trái đắng" thất bại. Thế nhưng chị nản lòng!

Quá trình tập tành kinh doanh, chị Hoài nhận ra chiến lược mới khi tình cờ xem các video livestream bán hàng trên mạng xã hội. Chị nhanh chóng tìm hiểu và thấy được những ưu thế của phương thức bán hàng này nên quyết tâm học hỏi, áp dụng. Để thực hành, chị dành nhiều thời gian hơn cho việc xem livestream từ các Fanpage, đồng thời tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Từ đó chị bắt đầu livestream và cứ thế đến một ngày thị trường livestream thực sự bùng nổ, chị tìm hiểu thêm về chạy quảng cáo (Ads), xây dựng kênh bán hàng trên nền tảng Tiktok.

leftcenterrightdel
 

Sự liều lĩnh, quyết đoán, chị Hoài đã dần dần đạt được doanh số bán hàng với con số “khủng”, những mối sỉ lẻ của chị ngày một nhiều hơn. Số lượng khách hàng tìm đến chị cũng vì thế ngày một tăng lên.

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh niềm đam mê kinh doanh, điều chị Hoài luôn tâm niệm là cần đưa sản phẩm tốt, an toàn, hiệu quả đến với người tiêu dùng. Vì vậy trải qua thời gian, đến nay chị Hoài đã khẳng định được thành công của mình gắn với sản phẩm giảm cân có nguồn gốc Hàn Quốc.

Chị Hoài cho hay, mặc dù thời điểm này sự nghiệp của chị cũng khá vững vàng, thu nhập ổn định đủ chăm lo một phần cho gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, điều chị vẫn muốn dồn toàn bộ tâm sức của mình để được sống với đam mê. Và đặc biệt là hoàn thành sứ mệnh chị đã xác định là giúp mọi người có một cơ thể đẹp đặc biệt là chị em phụ nữ.

leftcenterrightdel
Từ một bà mẹ bỉm sữa chỉ với 20 mắt xem Livestream mỗi buổi, giờ cho thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng với hàng trăm thậm chí đến hàng nghìn mắt xem mỗi buổi. 

“Sau một thời gian dài kiên trì bán hàng từ livestream, mình đã có một lượng khách hàng ổn định, lượt tương tác, theo dõi, chia sẻ. cũng tăng lên. Thậm trí còn có những bạn theo dõi mình từ lâu và liên hệ chia sẻ muốn bán hàng, họ đã tự tìm tới mình xin học cách kinh doanh bán hàng. Mình kết hợp luôn, vừa bán hàng kinh doanh vừa dạy học cũng là để mình một phần tiến tới sứ mệnh cuộc đời. Từ một chi nhánh nhỏ ban đầu, sau khi truyền đạt những kiến thức cũng như kinh nghiệm của mình đã làm được thì mình đã trở thành Giám đốc kinh doanh lớn nhất khu vực miền Bắc.” - chị Hoài bộc bạch. 

Để phát triển hệ thống, chị Hoài tích cực giúp đỡ các thành viên phát triển, gia tăng thu nhập cho họ. Thành công của cô gái 9X này thật khiến nhiều người ngưỡng mộ và ao ước. Thu Hoài đã chứng minh được rằng không cần bạn phải “sinh ra ở vạch đích” nhưng chỉ cần bạn nỗ lực 100% năng lượng và sự cố gắng thì những lĩnh vực khó nhằn như đầu tư tài chính cũng dễ dàng bị bạn chinh phục.

leftcenterrightdel
 

Cũng theo Thu Hoài, bán hàng online là một lĩnh vực thực sự rất đáng quan tâm trong thời đại số. Về lâu dài, nếu các bạn đam mê với bán hàng online thì hãy theo đuổi đến cùng. Đừng vì những khó khăn, vấp ngã ban đầu mà bỏ đi cơ hội phát triển rực rỡ trong tương lai. Thu Hoài hi vọng rằng câu chuyện của mình sẽ là nguồn cảm hứng giúp tiếp thêm động lực mọi người có thể vững tin hơn trên con đường mà mình lựa chọn.

Thời gian tới, chị vẫn sẽ phát triển mạnh hơn các kênh truyền thông về bán hàng cũng như chia sẻ về nhiều mặt hàng, sản phẩm chất lượng hơn. Còn sản phẩm chị kinh doanh, có thể sẽ cùng đội nhóm nghiên cứu tạo ra những sản phẩm chức năng mới an toàn. Giúp cho sức khỏe của mọi người ngày một tốt hơn để một ngày gần nhất chị sẽ hoàn thành sứ mệnh cuộc đời.


Nguồn
Link bài gốc