Theo mình đánh giá thì cách này khá đơn giản mà lại tiết kiệm nên chắc chắn chị em nào cũng đều có thể áp dụng được dễ dàng.

Đó là dùng vải thun cotton hoặc vải cotton để bọc kín rau củ, sau đó cho rau củ vào hộp trữ trong ngăn mát:

Với cách này, yêu cầu rau củ cần để thật khô (tốt nhất là không rửa). Nếu như củ dính nhiều bụi đất có thể dùng khăn lau sơ qua.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Có thể sử dụng miếng vải dày vì như vậy sẽ hút ẩm tốt hơn. Trường hợp nếu lớp vải mỏng thì có thể bọc thành 2-3 lớp để giúp giữ ẩm cho rau củ được tươi lâu.

Khi cho rau củ vào hộp, chị em nên dùng băng dính 2 mặt để viết tên các loại rau củ bên ngoài hộp. Như vậy khi lấy sẽ dễ phân biệt được hơn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Ghi tên các loại rau củ ra ngoài hộp để dễ phân biệt. 

Còn một lưu ý nữa khi xếp các bọc rau củ vào hộp, chị em nên lót thêm miếng nhựa xuống dưới để tạo độ thông thoáng cho rau củ không bị đọng nước.

Đây là cách bảo quản rau củ mà hiện nhà mình đang áp dụng nên mình thấy các loại rau củ có thể để được tầm 1 tháng. Tuy nhiên trong quá trình bảo quản thì mình cũng ưu tiên sử dụng các loại rau lá trước nên gần như thực phẩm lúc nào cũng tươi ngon.

Với cách này các chị em cũng không cần tốn kém chi phí như đối với việc bảo quản bằng màng bọc thực phẩm. Bởi chúng ta có thể sử dụng những miếng vải bằng chính những chiếc áo, quần đã cũ mà gia đình không sử dụng. Sau khi dùng có thể giặt sạch và dành cho những lần sau.

Nếu chưa làm cách bọc vải này thì chị em hãy thử nhé!

Nguồn: Mandy Tran


Nguồn
Link bài gốc