Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạ dày Tuệ Tĩnh

Trên VietQ đăng tải thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chỉ rõ, trong thời gian vừa qua trên website https://dadaytuetinhchinhhang.vn quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Viện nghiên cứu Y-Dược Cổ truyền Tuệ Tĩnh Địa chỉ: Số 2 Trần Phú, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm, sản xuất. Địa điểm kinh doanh Công ty TNHH Dược phẩm Smard Địa chỉ: Thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

leftcenterrightdel
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạ dày Tuệ Tĩnh bị xử lý do vi phạm về quảng cáo 


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạ dày Tâm Vị

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng phát hiện sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe VITOS do Công ty Cổ phần Y dược LIS (Địa chỉ: Số nhà 5, ngõ 2 Cầu Đơ 1, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/vitosdadayy và sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạ Dày Tâm Vị do Công ty TNHH Thương mại HAND Việt Nam (Địa chỉ: Tầng 8B, số 252, đường Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm đang quảng cáo trên trang https://www.facebook.com/Dạ-Dày-Tâm-Vị-Đặng-An-104167908471429/ gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo.

leftcenterrightdel
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạ dày Tâm Vị nổ công dụng như thuốc trị bệnh. 
Trong khi các cơ quan chức năng đang phối hợp xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe VITOS và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tâm Vị trên các trang facbook nêu trên.

Dạ dày An Bình quảng cáo 'phóng đại' công dụng

Tương tự, Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo người dùng về sản phẩm dạ dày An Bình quảng cáo như thuốc điều trị bệnh dạ dày, có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Mở đầu cho quảng cáo, tại website https://chuadaday.biquyetsongkhoe.asia, sản phẩm dạ dày An Bình được “nổ” là “giải pháp lành vết loét hết trào ngược, tránh biến chứng với 30 năm kinh nghiệm của Lương y Nguyễn Hoàng. Dạ Dày An Bình hỗ trợ cải thiện hết bệnh dạ dày hiệu quả; Dạ dày An Bình là tinh hoa của y học dân tộc giúp xóa tan các biểu hiện đau đớn khó chịu của dạ dày, làm lành vết viêm loét. Đặc biệt là những người bị lâu năm.

leftcenterrightdel
 Dạ dày An Bình quảng cáo 'phóng đại' công dụng

Thậm chí, những lời quảng cáo về sản phẩm này còn được phóng đại đến mức: “Giúp phòng ngừa hỗ trợ điều trị sạch viêm loét dạ dày tá tràng, bổ máu, tăng cường chức năng gan thận, đặc biệt phòng ngừa ung thư cho bà con đặt liệu trình trong hôm nay”.

Để chứng minh cho quảng cáo “có cánh”, tổ chức kinh doanh đã liệt kê nhiều thành phần thảo dược đông y như: bột nghệ, dạ cẩm, lá khôi... sau đó khẳng định tất cả kết hợp với nhau giúp trị tận gốc viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược, ợ hơi, ợ chua, kể cả diệt vi khuẩn HP. Thời gian điều trị, phục hồi nhanh chóng và tỷ lệ thành công lên tới 78,8 % mà không gây biến chứng như phương pháp trị bệnh Tây y.

Thành phần có trong dạ dày An Bình được "nổ" như "thần dược" trị bệnh dạ dày. Thoạt nghe những lời quảng cáo trên, đối với người không hiểu biết thì rất dễ bị đánh lừa. Tuy nhiên, từng bóc mẽ rất nhiều dạng thực phẩm chức năng “bẩn” nên có thể cho rằng đây chỉ là chiêu trò quảng cáo nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Qua những nội dung nêu trên, người tiêu dùng nên cẩn trọng, tìm hiểu trước khi chi tiền mua sản phẩm dạ dày: Tuệ Tĩnh, Tâm Vị và An Bình, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”. Đồng thời, theo các chuyên gia y tế, dạ dày thường mắc các bệnh sau: Viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, viêm hang vị dạ dày, nhiễm khuẩn HP dạ dày, ung thư dạ dày... Bởi vậy, để điều trị bệnh thì người bệnh phải đến các cơ sở y tế khám và chụp chiếu để chẩn đoán đúng tình trạng bệnh và điều trị theo phương pháp của bác sĩ. Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc trôi nổi, kém chất lượng quảng cáo trên mạng mà bỏ qua cơ hội vàng điều trị khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.


Nguồn
Link bài gốc