Theo tìm hiểu của người viết, sản phẩm BoniDiabet+ hiện do Công ty TNHH Thương mại Botania, có địa chỉ tại số 204H Đội Cấn, Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội kinh doanh, phân phối. Sản phẩm này được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo Giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 9872/2018/ĐKSP. Sản phẩm do Công ty TNHH Thiết bị y tế Minh Duy đăng ký có địa chỉ tại số 281 Đội Cấn, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Là một sản phẩm thực phẩm chức năng thế nhưng trên trang web yhoc.co đã đăng tải rất nhiều bài viết để giới thiệu, quảng cáo cho công dụng của sản phẩm BoniDiabet+ với rất nhiều công dụng thần kỳ, là bí quyết có thể “đẩy lui”, “vượt qua” biến chứng bệnh tiểu đường.

leftcenterrightdel
 

Cụ thể, tại bài viết “BoniDiaber - Bí quyết hoàn hảo giúp tôi vượt qua biến chứng bệnh tiểu đường” có kể đến trường hợp “ông tổ nghề sản xuất lồng đèn Hội An: Chú Trần Văn Thạch”.

Theo nội dung quảng cáo bệnh nhân này 55 tuổi ở số 8 đường Phan Ngọc Nhân, Minh An, Hội An (Quảng Nam) có tiền sử bệnh tiểu đường nhưng chỉ sau 2 tháng dùng BoniDiaber.

Ngoài ra trên trang thaoduocbonphuong.com cũng đăng tải rất nhiều bài viết tương tự. Trong đó nội dung chủ yếu là “thần thánh hóa” công dụng của thực phẩm chức năng BoniDiabet+.

leftcenterrightdel
Bài viết bác bỏ công dụng của thuốc tân dược và chỉ rõ dùng thuốc Diamicron và Glucophage khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt . Ảnh chụp màn hình

“Từ ngày sử dụng BoniDiabet, chú không còn hiện tượng tụt đường huyết hay mệt mỏi, run rẩy chân tay nữa. Biến chứng tê bì chân tay, chuột rút, đau rát chân cũng giảm dần, đến khoảng 6 tháng thì chấm dứt hẳn.”

Được biết website chính của Công ty TNHH Botania có địa chỉ tại Botania.com.vn. Tuy nhiên, hai trang web nói trên lại có nội dung thông tin và cách trình bày tương tự với trang chính thức của công ty. Đặc biệt trên cả hai trang web đều công khai số điện thoại tổng đài tư vấn miễn phí 18001044 và slogan của Công ty TNHH Thương mại Botania.

Trước việc sản phẩm BoniDiabet+ do Công ty TNHH Thương mại Botania có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng, mọi người không nên căn cứ vào các nội dung quảng cáo trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế. 


Nguồn
Link bài gốc