Đầu tiên về thời gian chụp thì tụi mình quyết định chụp sớm trước cả 3 tháng khi cưới luôn. Phần vì không muốn cập rập phần vì nghĩ nhỡ ảnh k ưng còn kịp làm bộ ảnh khác :))). Nên nếu sắp xếp được thì mn nên chụp sớm, có thời gian lựa ảnh, chỉnh ảnh và chuẩn bị các TH xấu nhất.

Tiếp về Studio chụp ảnh: Ban đầu mình ở HN nên tính là chụp ở quanh HN thôi nhưng mà xong mình lại đi công tác 1 tháng ở SG. Thế là tụi mình quyết định chớp nhoáng đi chụp hình ở Đà Lạt, tiện đi chơi luôn. 

Quyết 1 cái địa điểm thì m bắt đầu tìm studio. Nếu thuê Studio ở HN thì m lại k thử đồ được mà quan trọng là chi phí chụp lại cao. Thế là mình nghĩ tìm studio ở Đà Lạt nhưng đời không như mơ vì inbox studio xin tư vấn mà bạn gửi báo giá xong mình hỏi bạn k trả lời mình luôn. Cho tới bây giờ vẫn chưa được 1 lời hồi đáp.

Xong tình cờ trên group có 1 bạn chia sẻ kinh nghiệm, ảnh chụp đúng phong cách của mình nên hỏi ra tên Studio ấy 1 cái ở Biên Hoà. Nghĩ việc đi lại SG Biên Hoà cũng tiện nên mình hỏi luôn studio đó.

Sau khi nghe tư vấn, cuối cùng mình chốt được gói chụp và ngày chụp ảnh với một mức chi phí 10 triệu cho: Di chuyển và ở của đoàn, di chuyển trong ngày chụp, makeup, 2 váy cưới và vest, 2 ảnh phóng, 2 album 1 to 1 nhỏ, 10 ảnh in rời và 70 file ảnh sửa. Cá nhân thấy cực kì hài lòng với giá này :)))

Thử đồ: Bọn mình thử đồ trước 1 tuần chụp, khi thử mình đã lên sẵn ý tưởng trong đầu. Mình sẽ thử 1 e váy bồng voan để chụp đồi tạo cảm giác bồng bềnh. 1 em váy đơn giản vintage để chụp concept yên bình. Và 2 bộ đồ thường chụp ở homestay và chợ Đà Lạt.

Việc có sẵn concept giúp việc chọn và thử đồ nhanh hơn nhiều. Đùa chứ bọn m thử chớp nhoáng chắc 30p là chốt xong hết :))).

Concept chụp: Phần này bạn nên xem nhiều ảnh và tưởng tượng mình sẽ chụp như thế nào, muốn cái gì và trao đổi với ekip. Mình thích phong cách tự nhiên, kiểu đời thường một chút nhưng có sự HP và giao tiếp giữa 2 người. Thêm vào đó có chút mơ mộng vintage nữa.

Từ concept này hãy tìm các đia điểm phù hợp với nó nhé.

Makeup: Bạn nên chọn sẵn phong cách, kiểu tóc mình muốn làm luôn để trao đổi với anh Make. Có một điều rất ưng Make hôm ý là Make trong vô cùng nên không bị quá già mà vẫn ngọt ngào, sắc nét. Tóc bới thì mình thích kiểu bới thấp nên đó, cũng được anh Make chiều theo ý.

Chụp ảnh: Bạn nên nói chuyện và quen với Ekip thì lúc chụp sẽ không bị ngại. Cố gắng phối hợp với điều chỉnh góc mặt của thợ chụp vì khi nhìn máy sẽ rõ góc mặt nào đẹp. Tất cả mọi thứ có thể chỉnh chỉ duy thần sắc gương mặt là không nha.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Một vài hình ảnh cho các bồ tham khảo ^^ 

Cuối cùng: Một kn đau thương là nếu có mái thì k nên chụp nơi gió quá to thì sẽ là rất nhiều gôm để cố định và trông mái sẽ k đc bồng bềnh đâu.
Nên làm móng tay luôn nhé để có những chiếc ảnh cận tay đẹp :)))

PR 1 tí cho studio của mình thì mn khá nhiệt tình vui vẻ. Chỉ có 1 thợ chụp là anh chủ thôi nên cũng khá kín lịch và góc chụp giống nhau, chất lượng giống nhau.

Mình thấy studio chụp người đẹp, bắt đc khoảnh khắc hạnh phúc nhưng lấy background thì k quá xuất sắc lắm :))