Trên thị trường hiện nay, các loại bánh trung thu được giới thiệu vô dùng đa dạng từ hàng ngoại nhập, hàng nội địa chất lượng cao, hàng địa phương hay cả hàng sản xuất thủ công…

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa 

Trong khi đó, các hãng bánh Trung thu uy tín lại thường bị làm giả sản phẩm để đối tượng kinh doanh bất chính thu lời. Điều này khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang khi lựa chọn. Vậy để làm cách nào để phân biệt bánh trung thu thật –giả:

Chọn bánh trung thu có nguồn gốc rõ ràng

Mọi người khi mua bánh trung thu cần chú ý tem nhãn trên hộp, vỏ bánh. Bánh của những thương hiệu nổi tiếng thường được đóng gói chỉn chu, đẹp mắt trong những chiếc hộp giấy, hộp kim loại. Bao bì của bánh thật luôn được đóng gói kỹ lưỡng, không bị thủng, rách để tránh không khí bên ngoài lọt vào làm hư bánh.

leftcenterrightdel
 

Phần hình ảnh, nhãn hiệu của hãng cũng được in một cách sắc nét, không bị nhạt như một số loại bánh trung thu trôi nổi. Nhãn hiệu và logo sẽ được in hẳn vào hộp hoặc gói bánh, có hạn sử dụng cụ thể, thành phần của bánh và các thông tin về cơ sở sản xuất.
Bánh trung thu thật thường có logo in thẳng vào hộp bánh, phía đáy hộp có in thành phần bánh, ghi rõ địa chỉ tên công ty. Bánh giả thường không có nhãn mác, hoặc mua hộp của hãng khác để đựng bánh, lừa khách hàng.

Chú ý hạn sử dụng của bánh

Khi chọn mua bánh, mọi người cần để ý ngày sản xuất và hạn sử dụng có in trực tiếp lên bao bì không hay là dán nhãn vụng về, nhòe mờ chữ.

Nếu bánh đi theo bộ hộp hoặc set thì bạn nên xem những chiếc bánh còn lại cũng như trên hộp bánh có đồng bộ ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng hay không để phân biệt bánh thật và giả cũng như việc sử dụng lại hàng tồn kho từ năm trước và thay đổi ngày tháng sản xuất để bán cho người tiêu dùng cũng thường xuyên xảy ra tại các cơ sở kinh doanh bánh Trung thu do không muốn bị lỗ hàng.

leftcenterrightdel
 

Ở bánh thật được làm từ khuôn bánh được mài đúc tỉ mỉ, để cho ra lò những chiếc bánh thơm ngon nhưng vẫn tinh xảo và đẹp mắt. Hoa văn trên bánh thật rất sắc nét, vỏ bánh mềm, vàng óng và khá đều. Bánh trung thu dẻo có màu trắng ngà, mềm mịn và thơm.

Trong khi đó, bánh trung thu giả thường có màu nâu sậm, không đồng đều, hoa văn nhạt nhòa, kém sắc. Bánh cầm không chắc tay, có cảm giác mềm và lỏng lẻo. Bề mặt bánh có thể có những đốm trắng, nâu hoặc vàng do bị mốc, hỏng.

Chỉ chọn mua bánh trung thu ở những cửa hàng, siêu thị uy tín

Để chắc chắn chọn lựa được bánh trung thu bảo đảm chất lượng mọi người nên đến những cửa hàng bán bánh uy tín hoặc những cửa hàng thuộc quyền quản lý trực tiếp của nhãn hiệu. Hoặc cũng có thể đến những siêu thị, bách hóa uy tín để mua.

Tuyệt đối không mua bánh trôi nổi trên thị trường, được bày bán ở các sạp tràn lan ngoài đường và chợ để tránh tiền mất tật mang nhé!
Trên đây là những cách phân biệt bánh trung thu thật và giả đơn giản mà hiệu quả, hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người trong việc lựa chọn được những chiếc bánh trung thu như ý cho gia đình!


Nguồn
Link bài gốc