Câu chuyện cụ thể được các bạn chia sẻ lại là một cháu gái tầm 16 tuổi có đến shop thời trang Mai Hường và ăn trộm 1 chiếc váy trị giá 160k. Sau đó cháu đã quay trở lại để nhận lỗi bằng cách trả tiền và xin lỗi đàng hoàng. Nhưng điều không thể ngờ tới là cả gia đình của shop bắt cháu bé này quỳ, đánh và đá vào người cháu, còn cắt áo lót và tóc, quay clip và bắt đền tiền từ 15-30 triệu. Các bạn có thể xem lại chi tiết qua video bên dưới.

                                                                        

                                                                         

                                                                         

leftcenterrightdel
Video được ghi lại về hanh vi của chủ shop với bé gái ăn trộm 

Ăn cắp ăn trộm là một hành vi sai về đạo đức - sai về pháp luật. Nhưng !!!… “Pháp luật vẫn có tình người” đó là câu chúng ta vẫn luôn được nghe trước các phiên toà. Theo cá nhân mình thấy, xét trên nhiều góc độ : 1 - Em vẫn ở tuổi vị thành niên nên có thể thông cảm cho sự phát triển chưa hoàn thiện về tâm lý , 2 - Em đã biết nhận sai mà quay trở lại trả đồ và tiền để chuộc lỗi… thì như câu nói “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại” chúng ta nên vui mừng vì điều đó, còn 3 - là xét về hậu quả em gây ra cũng chỉ là thất thoát về mặt tài sản trị giá 160k chứ không nặng nề hay gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tính mạng của cá nhân nào. Chưa kể đến những thứ khác như đức tính của một con người mà mỗi chúng ta đều được giáo dục từ bé là lòng vị tha, tính nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái giữa người với người, v.v… thì vẫn có thể giải quyết được sự việc trên một cách nhẹ nhàng hơn, tránh gây tổn hại về mặt tinh thần - sức khoẻ như cách họ đã làm.

Trước vụ việc trên, đã có rất nhiều sự lên tiếng tỏ thái độ không đồng tình, hiện đang nhận được một làm sóng phẫn nộ mạnh mẽ từ phía dư luận : “Có thể em học sinh này sai trong hành vi của mình, nhưng phía sau em còn cả nhà trường, gia đình và pháp luật nữa cơ mà. Em sai thì đã có gia đình bảo hộ, giáo dục em, sao lại ứng xử với em "không giống một con người" như vậy?! Mặc dù em ấy đã quỳ gối van xin! Chỉ vì một chiếc váy có giá 160.000 VNĐ mà chủ Shop "thiên đường" này sẵn sàng trở mặt thành ác quỷ với một đứa trẻ ít tuổi hơn con của mình!…” , hay “Không thể dùng một hành vi phạm pháp đê xử lý 1 hành vi phạm pháp. Nhất là người vi phạm còn đang tuổi vị thành niên. Bà chủ shop có những hành vi phạm pháp xâm phạm thân thể người khác và xỉ nhục người khác.”, v.v… còn rất rất nhiều lời bình luận bất mãn đã được để lại.

                                                                            

                                                                             

 

                                                                               

                                                                                   

                                                                                  

                                                                                 

                                                                                  

Hiện sự việc vẫn rất nóng vẫn đang được các bạn chia sẻ rất nhiều trên khắp các diễn đàn các hội nhóm mạng xã hội. Tuy chưa rõ có còn nội tình gì khác bên trong, nhưng trước một clip được quay như vậy thì phần lớn cư dân mạng hay mỗi chúng ta đều cảm thấy cách cư xử giải quyết đã quá khắt nghiệt có phần nhẫn tâm rất lớn với một đứa trẻ vị thành niên.

Nguồn
Link bài gốc