Mới đây trên một trang thương mại Nhật Bản, tờ tiền cũ 1.000 đồng Việt Nam được rao bán với giá 140 triệu đồng. Theo mô tả của người bán, tờ tiền được phát hành từ năm 1988 với số seri là NJ 0763081. Bên cạnh đó, người bán còn quảng cáo tờ tiền là vật quý hiếm, mang tính nghệ thuật của một nhà sưu tầm. Thế nên, chủ nhân tờ tiền này đã nâng giá sản phẩm lên tới 654.320 yên (gần 140 triệu đồng Việt Nam).

leftcenterrightdel
Tờ tiền cũ 1.000 đồng Việt Nam được rao bán với giá gần 140 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình). 

Sau khi bài đăng này được chia sẻ, cư dân mạng Việt Nam nhận định giá trên là quá cao. Bởi những tờ tiền tương tự, có mệnh giá 1.000 đồng được sản xuất từ năm 1988 ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều và có số seri đẹp hơn. Đồng thời cũng có rất nhiều cư dân mạng vào góp vui rằng nếu bán với giá này thật thì quả là làm giàu không có vì ai cũng có cả 1 tệp tờ tiền như thế này:

“Cho mình xin thông tin bạn ấy với, mình cho thêm mấy tờ nữa bán cho được giá.”

“Biết thế ngày xưa t giữ lại mấy tờ 100đ giờ này chắc giàu rồi.”

“Thanh niên này chắc bị ông nào lừa mua rồi đem bán rồi.”

“Thế này để mình làm ngay 1 chuyến sang Nhật, bán được sấp tiền này chắc sống sung sướng cả đời.”

Trên thực tế đây cũng không phải lần đầu tiên tiền Việt Nam được rao bán tại nước ngoài. Trước đây, trên eBay đã bán tờ tiền mệnh giá 1 đồng ở mức 1999,99USD (trên 45 triệu đồng). Trong khi đó, cũng tờ tiền này được bán trên một trang chuyên mua, bán tiền xưa ở Việt Nam chỉ có giá 25.000 đồng.

leftcenterrightdel
Tờ 1 đồng của Việt Nam có giá gần 2.000 USD trên eBay (Ảnh: VOV) 

Tiền Việt Nam được bán tại trời Tây không chỉ có giá cao mà còn rất được ưa chuộng. Được biết dù tiền giấy hay polymer, thì các tờ tiền Việt Nam đều bán tương đối chạy. Đây có thể coi là một tin tốt cho ai muốn làm giàu, chỉ cần sưu tập những đồng tiền cũ, hiếm của Việt Nam biết đâu một ngày đẹp trời bạn lại trúng “hố vàng” khi rao bán chúng thì sao?


Nguồn
Link bài gốc