Cụ thể, theo các cư dân tại Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Hà Nội, ngày 18/1/2021 Chủ đầu tư vừa có văn bản chính thức gửi cư dân về việc hết thời gian miễn phí vườn nướng BBQ và sẽ bắt đầu thu phí từ năm 2021:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Văn bản Chủ đầu tư gửi đến các cư dân Vinhomes Smart City. 

Theo đó, mức vé thu là 200.000đ/ lượt/ 2 tiếng (số lượng không quá 5 người). Nếu quá 5 người thì thu 40.000đ/ người. Ngoài ra, nếu quá thời gian quy định thì cư dân phải đóng thêm 100.000đ cho 60 phút và 200.000đ cho thời gian dưới 120 phút.

Đối với Mini Golf thì mức phí là 200.000đ/ giờ.

Lý do được Chủ đầu tư đưa ra là nhằm đảm bảo duy trì cơ sở vật chất luôn trong tình trạng tốt nhất.

Thông báo của Chủ đầu tư Vinhomes Smart City khiến không ít người vỡ mộng, thất vọng và phẫn nộ. Lý do là bởi, giá nhà Vin đã ở mức rất cao so với thị trường – mà nguyên nhân được bên bán hàng giới thiệu là được tận hưởng không gian sống thông minh, tiện ích đầy đủ với vườn Nhật, Vườn nướng BBQ miễn phí, xe điện đón tận sảnh miễn phí… Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Là cư dân, tất cả mọi người đều có quyền vào bãi biển nhân tạo, vườn nướng để giao lưu với nhau, bàn nọ chạy sang bàn kia uống chén rượu… nếu cứ đi đếm đầu người lấy tiền có thể tạo nên tình trạng lộn xộn không đáng có. Thêm nữa, gia đình nào cũng có anh em họ hàng, có bạn bè. Nếu bạn bè, khách quý chỉ ghé qua giao lưu chén rượu rồi đi nhưng vẫn bị đè đầu ra thu tiền thì thực sự đó là hành vi phản văn hóa, không đúng với tinh thần cộng đồng văn minh và thông minh của Vin.

“Chung quy lại, với tư cách là công dân Vinhomes Smart City, tôi phản đối việc tận thu quá đáng của Chủ đầu tư Vinhomes, đề nghị Chủ đầu tư điều chỉnh lại mức phí và cách thu phí. Đừng để giá trị của Vinhomes City phai mòn giống như hàng thịt hàng cá ngoài chợ” một tài khoản bình luận.

Khách với nhiều cư dân, một bạn đọc chia sẻ rằng trong hợp đồng giữa Chủ đầu tư và khách hàng thì có địa điểm miễn phí, có địa điểm không. Tuy nhiên, chỗ vườn nướng BBQ thì không được miễn phí, việc này có trong hợp đồng... Và, năm vừa qua là có dịch covid 19 nên chủ đầu tư đã lụi lại thời gian thu phí.

 

Nguồn
Link bài gốc