Bài viết được đăng tải trên Tạp chí VnEconomy:
Cùng chung nỗi bức xúc, đồng cảm với các cư dân, Báo Người Hà Nội cũng có bài viết "Dự án Ecolife Capitol: Chủ đầu tư vi phạm quy chế quản lý, thất hứa với cư dân". Theo hợp đồng mua bán vào năm 2016, chủ đầu tư sẽ miễn phí phí dịch vụ trong vòng 5 năm cho khoảng 250 căn hộ tại tòa nhà, thời điểm đó chủ đầu tư là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành tòa nhà. Tuy nhiên, theo ông Đoàn Thế Hưng – Phó Trưởng Ban quản trị tòa nhà Ecolife Capitol, đơn vị vận hành của chủ đầu tư hoạt động không hiệu quả, nên cư dân đã yêu cầu chủ đầu tư bàn giao lại phần quản lý tòa nhà cho Ban quản trị.
Bắt đầu từ 1/10/2020 sau khi được bàn giao, Ban quản trị tòa nhà đã thuê một đơn vị vận hành mới, nhưng chủ đầu đầu tư không đóng tiền phí dịch vụ cho đơn vị vận hành mới để có kinh phí hoạt động. Theo thỏa thuận của cư dân với đơn vị vận hành, những căn hộ không đóng phí dịch vụ thì sẽ bị cắt nước và một số dịch vụ khác, khiến cho cư dân bức xúc và hàng trăm căn hộ đứng trước nguy cơ bị cắt các dịch vụ tại tòa nhà.
Ngoài ra, chủ đầu tư cũng vi phạm về quy chế quản lý nhà chung cư cao tầng, do chưa bàn giao cho Ban quản trị toàn bộ hệ thống kỹ thuật của tòa nhà, toàn bộ cảnh quan xung quanh, tầng hầm, phần sở hữu chung riêng, khiến cho vấn đề quản lý an ninh, trật tự không được đảm bảo. Trong khi đó, tính đến nay cư dân đã vào sinh sống tại dự án này được gần 4 năm.
Được quảng cáo là chung cư cao cấp, công trình xanh tốt nhất, nhưng Ecolife Capitol liệu đáp ứng được các yếu tố đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống và thiếu sự tôn trọng đối với khách hàng của mình?