Mới đây, Tạp chí Kinh tế Môi trường có bài đăng với tiêu đề “Ôm quỹ đất khủng, bà trùm KCN Nguyệt Hường có 'mắc cạn'?” Trong đó, chỉ rõ sai phạm tại KCN Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, gây hệ lụy nghiêm trọng trong suốt hơn chục năm qua.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trước đó, quá bức xúc, trên mạng xã hội facebook đã có nhiều tài khoản người dùng chia sẻ những bức xúc về cách làm của TNR Group. Cụ thể tài khoản cá nhân có tên N.T.V đã chia sẻ nguyên văn câu chuyện như sau:

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp màn hình Facebook N.T.V 

Facebook N.T.V đã đề cập đến nhiều vấn đề nói lên thực trạng nhức nhối tại TNR. Chẳng hạn như các khu công nghiệp của TNG Group liên tục dính lùm xùm tố cáo là “tội đồ” gây ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước do tình trạng xả thải vi phạm của nhiều doanh nghiệp tại đây. Điển hình như KCN Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) trong hơn chục năm qua đã xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, gây hệ lụy nghiêm trọng...

Theo phản ánh, kết quả kiểm tra quan trắc toàn diện môi trường tại KCN Quang Minh của Sở TN&MT, Cảnh sát môi trường và công an Hà Nội vào năm 2010, đã phát hiện 62/75 doanh nghiệp vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường, bị xử phạt hành chính hàng tỉ đồng. Thậm chí, trạm xử lý nước thải tập trung của KCN Quang Minh không hoạt động, nước thải đen bốc mùi hôi thối được xả thẳng ra môi trường. Những vi phạm này đã và đang đe dọa trực tiếp sức khỏe, cuộc sống của hàng chục nghìn người dân các địa phương.

Những vi phạm gây ô nhiễm môi trường từ các KCN của TNG Group đã được xử lý, khắc phục thỏa đáng? Doanh nghiệp này có đặt sức khỏe, tính mạng, sự an toàn và tương lai lâu bền cho người dân hay không? Hay chỉ bất chấp “đánh đổi” môi trường để đạt mục tiêu phát triển kinh tế nhanh chóng? 

Nguồn
Link bài gốc