Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam quyết định dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo Văn bản số 969/TTg-KGVS ngày 17-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Đó là các chuyến bay đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Cà Mau, Rạch Giá (Kiên Giang). Việc dừng bay áp dụng từ 0h ngày 19/7 đến hết 1/8/2021 (14 ngày).

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một số chuyến bay được khai thác ở tần suất tối thiểu:

Đường bay Phú Quốc - Hà Nội 1 chuyến/ngày, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.

Đường bay Cần Thơ - Hà Nội, 1 chuyến/ngày, do Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.

Đường bay TP.HCM - Hà Nội, 1 chuyến/ngày, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng là 1.700 ghế/chiều/ngày, triển khai từ từ 0h ngày 9/7. Hạn mức ghế này được phân bổ cho từng hãng hàng không: Vietnam Airlines được cung ứng tối đa 700 ghế/chiều/ngày. Vietjet Air và Bamboo Airways, mỗi hãng được cung ứng tối đa 400 ghế. Pacific Airlines được cung ứng không quá 200 ghế.

Đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột, các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng như văn bản 2973 của Cục Hàng không ngày 8/7.

Với các chuyến bay chở hàng, các hãng được phép bay không hạn chế.

Ngoài ra, các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thông báo tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa bắt buộc phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế. Các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam giám sát việc thực hiện các yêu cầu trên.

Như vậy, việc tạm dừng chở khách các tỉnh phía Nam sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều cá nhân. Tuy nhiên thiết nghĩ trong tình hình dịch covid-19 phức tạp như hiện nay thì quy định này là điều cần thiết. Mọi người hãy cùng tuân thủ nghiêm túc để cả nước sớm kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại ổn định.


Nguồn
Link bài gốc